93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Ô TRẤN – THỊ TRẤN SỐNG MÃI NGÀN NĂM

  • 12/06/2019

Ô Trấn là một cổ trấn nhỏ thuộc tỉnh Triết Giang, Trung Quốc. Nơi đây nổi danh với vẻ đẹp thơ mộng, cổ điển với những căn nhà nhỏ nằm sát ven sông, những con thuyền đậu bến trong màn sương mờ ảo. Hãy cùng Viettourist  khám phá địa danh đẹp như tranh này trong chuyến du lịch Trung Quốc của bạn nhé!

Ô Trấn bốn mùa sông nước đều đẹp như mơ. Ngay cả vào mùa đông, khung cảnh của trấn cổ cũng không kém phần kỳ ảo, thần tiên. Những đợt tuyết đầu mùa vừa ghé thăm Ô Trấn vài ngày trước, khiến du khách tới đây rất thích thú.

Ngoài thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình của cổ trấn đệ nhất Giang Nam, khách du lịch Ô Trấn không thể bỏ qua hành trình khám phá văn hóa cổ xưa phủ đầy rêu phong của mảnh đất này. Tìm hiểu những phong tục tập quán lâu đời, chứng kiến cuộc sống bình dị của những cư dân nơi đây không chỉ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị mà còn cho bạn những kiến thức văn hóa cực kì lý thú.

Ô Trấn được xây dựng từ thế kỷ thứ 9. Toàn bộ kiến trúc tại đây đều mang đậm dấu ấn người Trung Hoa với gỗ và đá trụ cột, nhà ở, nhà xưởng, cửa hàng và máy móc đan xen với hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Ô Trấn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Thật tế các kiến trúc của Ô Trấn qua nhiều lần phục chế mang xu hướng kiến trúc của triều đại nhà Thanh hơn nhà Minh vì các mái ngói ở đây không còn cong vuốt như các kiến trúc triều Minh nữa

Điểm đặc biệt của Ô Trấn là dù trải qua suốt hơn 1.000 năm lịch sử nhưng cổ trấn này chưa một lần thay tên đổi họ. Trước khi ngành đường sắt ra đời ở Trung Quốc, thuyền bè là cách duy nhất để di chuyển giữa các vùng và thị trấn nằm dọc theo sông Dương Tử. Ở Ô Trấn, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở của thời gian qua từng góc phố, từng viên gạch nhỏ.

Thật là một thị trấn yên bình, thơ mộng và in đầy dấu ấn thời gian phải không nào ! Còn tuyệt gì bằng đến đây đây thả lỏng tinh thần sau những ngày lao động hoặc học hành vất vả phải không nè !

Có thể bạn chưa biết : Ô Trấn còn có rất nhiều gian nhà bán nước tương với công thức gia truyền nhiều thế hệ của trung quốc đó nha ! Mùa xuân và mùa thu là quãng thời gian đẹp nhất để đến đây, vì buổi sáng thường sẽ có lớp sương mờ mỏng manh lượn lờ trên dòng sông. Lúc hoàng hôn, khi mặt trời lặn phản xạ những tia sáng cuối ngày lên dòng sông tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời, ảo mộng.

 

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo