93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

PHẢI LÒNG ẨM THỰC CAMPUCHIA

  • 21/06/2019

Ẩm thực Campuchia thường không được du khách chú ý nhiều nhưng ẩm thực Campuchia lại rất phong phú do sở hữu cả rừng, biển, núi và sông. Tuy có nhiều nét tương đồng với các hàng xám láng giềng song ẩm thực Campuchia vẫn có nét đặc trưng riêng. Người dân nơi đây có thói quen dùng gạo tẻ và ăn nhiều cá hơn thịt. Ngoài ra món ăn nhà nào cũng có – mắm bò hóc là món ăn được dự trữ để ăn quanh năm.

Những món ăn tại đây vẫn giữ được hương vị truyền thống mà lại pha lẫn chút nét hiện đại, hòa nhịp với hương vị của thời nay. Nếu đã một lần được nếm thử, ắt hẳn bạn sẽ bị ấn tượng bởi những hương vị độc đáo của xứ sở này. Vậy thì những đặc điểm ẩm thực Campuchia cụ thể hơn là gì? Mời bạn cùng Viettourist tiếp tục thưởng thức những món ăn nơi đây.

 

Fish Amok

Có lẽ đây là món ăn phổ biến nhất của Campuchia. Món này được chế biến từ phi-lê cá lóc hoặc cá trê, nước sốt làm từ cà ri cùng với gừng, sả, nghệ và nước cốt dừa được nấu cho sệt, trang trí thêm vài chiếc lá slok ngor – một loại thảo mộc địa phương, sau đó sẽ được đựng trong lá chuối và đem hấp. Món này không quá cay và có một số nơi còn cho thêm nước cốt dừa ở trên.

 

Banana Blossom Salad

Bạn có thể tìm thấy món salad này ở bất cứ nhà hàng nào tại Campuchia. Hoa chuối được xào với tỏi, hẹ, sả, tùy vùng miền mà người dân sẽ cho thêm tôm hoặc gà sau đó sẽ được trộn cùng với nước cốt cam chanh.

 

Lap Khmer

Lap là tên gọi của món gỏi bò Khmer, bao gồm thịt bò xắt lát mỏng hoặc thịt bò tái ướp với nước cốt chanh, trộn cùng với sả, hành khô, tỏi, nước mắm và các loại rau thơm. Thịt bò cho vị ngọt, mặn vừa đủ và thêm chút cay cay của ớt miếng.

 

Bai Sach Chrouk

Bai Sach Chrouk là một trong những món đơn giản nhất tại quốc gia này. Thịt heo thái mỏng được nướng qua than hồng. Bai Sach Chrouk mang nhiều hương vị khác nhau ở những vùng khác nhau do người dân ướp thịt heo với nước cố dừa hoặc tỏi. Đi kèm với thịt heo nướng là cơm trắng, dưa leo, củ cải, gừng và một bát nước dùng với hành tươi và hành khô phi thơm.

 

Khmer Red Curry

Không có vị quá cay như cà ri Thái, cà ri Khmer thường sử dụng thịt bò, cá hoặc gà kèm với khoai tây, cà tím, đậu đũa, nước dừa tươi, sả và một gia vị đặc biệt của Campuchia là kroeung. Đi du lịch Campuchia thì phải 1 lần ăn món này.

 

Nom Banh Chok

Nom Banh Chok là một món ăn sáng điển hình, du khách sẽ bắt gặp món ăn này được bán trên các gánh hàng ven đường. Món ăn gồm mì gạo, cà ri xanh với cá, cỏ chanh, nghệ và chanh ăn kèm lá bạc hà tươi, giá, hoa chuối, dưa chuột và các loại rau xanh khác.

 

Hãy cùng bạn thân của mình và Viettourist đi du lịch 4 ngày tại Campuchia để có thể thưởng thức ngay những món ăn tuyệt vời này.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo