93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

PHÙ DUNG - CỔ TRẤN NGỦ TRÊN THÁC NƯỚC

  • 19/06/2019

Phù Dung Trấn - Tọa lạc trên dãy núi Sùng sơn cách mặt nước biển với gần 1000m, Cùng với bề dày lịch sử tren 2000 năm và Phù Dung Trấn được mệnh danh là một thị trấn treo. Vậy thị Trấn Treo là gi ? Chúng ta sẽ cùng khám phá về Phù Dung Trấn.

Đến với Phù Dung trấn, dạo bước trên những con đường đá uốn lượn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mơ màng của thị trấn với thác nước vây quanh, bọt tung trắng xóa, reo vui ầm ầm; những nếp nhà cổ mộc mạc nằm rải rác, những bức tường khắc hoa khi ẩn khi hiện.

Đến thị trấn Phù Dung, dạo bước trên đường phố trải đá xanh sẽ khiến ta có thể từ trong cảnh đẹp mơ màng ấy tìm thấy những nét độc đáo của thị trấn này, những đường phố, nếp nhà sàn, tường khắc hoa khi ẩn khi hiện, dưới ánh chiều tà, nhà cửa trong thị trấn cổ mộc mạc nằm rải rác đó đây. 

Len lỏi trong từng con hẻm nhỏ ở Phù Dung Trấn, bạn như đang hoá thân vào vai nàng công chúa đang đi tìm hoàng tử. Những ngôi nhà với các lồng đèn đỏ treo lơ lửng hệt như trong bối cảnh của một bộ phim cổ trang Trung Quốc, mọi ngóc ngách đều vừa cổ kính lại vừa ma mị đến lạ kỳ.

Thác nước Phù Dung như một nét chấm phá trong bức tranh sơn dầu Phù Dung Trấn  mỹ lệ. Nhìn từ xa, những vệt nước trắng xoá chảy dài mang lại một cảm gíac vừa hoang sơ vừa hùng vĩ.Thác nước nằm ở phía Tây của thị trấn với độ cao 60m, rộng 40m. Đến với thác nước Phù Dung vào một buổi chiều hoàng hôn, những vệt nắng xuyên qua thác nước tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và huyền ảo.

Điều quan trọng hơn là bạn sẽ cảm nhận được nền văn hóa dân tộc sán lạn của người Thổ Gia, sẽ được xem biểu diễn múa Mao-cu-sư, một hình thức múa rất cổ xưa của người Thổ Gia gồm các nội dung săn bắt, cày cấy, sinh hoạt... của tổ tiên người Thổ Gia.Ngoài múa ra, tập tục "Khóc cưới" của người Thổ gia cũng rất thu hút khách du lịch.

 "Khóc cưới" là một tập tục truyền thống của người Thổ Gia, các cô gái Thổ Gia từ 12 - 13 tuổi đã bắt đầu học "Khóc cưới". Họ khóc trước ngày cưới một tháng hay hai ba ngày, các cô gái dùng tiếng khóc bày tỏ nỗi lòng mình, hình thức khóc bằng lời ca có nhạc đệm. Lời hát có mô thức truyền thống, cũng có những cô gái thông minh tức cảnh tự đặt ra lời ca.

 Nếu là dân thích du lịch thật thụ nhất định phải đến Phù Dung cổ trấn ít nhất 1 lần trong đời đấy! Vì thế hãy mau cùng  Viettourist  khám phá địa điểm nổi tiếng này nhé!

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo