93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

PHỐ CẨM LÝ THÀNH ĐÔ - YÊN BÌNH TRONG TỪNG CON HẺM

  • 29/10/2018


Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên,  là điểm đến  hấp dẫn du khách hơn nhờ môi trường thoải mái, thư giãn, đồ ăn cay, gấu trúc, và được cả thế giới biết đến là thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc . 

 Phố Cẩm Lý là nơi tập hợp mọi  văn hóa phong tục tập quán dân tộc đặc sắc của Thành Đô Tứ Xuyên Nằm phía đông đền tưởng niệm Vũ Hầu, phố đi bộ Cẩm Lý là điểm đến quen thuộc để trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và phong cách kiến trúc truyền thống của địa phương.

Các kiến trúc ở đây đều mang đậm  phong cách triều nhà Thanh  , bố cục chặt chẽ và rất có thứ tự, các cửa hàng cửa hiệu nối tiếp nhau san sát, được gọi là "Thanh minh thượng hà đồ-Bản Thành Đô".
.

Thật là tuyệt vời khi được dạo bước trên con phố vào lúc chập choạng tối  khi khu phố tỏa sáng nhờ dãy đèn lồng treo trước cửa nhà. Du khách có thể dừng chân tại các quán trà, quán bar hay các cửa hàng đặc sản và đồ ăn nhẹ dọc theo khu phố .

Chỉ trong đường phố Cẩm Lý này thôi, là bạn đã có thể nếm đủ loại món ăn ngon của Tứ Xuyên. 

 Đặc sắc nhất là "Tam Đại Pháo", vì cách làm của nó tương đối đặc biệt. Khi du khách còn chưa đến cửa hàng thì đã nghe ba tiếng nổ, đây là tiếng giã bánh nếp, cả thảy ba chiếc, khi giã trên bàn bằng đồng thì sẽ phát ra tiếng vang. Bánh nếp trộn thêm đường đỏ và vừng rất thơm ngon  .

Món phổ biến là chanh leo, hoặc thịt bò cay thơm lừng, nóng hổi, gói  lá tre.

 Nói tới lẩu thì món lẩu Thành Đô  không nơi nào sánh được , vị cay cay , thanh thanh của nước lấu đầy kích thích , món lẩu này đã lọt vào mắt xanh của bạn bè quốc tế và góp mặt trong danh sách những thành phố có đồ ăn ngon nhất của UNESCO. 

Khu Kuanzhai Xiangzi (Ngõ Lớn Ngõ Nhỏ) cũng là nơi giúp du khách tìm hiểu về văn hóa địa phương, với các quán ăn đường phố tấp nập, cửa hàng đồ thủ công và nhà hàng.

Đi dạo trên con phố , bạn sẽ chìm đắm trong một thế giới thật khác  bởi các cửa hàng thế giới cổ bán Shu Thêu, sản phẩm sơn mài, đồ thủ công mỹ nghệ dân gian, curios, hoặc thư pháp và bức tranh của những người nổi tiếng .

 

Tất cả các gian hàng  đều có những  phong cách độc đáo rất riêng  của họ nhưng cũng có một điểm chung:  các cửa hàng được hòa bình và thư giãn .
 Khỏi đi đâu xa tất cả các sản phẩm  đặc biệt của địa phương có thể được tìm thấy ở đây.

Bên ngoài các cửa hàng, các quầy hàng bận rộn nhưng không kém phần hấp dẫn.  thể tìm thấy những nghệ nhân dân gian trưng bày những chương trình vui nhộn như một chương trình múa rối bóng đêm hay một chương trình múa rối tay.
Mộc mạc , chân thực từ những tác phẩm nghệ thuật , du khách thực sự sẽ cảm  nhận  được hương vị của cuộc sống thực sự của người dân địa phương .

Ở cuối đường Jinli là một cổng tò vò hùng vĩ với 'Đường Jinli' được khắc trên đó. Từ đó làn đường, lát đá xanh, gió qua Thành Đô với chiều dài 350 mét (382,8 yards) .

Bằng cách kết hợp văn hóa của Tam Quốc với phong tục dân gian của Tứ Xuyên, các tòa nhà ở cả hai bên bao gồm nhà trà, cửa hàng và khách sạn, được mô hình hóa theo phong cách kiến ​​trúc của một khu phố cổ truyền thống ở phía tây tỉnh Tứ Xuyên từ nhà Thanh . Các tấm bia bằng gỗ và tường gạch trưng bày nét quyến rũ cổ xưa.

Thật tuyệt vời khi được dạo bước  tham quan phố đi bộ Cẩm Lý - Thành  Đô , trải nghiệm khu ẩm thực độc đáo , rinh về những món quà hết sức đặc trưng nơi đây! Cùng Viettourist trải nghiệm nhé !

Tham khảo tour TẠI ĐÂY 

 

CTY CP DV - TM DU LỊCH VIETTOURIST

Trụ sở : 91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM

Mã số thuế : 0311854004 - GPKD lữ hành quốc tế số 79-400/2015/TCDL-GPLHQT

- - - - - -

Email: viettourist@icloud.com

Web: viettourist.com

Hotline : 19001868 - 0909886688

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo