93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Rajasthan - Viên ngọc quý của Ấn Độ

  • 20/09/2024

Rajasthan, hay còn gọi là "Vùng đất của các vị vua", là một trong những bang nổi tiếng nhất của Ấn Độ. Với những cung điện tráng lệ, pháo đài cổ kính, sa mạc mênh mông và văn hóa đa dạng, Rajasthan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

 

Rajasthan nổi tiếng với những công trình kiến trúc đồ sộ và tráng lệ, như Cung điện thành Amber, Pháo đài Jaisalmer và Cung điện thành Udaipur. Jaipur được xem là thủ phủ của bang Rajasthan tại miền Tây Ấn Độ và cũng là thành phố lớn nhất của bang này và là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch của Ấn Độ và là một phần của "mạch" du lịch phía tây Tam giác Vàng cùng hai thành phố lớn là Agra và Delhi.

 

Một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Jaipur là Hawa Mahal là một trong những cung điện đẹp nhất Ấn Độ, được xây dựng vào năm 1799 mô phỏng lại vương miện của nữ thần Krishna sáng lấp lánh dưới mặt trời. Hawa Maha có lối kiến trúc vô cùng độc đáo, là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Hindu Rajput và Hồi giáo Mugha với 953 ô cửa sổ, những hình vẽ được chạm trổ tinh xảo, lạ mắt, vì thế, nơi đây còn được ví như chiếc "tổ ong" đón gió. Cung điện này được xây dựng như một khu riêng biệt dành cho phụ nữ hoàng gia, họ có thể quan sát cuộc sống của người dân qua các ô cửa sổ hằng ngày mà không bị công chúng nhìn thấy. 

 

Pháo đài Amber là điểm nổi bật tiếp theo cần phải khám phá khi đến Rajasthan, pháo đài Amber đây là một trong những pháo đài đồ sộ, độc đáo nhất của Ấn Độ, pháo đài Amber có nhiều thành lũy lớn, hàng loạt cửa ngõ và những lối đi lát đá tuyệt đẹp. Từ pháo đài, chúng tôi có thể nhìn ngắm phong cảnh hữu tình ở hồ Maota thơ mộng. Amber sở hữu lối kiến trúc độc đáo, hoàn toàn khác biệt với những pháo đài khác. 

 

Đặc biệt nơi đây còn có sa mạc Thar rộng lớn là một trong những điểm thu hút du khách hàng đầu ở Rajasthan. Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, cưỡi lạc đà và ngắm nhìn hoàng hôn trên sa mạc. Văn hoá ở Rajasthan cũng vô cùng phong phú với những lễ hội sôi động như lễ hội Holi, lễ hội Diwali và lễ hội Pushkar Camel Fair.

Rajasthan là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa, lịch sử và khám phá những điều mới lạ. Với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và nền văn hóa đa dạng, Rajasthan chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Vi vu ngay khám phá đất nước "Cô dâu 8 tuổi" với hành trình: https://viettourist.com/tours/du-lich-an-do-cid-1000.html

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP DV TM Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá luôn tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo