93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

RỦ NHAU LÊN TÂY BẮC ĐI CHỢ PHIÊN

  • 28/09/2020

Đến với Tây Bắc vào những ngày cuối thu, người ta thường đến đây để ngắm các cánh đồng lúa vàng ươm tầng tầng nơi vùng cao, các mùa hoa xinh đẹp hay thưởng thức các món đặc sản độc đáo. Đặc biệt, nhiều du khách đến Tây Bắc còn muốn được một lần tham gia phiên chợ nổi tiếng - chợ phiên Bắc Hà. 

 

 

Trên cung đường ngắm lúa chín ở các bản làng Tây Bắc, bạn có thể ghé chợ phiên Bắc Hà, mở vào chủ nhật hàng tuần, thu hút nhiều người địa phương về mua bán và du khách tham quan, mua sắm và trải nghiệm.

 


 

    - Chợ Bắc Hà ở đâu?

Phiên chợ Bắc Hà nằm ở chính xác tại thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Phiên chợ này cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 65km. Du khách muốn đi chợ Bắc Hà có thể đi bằng nhiều phương tiện như xe ô tô, xe máy hay xe buýt…
 

Điểm đặc biệt của phiên chợ này là chỉ họp vào sáng Chủ Nhật hàng tuần. Vì vậy, đây là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch Sapa cuối tuần.

 

 - Làm gì ở Chợ Bắc Hà?

Ở chợ Bắc Hà, có từng khu chợ riêng rẽ với nhiều mặt hàng khác nhau như Chợ ẩm thực, chợ thổ cẩm, chợ thực phẩm, chợ chim, chợ chó, chợ ngựa/trâu/bò, chợ gia cầm, chợ rèn đúc… Gần như mọi điều du khách muốn mua đều có bày bán ở khu chợ này, từ quần áo đến gia cầm, gia súc, vật dụng hàng ngày, lương thực, thực phẩm, các nông cụ…
 

Khu bán trâu bò nằm trên đồi cao, tách biệt với khu hàng thực phẩm cũng tấp nập người mua kẻ bán. Du khách ghé chợ trâu vì tò mò là chính.

 

Khu bán chó với những chú chó Bắc Hà khôn và lanh lợi cực kì quý hiếm được du khách chọn mua mang về xuôi, giá một con từ 300.000 đồng tùy giống và kích cỡ. 

 

Đến chợ Bắc Hà, du khách đừng quên tìm mua cho mình những món đặc sản vùng cao Tây Bắc để đem về làm quà nhé. Những thức đặc sản được ưa chuộng ở đây thường là hoa quả, rượu, các loại trang sức dân tộc, váy thổ cẩm hoặc cây giống…

 

Đặc biệt, đối với du khách nữ, khu bán đồ trang sức và gùi mây tuyệt đối không nên bỏ qua. Những sản phẩm thổ cẩm được bày bán nơi này không những mang đậm nét dân tộc của người Mông, người Dao đỏ… mà còn có giá trị nghệ thuật cao.


Chợ Bắc Hà từ lâu đã trở thành một phiên chợ văn hóa và truyền thống của biết bao nhiêu dân tộc anh em sống ở thị trấn Sapa. Đến Sapa, đừng bỏ qua phiên chợ Bắc Hà. Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với Viettourist để có cho mình một chiếc vé đến Tây Bắc và thử một lần đi chợ vùng cao nào! 
 


Văn phòng
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG: Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: Số 28K Phạm Hồng Thái, Ba Đình
Viettourist.com
Tổng đài: 19001868 - 0909886688
Khiếu nại: 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #TayBacMuaVang  #LaoCai #ChoPhienBacHa #ChoPhienVungCao #TayBacBacHa #Sapa
 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo