93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

QUAN ÂM PHẬT ĐÀI – ĐỨC MẸ NAM HẢI

  • 27/02/2021

Mẹ Nam Hải, Quán Âm Phật Bà, Quan Âm Nam Hải là một vị Quan Thế Âm Bồ Tát nổi tiếng là rất linh thiêng tại chùa Quan Âm Phật Đài ở Bạc Liêu. Đây là điểm du lịch tâm linh Phật giáo đặc sắc, thu hút rất nhiều du khách đến hành hương và chiêm bái.

 

Phật Bà Nam Hải – Quan Âm Phật Đài tọa lạc tại khóm Bờ Tây, phường Nhà Mát, cách thành phố Bạc Liêu 8 km (hướng ra biển Đông) là điểm du lịch tâm linh mang màu sắc văn hóa Phật giáo, không chỉ người dân bản xứ mà du khách các nơi cũng tìm về tham quan, chiêm bái. Du lịch Bạc Liêu, đến đây du khách sẽ được nghe kể về sự tích Phật Bồ Tát Quan Âm (người dân quen gọi là Mẹ Nam Hải) và hiểu thêm những điều lạ thường cũng như sự linh thiêng của Quan Thế Âm.

 


- Sự tích Phật Quan Âm Mẹ Nam Hải

Theo huyền sử Trung Quốc, Diệu Thiện là con gái thứ 3 của vua Diệu Trang tại 1 tiểu vương quốc gần Ấn Độ. Diệu Thiện một lòng quy y hướng Phật, tu tại chùa. Nhà vua thì không chấp thuận điều đó và nhiều lần cản ngăn và trừng phạt nàng. Nhà vua còn bí mật cho các sư ni hành hạ cho Diệu Thiện nản lòng mà quay về nhưng nàng vẫn cam chịu được mọi khó nhọc, một lòng quyết chí tu hành. Nhà vua nổi giận sai đốt chùa, bắt công chúa về triều rồi xử trảm. Ngọc Hoàng Thượng Đế sai Thần hoàng bổn cảnh hóa thân cọp cõng nàng chạy để bảo vệ nàng.

 


Trong lúc hồn lìa khỏi xác, nàng được Diêm vương đưa đi thăm các cửa ngục hành hình tội nhân. Do uy lực cực mạnh của Diệu Thiện mà các vong hồn được siêu thoát. Chính vì vậy, Diêm Vương được lệnh cho hồn Diệu Thiện trở lại dương thế. Diệu Thiện tỉnh dậy và được đức Phật khuyên hãy đến núi Phổ Đà ở cù lao Hương đảo Nam Hải để tu luyện. Sau 9 năm tu hành, Ngài đắc đạo và có được hồng danh là Quan Âm Nam Hải.

 


Thuở ban đầu, chùa chỉ là một căn nhà lá đơn sơ ven biển để thờ phụng Quán Thế Âm Bồ Tát. Tương truyền rằng ngôi chùa này được xây dựng nên để cầu bình an cho những người đi biển, đi đánh bắt cá an toàn. Năm 1973, ngôi chùa đã được xây dựng khang trang hơn bởi Hòa thượng Thích Trí Đức vi nhận ra sự linh thiêng ở ngôi chùa này và cho xây dựng tượng Phật Bà Nam Hải. Năm 2004, chính quyền địa phương cấp phép cho việc mở rộng chùa lớn hơn và khang trang hơn. Du khách thập phương đến đây rất nhiều và quyên góp tiền để tu bổ lại chùa. Hiện hay, số tiền quyên góp đã gần 5 tỷ đồng.

 


Tượng Phật mẹ Quan Âm Nam Hải có chiều cao khoảng 11m (chưa tính phần bệ tượng) mặt luôn hướng về hướng Đông. Tượng Mẹ Nam Hải được xây trong 2 năm và hoàn thành vào năm 1975. Lúc mới xây dựng, tượng được đặt sát mé biển; mỗi lúc thủy triều lên, nước biển tràn vào có lúc ngập cả chân đế. Qua nhiều năm, do sự bồi đắp của tự nhiên mà vị trí của tượng đài đã cách biển vài cây số. Tượng Phật mẹ Nam Hải mềm mại, thánh thiện hướng mặt ra biển Đông với sự từ bi để theo dõi và ban phước an lành cho người dân sinh sống bằng nghề đi biển, đánh bắt xa bờ. Đức Quán thế Âm với bạch y, tay cầm nhành dương và bình cam lồ, mắt nhìn xuống dương thế với khuôn mặt nhân ái và tấm lòng nhân ái, từ bi, cứu độ cho nhân gian.

 

- Lễ hội ở Quan Âm Phật Đài

Hàng năm, Chùa có tổ chức lễ hội Quán Âm Nam Hải chính thức vào ngày 22, 23 và 24 tháng 3 âm lịch. Ngoài ra có những ngày lễ khác như lễ vía Quán Thế Âm Mẹ Nam Hải: 19/2 âm lịch (giáng sanh), 19/6 âm lịch (thành đạo), 19/9 âm lịch (xuất gia), lễ Rằm tháng Giêng, lễ Vu Lan,… Có rất nhiều tín đồ và người dân thập phương đến đây để cúng bái, tham quan.

 


=====================

Tham khảo tour Lễ Chùa: https://viettourist.com/tours/tour-le-chua-cid-902.html

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichtamlinh #tourtamlinh #lehoi #tourlechua #baclieu #menamhai #ducme #quanamphatdai

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo