93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

PHNOM PENH - THỦ ĐÔ CỦA CAMPUCHIA, NƠI LÝ TƯỞNG ĐỂ KHÁM PHÁ ĐẤT NƯỚC NÀY

  • 04/07/2019

Phnom Penh, là thành phố lớn nhất và là thủ đô của vương quốc Campuchia. Từng được gọi là "Hòn ngọc châu Á" thập niên 1920, Phnom Penh cùng với Siem Reap và Sihanoukville, là những thành phố thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế của Campuchia. Thành phố này có nhiều toà nhà mang ảnh hưởng kiến trúc Pháp cùng nhiều công trình đặc sắc của kiến trúc Khmer.

Phnom Penh được xây dựng tại hợp lưu của sông Mekong, Tonle Sap và Bassac. Quá khứ dữ dội của vương quốc Campuchia, trong đó có một thời là thuộc địa Pháp, vẫn tiếp tục có ảnh hưởng mạnh mẽ tới Phnom Penh ngày nay. Thành phố đang có những bước phát triển hướng về phía trước. Trên các con phố rộng rãi, người dân tươi cười trò chuyện thoải mái, thân thiện – một điều hiếm thấy ở các thành phố lớn.

Phnom Penh vẫn là điểm hòa trộn cũ - mới đầy sức mê hoặc. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những kiến trúc bắt mắt như: cung điện hoàng gia Campuchia. Trước đây Phnom Penh không phải kinh đô của Campuchia, mà chính là cố đô Oudong. Sau khi dời đô về Phnom Penh thì cung điện này mới được xây dựng, do đó niên đại của nó khá nhỏ, chỉ từ khoảng năm 1800. Đặc biệt, bên trong cung điện còn có chùa Bạc, nơi có 5000 viên gạch lát sàn được làm từ bạc khối, mỗi viên nặng tới 1kg. Chùa Bạc không chỉ lộng lẫy, nguy nga mà còn là nơi linh thiêng, được nhiều người dân tới để cầu nguyện.

Bảo tàng quốc gia Campuchia khá gần cung điện hoàng gia Campuchia và khu vực trung tâm thành phố. Chính vì việc di chuyển thuận lợi như vậy nên đây là một trong những điểm du lịch khá thu hút du khách. Bảo tàng quốc gia này được hai nhà kiến trúc sư người Pháp thiết kế và xây dựng, nhưng kiến trúc tổng thể của bảo tàng lại mang nét truyền thống đặc trưng của người Khmer.

Như một đóa sen khổng lồ nở giữa trung tâm Phnom Penh, tượng đài này là công trình ghi nhớ công ơn to lớn của những người con ưu tú đã hy sinh, cống hiến vì sự nghiệp giành lại độc lập và chủ quyền cho đất nước. Công trình khởi công năm 1958 và khánh thành ngày 9 tháng 11 năm 1962, kỷ niệm 9 năm độc lập của Campuchia từ tay người Pháp. Bất kể bạn đi bộ hay lái xe trong lòng Phnom Penh đều dễ dàng nhận ra tượng đài độc lập sừng sững. Công trình bắt mắt này là điểm nhấn quan trọng giữa trung tâm thành phố.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Phnom Penh là vào khoảng thời gian từ tháng 12 tới tháng 5, tức mùa khô tại đây là thích hợp nhất, bạn sẽ được tận hưởng một thời tiết rất dễ chịu, tuy có thể có nắng nhưng hoàn toàn không hề có những cơn mưa bất chợt, mưa rào hay mưa kéo dài,… Đặc biệt hơn nữa, đây cũng là lúc có những lễ hội cổ truyền của Campuchia diễn ra và bạn sẽ có cơ hội tham gia không khí vui vẻ đó. Hãy cùng Viettourist khám phá thủ đô Campuchia – Phnom Penh vừa cổ điển và hiện đại này!

Chùm tour Campuchia đã có tại Viettourist, xem tại đây: https://viettourist.com/tours/du-lich-campuchia-cid-26.html

Hotline : 0909886688 - 0909886688
Tổng đài toàn quốc: 19001868
Văn phòng thành phố HCM: 93, Lê Quốc Hưng, Phường 13, Quận 4
Văn phòng HN: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
#viettourist #tourcaocap #campuchia #dulichcampuchia #lehoicampuchia #bomchaulchnam #dieumuaapsara # #lehoitenuoc #tetcotruyencampuchia #tetCholChnamThmay #dulichhangiare #tourcampuchia 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo