93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NÚI KIM PHẬT - THIÊN NHIÊN HÙNG VĨ SAY ĐẮM LÒNG NGƯỜI

  • 09/04/2019

Núi Kim Phật hùng vĩ và ngoạn mục nằm ở quận Nam Xuyên, thành phố Trùng Khánh, là đỉnh cao nhất của dãy núi Dalou, nằm ở thượng nguồn của sông Dương Tử. Khi ánh nắng chiếu vào ngọn núi, toàn cảnh nơi đây trông như một vị Phật khổng lồ tỏa sáng với ánh sáng vàng vô biên, do đó được gọi là núi Kim Phật hay Núi Phật Vàng. Với tổng diện tích 500 dặm vuông (1.295 km2) và một khu vực danh lam thắng cảnh của 170 dặm vuông (441 km2), có hai sườn khác nhau với các điểm tham quan đặc biệt cho khách tham quan.

Nơi đây sở hữu nguồn địa chất cổ đại với môi trường thiên nhiên và khí hậu thuận lợi đã tạo ra vô số nguồn sinh vật quý hiếm. Hơn 7.000 tài nguyên thực vật đã được các chuyên gia tìm thấy tại đây, bao gồm hơn 250 loài thực vật cổ đại, 82 loài thực vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng,…

Núi Jinfo cũng có hơn 500 loài động vật hoang dã đang sinh sống, trong số đó, có 37 loài động vật quý hiếm, chiếm 67,2% trong số 55 loài động vật được bảo vệ ở tỉnh Tứ Xuyên như: báo đốm, hổ Nam Trung Quốc, gà sừng chuông đỏ, voọc đen, tê tê, hươu lông, cú rừng, gấu đen, cầy nhỏ, sóc chân cam, cáo miền nam,… Được biết đến là khu rừng nguyên sinh tươi tốt và rộng lớn lưu giữ và nuôi dưỡng một lượng lớn các sinh vật cổ xưa, các loài thực vật quý hiếm, núi Jinfo là một trong những mô hình du lịch sinh thái phong phú nhất ở Trung Quốc.

Núi Phật Vàng là điểm danh lam thắng cảnh quy mô duy nhất ở Trùng Khánh sở hữu 06 danh hiệu lớn cần được bảo tồn, bao gồm: danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, công viên rừng cấp quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia, cơ sở giáo dục khoa học đầu tiên cấp quốc gia, di sản thiên nhiên cấp quốc gia và điểm du lịch cấp quốc gia; được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Vùng đất này có bốn mùa được thể hiện rõ rệt trong năm. Mùa xuân trăm hoa khoe sắc đua nở rực rỡ, đặc biệt nhất chính là hoa đỗ quyên. Mùa hè khí hậu vẫn rất tươi mát, trong lành và yên tĩnh, mang lại cảm giác sảng khoái, khiến mọi người quên đi sự tồn tại của cái nóng bức mùa hè.

Mùa thu, lá cây nơi đây bắt đầu thay màu, lá phong chuyển đỏ, lá bạch quả chuyển vàng, làm không gian núi rừng thêm phần rực rỡ. Đến mùa đông, thế giới như ngưng đọng lại và tĩnh mịch hơn trong khung cảnh trắng ngà của băng và tuyết, núi Jinfo dưới bầu trời xanh và tuyết trắng, phác họa một vùng đất thần tiên tuyệt đẹp, khiến du khách cực kỳ thích thú. Núi Phật Vàng có lẽ là vùng núi thanh tú, cảnh sắc mê đắm, quyến rũ lòng người nhất ở Trùng Khánh.

Với phong cảnh đẹp, khí hậu dễ ​​chịu, tài nguyên du lịch phong phú, nhiều loại động/thực vật quý hiếm cùng với các hang động rộng lớn còn nhiều bí ẩn, các di tích văn hóa, di tích lịch sử quý giá và công viên rừng quốc gia, Núi Phật Vàng đã được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá là một danh lam thắng cảnh tự nhiên có giá trị phát triển rất lớn.

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo