93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NON NƯỚC TRÀNG AN-BỒNG LAI HẠ GIỚI

  • 14/01/2021

Khi nhắc về Ninh Bình, người ta không quên nghĩ ngay đến Tràng An, một nét đẹp non nước trong xanh, thanh bình và duyên dáng. Khu danh thắng này là một vùng núi hùng vĩ, tráng lệ với vạn vật sinh sôi. Những con suối uốn lượn quanh chân núi, các thung lũng nguyên sơ một màu xanh thẳm. Chính vì những vẻ đẹp bất tận này, danh thắng Tràng An đã được UNESCO Công nhận là Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới, cùng với bề dày lịch sử tại mảnh đất này, Tràng An còn là khu di sản văn hóa hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam.

 

PHƯƠNG TIỆN VÀ CHI PHÍ ĐẾN KHU DU LỊCH:

Trước tiên để đến được với khu du lịch này, bạn có thể lựa chọn cho mình những phương tiện di chuyển phù hợp như: xe máy, oto, xe khách. Bởi vì đường sá ở đây khá là thuận tiện cho các loại xe, vì vậy bạn có thể cân nhắc để phù hợp và thuận tiện.

Vì cách Hà Nội không quá xa, nên phương tiện xe máy cũng là một lựa chọn được ưa chuộng. Nếu đi xe khách từ Hà Nội thì giá vé tầm khoảng: 60.000-150.000đ. Đối với những bạn thích riêng tư có thể chọn loại xe Limousine 9 chỗ với giá khoảng 1.250.000đ.

Nếu đi xe máy thì phí gửi xe sẽ là: 15.000đ-20.000đ

 

Khi vào trong thì bạn sẽ mua vé và di chuyển bằng thuyền để tham quan, giá vé ở đây niêm yết sẽ là 200.000đ, một thuyền sẽ có 5 người và có người chèo thuyền được sắp xếp sẳn. Hơn nữa tùy vào thời điểm du lịch, bạn có thể trả them tiền nếu người chèo nhiệt tình, dễ thương. Vì sẽ có tham quan các hang động nhỏ, cũng như những khúc sông uốn lượn thì thuyền chèo sẽ là loại nhỏ và đươc trang bị áo phao đầy đủ. Lên thuyền bạn nhớ mang áo phao vào ngay và đừng cởi ra nhé vì đó là quyền lợi an toàn cho cá nhân bạn cũng như là quy định của khu du lịch, tránh sự liên lụy đến cho những người chèo thuyền.

 

 

THỜI ĐIỂM ĐẸP NHẤT TẠI TRÀNG AN

Không còn quá khó để trả lời câu hỏi này đó chính là mùa xuân vì nơi đây mang một vẻ đẹp thiên nhiên, khi xuân về trăm hoa đua nở, cảnh vật như bừng tỉnh và tràn ngập sức sống. Cũng tại vùng đất này vào mùa xuân sẽ diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc cùng với không khí mát mẻ, ôn hòa sẽ giúp bạn có một chuyến đi rất tuyệt vời.

 

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN TẠI TRÀNG AN:

Sẽ có hai lựa chọn cho du khách khi đến với khu du lịch Tràng An:

  • Tuyến thứ 1: Tuyến đường bộ với chiều dài 1,6 km, du khách sẽ đi bộ qua 3 quèn vào đền Trần. Tuyến này bắt đầu từ bến Cây Bàng, đây là tuyến du lịch rất thú vị. Du khách sẽ đi bộ, leo núi qua ba đèo liền nhau. Đèo thứ nhất là đèo Cậy có độ cao so với mặt nước khoảng 60m. Đèo thứ hai là đèo Vài và đèo thứ ba là đèo đền Trần. Hiện nay, đường leo núi này đã được xây các bậc đá rộng. Trên đường đến đền Trần đã dựng 7 chiếc lầu bằng gỗ lim hình bát giác làm nơi nghỉ chân cho du khách khi leo núi.
  • Tuyến thứ 2: du khách sẽ được ngồi thuyền được chở bởi những người dân địa phương thân thiện, nồng hậu và hiếu khách đưa qua 12 hang động, 3 điểm tâm linh theo một lộ trình khép kín, với thời gian hơn 3 tiếng đồng hồ. Xuất phát từ bến thuyền trung tâm, đến đền Trần, qua các hang Địa Linh, hang Tối, Hang Sáng, hang Nấu Rượu, du khách lên thuyền và leo gần 500 bậc đá vào dâng hương tại đền Trần, sau đó lại tiếp tục xuống thuyền qua hang Nấu Rượu đến hang Sính, Hang Si, hang Ba Giọt, hang Seo, qua hang Sơn Dương và sau đó lên thăm quan phủ Khống, chùa Báo hiếu, rồi tiếp tục lộ trình đến hang Khống, hang Trần, hang Quy Hậu và trở về điểm xuất phát và kết thúc chuyến đi.

  

TRÀNG AN: Với cảnh quan tháp karst đẹp và quyến rũ nhất thế giới, Tràng An khoác lên mình màu xanh của những thảm rừng cùng các hố trũng hẹp khép kín, bao quanh bởi các sống núi nối liền nhau. Vẻ hài hòa của đá, sông nước, rừng cây và bầu trời ở Tràng An tạo nên một thế giới tự nhiên sống động đầy quyến rũ, bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời khi chọn Tràng An là điểm dừng chân trong chuyến đi.

 

TAM CỐC-BÍCH ĐỘNG: Đây được xem như Vịnh Hạ Long trên cạn cùng với dòng sông Ngô Đồng xuyên qua 3 núi, hai bên là những cánh đồng lúa dọc theo bờ sông, tùy theo mùa mà chúng nở rộ những màu xanh của mạ non, hay màu vàng của lúa chín.

 

 

HOA LƯ: Là kinh đô đầu tiên của Nhà nước phong kiến tập quyền khi Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng Đế. và cũng là một cố đô được bao bọc bởi núi đồi hiểm trở và cảnh sông nước vô cufngtrasng lệ, bình yên. Cố đô Hoa Lư đến nay vẫn giữ được nét uy nghi, trầm mặc với hơn 30 di tích. Trong đó, có hai di tích quan trọng đó là đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và đền thờ vua Lê Đại Hành.

 

HANG MÚA: Với 486 bậc thang đá, và từ đỉnh núi bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt, khung cảnh thiên nhiên độc đáo với cây cối xanh rì, núi non trùng điệp.

 

ĐỘNG AM TIÊN-U CỐC TRẦM BUỒN: Với một vẻ hoang sơ còn nguyên thủy từ thiên nhiên và đúng như tên gọi của nó, nơi này với một u cốc trầm buồn nhưng đầy mê hoặc. Động Am Tiên nằm trong một thung lũng được bao bọc bởi những vách núi đá, có hồ nước thủy mặc chính giữa, có chùa đá trên núi, có đường hầm xuyên núi, có cổng thành oai phong...

 

THUNG NHAM-VƯỜN CHIM: Vượt qua các hang động, thuyền sẽ đưa du khách đến vườn Chim. Hiện ra trước mắt du khách là một vùng trời mây non nước trùng điệp, với những hàng cây mọc thẳng hàng ở trên mặt nước, và hàng ngàn, hàng vạn con chim ríu rít bay về đậu trên những cành cây trắng xoá. Bạn sẽ rất thích thú và say mê khi ghé thăm một quả đồi với rất nhiều hoa trái, mùa nào thức nấy hương thơm ngây ngất và còn một điều độc đáo hơn đó là cây Duối nghìn năm tuổi. Nơi đây chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.

 

ĐẶC SẢN TRÀNG AN-NINH BÌNH:

Những món đặc sản tại mảnh đất cố đô này đều mang vẻ mộc mạc, giản dị nhưng lại đậm đà hương vị vafraats hấp dẫn.

                                               "Rượu ngon, cơm cháy thịt dê

                                      Ninh Bình chào đón khách về thăm quan

                                               Đẹp thay non nước Tràng An

                                     Hạ Long trên cạn, đại ngàn Cúc Phương"

Những câu thơ tuy đơn giản nhưng lại mang trong mình ý nghĩa về một Tràng An-Ninh Bình tuyệt hảo.

Cơm cháy: nghe cơm cháy có vẻ rất đơn giản, nhưng bạn có biết tại mảnh đất này, để làm nên một lớp cơm cháy, người ta đã  lựa chịn loại gạo dẻo, thơm rồi đun bằng nồi gan với mức độ lửa vừa phải để cơm cháy towus một độ nhất định.

 

Một đặc điểm làm nên cơm cháy chỉ có ở đặc sản Ninh Bình đó chính là nước sốt chan. Nước sốt chan cơm cháy thường được làm từ thịt dê núi Ninh Bình, nước sốt này có vị thơm, sánh, ngọt vị thịt dê nên ăn kèm với cơm cháy rất hợp.

Thịt dê Hoa Lư: Ninh Bình với bốn bề là núi đá vôi hùng vĩ, lớp lớp nối đuôi nhau, nơi đây có một điều kiện vô cùng lý tưởng để dê núi phát triển. Địa hình núi nhiều và đa số các hộ nuôi dê đều chăn thả trên địa hình núi, chúng leo trèo, di chuyển nhiều vì vậy thịt dê rất ngon, ít mỡ, thịt săn chắc. Dê được chế biên các món như: dê tái chanh, dê xào sả ớt, dê né, lẩu dê, ….

 

Gỏi cá nhệch: Gỏi được chế biến khá công phu, nhiều giai đoạn để không có mùi tanh mà sẽ có vị ngọt xen lẫn vị thơm của nếp. Món nước chấm gỏi cũng được làm không hề đơn giản khi kết hợp hài hòa và vừa đủ giữa vị cay nồng của ớt, của sả và hạt tiêu. Chính sự cầu kì đó sẽ khiến bạn ăn một lần mà nhớ cả đời.

 

Rượu cần Nho Quan: Đây là một món đặc sản của người dân tộc Mường ở vùng Nho Quan, được người dân nơi đây nấu rất cẩn thận và tỉ mỉ.

Cua đồng rang lá lốt: Nghe thôi là đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào!! Những con cua đồng được rang giòn, kèm theo mùi lá lốt thơm thoang thoảng sẽ giúp bạn cảm thấy rất giản dị nhưng lại khó quên.

 

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐẾN TRÀNG AN-NINH BÌNH

  • Nếu bạn đi trong những mùa đẹp, lễ hội diễn ra nhiều sẽ rất đông và không tránh khỏi tình trạng chen lấn, vì vậy cần cẩn thận để tránh các tệ nạn gian lận, chèo kéo,…
  • Hầu như du khách sẽ lựa chọn tuyến tham quan bằng thuyền, vì vậy cần nghiêm túc mang áo phao và chuẩn bị các dụng cụ che nắng, nước,…
  • Cẩn thận khi sử dung tài sản cá nhân vì rất dễ rơi xuống nước.
  • Vì đây là điểm du lịch lớn, bạn cần đặt phòng trước khi đi để có nơi nghỉ ngơi vừa ý.
  • Đường theo chân núi quanh co, cần quan sát kĩ và di chuyển chậm.

Link tham khảo: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-ha-noi-ha-long-ninh-binh-3n2d-pid-2501.html

Tết nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

 

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

Tổng đài: 19001868 - 0909886688

Khiếu nại / CSKH: 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎Văn phòng HN: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #Dulichtrongnuoc #TrangAn #NinhBinh #Disanvanhoa #Disanthiennhienthegioi #NonnuocTrangAn

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo