93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

QUY NHƠN - BỨC TRANH SƠN THỦY THIÊN NHIÊN

  • 20/11/2020

Quy Nhơn là một dãi đất nằm ép mình giữa núi và biển, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình và còn là vùng đất của thi ca. Là một trong những thành phố biển đẹp nhất Nam Trung Bộ với nhiều bãi tắm lý tưởng như Cát Tiến, Nhơn Hội, Hải Giang,…Quy Nhơn đẹp hài hòa, yên bình giữa nét đẹp của núi và biển trời. Đến vùng đất biển này, bạn không chỉ bị thu hút bởi nét đẹp của cát trắng, biển xanh, mà còn bị cuốn hút bởi những công trình kiến trúc của người Chăm lâu đời.

 

Không ồn ào, nhộn nhịp như Sài Gòn, không lộng lẫy bằng Nha Trang, Quy Nhơn khoác lên mình một vẻ đẹp kiêu sa, thơ mộng với bãi biển hút tầm mắt, những cảnh đẹp tráng lệ nhưng không kém phần yên bình…

 

Đến Quy Nhơn ngoài đắm chìm trong cảnh sắc biển trời mênh mông, Quy Nhơn còn có những địa điểm tham quan lí tưởng:

Bảo tàng Quang Trung

Là nơi thờ và tưởng niệm anh hùng áo vải Nguyễn Huệ, lưu giữ những hiện vật lịch sử liên quan đến Cuộc khởi nghĩa Tây Sơn, dấu tích ba anh em Nhà Tây Sơn: Nguyễn Huệ, Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ. Tham quan quần thể di tích bảo tàng Quang Trung, du khách như được ngược dòng lịch sử để chứng kiến tinh thần thượng võ, ý chí đấu tranh kiên cường, bất khuất và những chiến công hiển hách, lừng lẫy của nghĩa quân Tây Sơn.

 

Trên đường về Quy Nhơn lại không thể bỏ qua những món đặc sản Bình Định như nem Chợ Huyện, rượu Bàu Đá,…

 

Kỳ Co - Eo Gió

Quy Nhơn lại nổi tiếng hơn với Kỳ Co - Eo Gió: Đây là một cặp đôi hoàn hảo của Quy Nhơn khi kết hợp giữa bãi biển Kỳ Co đẹp nhất Quy Nhơn và thiên nhiên núi đá của Eo Gió. Nếu nói Eo gió đẹp với một vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ thì Kỳ Co lại đẹp một nét đẹp thanh bình của biển trời, đẹp trong màu xanh ngọc bích của nước biển, trắng của cát và nhiều sắc màu của những rặn san hô trong lòng đại dương. Tham quan Kỳ Co du khách có thể di chuyển bằng tàu cá, hoặc lựa chọn loại hình cano để có thể kết hợp ngắm san hô.  Eo Gió là một trong những eo biển tuyệt đẹp của tỉnh Bình Định được ôm ấp bởi đá núi và phủ một màu trắng xóa bởi bọt biển.

 

Khu du lịch Ghềnh Ráng

Cũng là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn, đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ từ những Bãi Đá Trứng, Bãi Tiên Sa hay ghé thăm ngôi mộ của thi sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh Hàn Mặc Tử. Và bạn cũng đừng quên ngắm nhìn vẻ đẹp của bãi tắm Hoàng Hậu (Bãi Đá Trứng) với những bãi đá hình trứng kì ảo dưới những vách núi, một vẻ đẹp kiến sa, kỳ ảo như chính cái tên của nó.

 

Chùa Thiên Hưng

 

Nếu bạn hướng về tâm linh, thì đừng quên dừng chân viếng thăm ngôi chùa Thiên Hưng trước khi rời khỏi vùng đất Quy Nhơn hiền hòa, đây là ngôi chùa được ví như Phượng Hoàng Cổ Trấn phiên bản Việt Nam. Chùa Thiên Hưng không quá nguy nga, rực rỡ như nhiều ngôi chùa nổi tiếng khác, nhưng vẫn lấy được lòng du khách vì có khuôn viên cây cảnh trong lành, xanh mát dưới những mái ngói cong cong tựa cung đình.

Ẩm thực

Về Quy Nhơn lại càng không thể bỏ qua những món đặc sản tuy giản dị nhưng ăn một lần lại nhớ mãi: Bánh ít lá gai, bánh hồng, bánh tráng cốt dừa Tam Quan, bún sóng thần An Thái và những món hải sản từ thiên nhiên nơi đây mà nổi tiếng là cua Huỳnh Đế.

 

Món Bánh xèo tôm nhảy có tên gọi như vậy bởi nguyên liệu để chế biến chính là những con tôm đất tươi, được đánh bắt lên còn nhảy lao xao. Bột bánh cũng được chọn từ loại gạo ngon, khi ăn vào thì thơm nứt mùi gạo.

 

Tham khảo tour tại: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-trong-nuoc-quy-nhon-ky-co-eo-gio-3n2d-pid-2384.html

Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2021 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #DuLichQuyNhon #DuLichBinhDinh #KyCoEoGio #ChuaThienHung 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo