93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

RUNG ĐỘNG TRƯỚC PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

  • 12/12/2018

Niềm hạnh phúc của một con tim ưa chuộng những chuyến xê dịch là tìm được một điểm đến mà ta, mình và thiên nhiên có thể hòa lại làm một. Phượng Hoàng cổ trấn sẽ là một địa điểm như vậy. Khi mà qua những bức ảnh ngập tràn tuyết trắng nơi Phượng Hoàng cổ trấn, bạn sẽ phải nhìn nhận Trung Quốc dưới một cái nhìn khác, không phải là một nơi đông dân, ùn tắc và mịt mù khói bụi mà là một nơi, thiên nhiên và con người hòa làm một trong cái yên bình cổ trấn ấy.

Người du khách thường nhìn nhận Trung Quốc là một điểm đến không thích hợp để du lịch. Bởi những hình ảnh về một Trung Quốc chật chội vì quá đông dân, hình ảnh ô nhiễm không khí, nguồn nước và những khối rác thải khổng lồ,...đã khiến không mấy ai thực sự có thiện cảm với nơi đây. Nhưng nếu đã thực sự là một con người yêu thích du lịch, bạn đừng quên nhìn nhận Trung Quốc ở những góc hình khác, khi mà Trung Quốc đã buông bỏ mọi hình ảnh “xấu” để trở thành một quốc gia đáng để du lịch.

Người du khách thường nhìn nhận Trung Quốc là một điểm đến không thích hợp để du lịch. Bởi những hình ảnh về một Trung Quốc chật chội vì quá đông dân, hình ảnh ô nhiễm không khí, nguồn nước và những khối rác thải khổng lồ,...đã khiến không mấy ai thực sự có thiện cảm với nơi đây. Nhưng nếu đã thực sự là một con người yêu thích du lịch, bạn đừng quên nhìn nhận Trung Quốc ở những góc hình khác, khi mà Trung Quốc đã buông bỏ mọi hình ảnh “xấu” để trở thành một quốc gia đáng để du lịch.

Một trong những điểm đến mà người du khách hoàn toàn khó có thể bỏ qua tại Trung Quốc là những khu cổ trấn mang dáng vẻ của Trung Quốc xưa, mà tưởng như rằng bạn chỉ còn được thấy hình ảnh những con đường, khu phố cổ với dòng sông chảy ngang đôi bờ này trên các loạt phim cổ trang Trung Quốc. Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc mà bạn có thể đến và dành cho mình những trải nghiệm mới mẻ mang màu sắc riêng. Phượng Hoàng cổ trấn là điểm du lịch nổi tiếng tại Hồ Nam và là nơi được chọn làm phim trường cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Tây Du Ký, Avatar,...

 

Phượng Hoàng cổ trấn là một điểm du lịch nổi tiếng lâu đời nhưng đến thời gian gần đây, dường như nơi đây mới chạm đến trái tim của con người du lịch Việt Nam. Phượng Hoàng cổ trấn là một điểm đến sẽ khiến bạn như quên đi mình là ai, gỡ bỏ mọi mệt nhọc, bộn bề cuộc sống chỉ còn balo, đôi chân và một con tim yêu thích du lịch hòa quyện vào thiên nhiên nơi đây.

Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa nào cũng mang một dáng vẻ riêng nhưng có lẽ vào mùa đông, khi tiết trời đã rời xa sự hoan hỉ, náo nhiệt và sắc màu đời thường để trở về an yên và ảm đạm, khi con người không còn chạy đua với thời gian mà đã dần nhẹ hơn và chậm hơn, thưởng thức hơi thở mùa đông Phượng Hoàng.

Ấn tượng đầu tiên về Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông chắc có lẽ là hình ảnh tuyết rơi trắng xóa. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều dân tộc Trung Quốc khác nhau nên lối sống cũng như nhà cửa nơi đây cũng mang những hình ảnh hài hòa đa sắc. Thành cổ, những dãy nhà, đường phố, con sông Đà giang chảy giữa cổ trấn, những tán cây mùa đông đều được phủ màu tuyết trắng và bạn phải thốt lên rằng: “Chốn bồng lai tiên cảnh chính là đây!

Là mơ hay là thật không cần biết nhưng phải có duyên lắm, bạn mới bắt gặp được đúng lúc Phượng Hoàng cổ trấn có tuyết rơi. Đã có rất nhiều người đến rồi đi, rồi đến nhưng chưa một lần được thấy hình ảnh mê hoặc lòng người của nơi đây. Mùa đông nơi đây còn khiến con người ta mê mệt bởi cảnh sắc ảm đạm, yên bình của nó. Người ta ít ra đường buôn bán hơn, chỉ ở trong nhà rồi nhâm nhi tách trà nóng. Mặt đường hầu như ẩm ướt vì tuyết tan, những tán cây tươi tốt, trù phú ngày xuân giờ chỉ ảm đạm phủ màu tuyết trắng. Mặt sông Đà cũng phẳng lặng như tờ, một lúc lại có mái chèo nhẹ nhàng xuôi theo dòng nước.

 

Nhưng thích nhất chắc có lẽ là hình ảnh khi ngắm Phượng Hoàng cổ trấn từ trên cao. Bạn sẽ được nhìn thấy một Phượng Hoàng cổ thật cổ, an yên thật an yên. Những lớp tuyết không quá dày nhưng đủ để cho phủ mái ngói nhà cổ đã sạm màu thời gian và rêu phong. Tuyết trắng còn phủ trên những mái thuyền đậu sát nhau bên bờ sông, xa xa nhìn lại tưởng như là một mảng tuyết lớn nổi giữa dòng sông xanh yên bình.

 Rồi kết thúc một ngày giữa tiết trời mùa đông của Phượng Hoàng cổ trấn, lại càng thích thú hơn khi bạn được thưởng thức một món ăn đặc sản nóng hổi, vừa thổi vừa ăn đúng không nhỉ? Vậy thì đừng quên mua cho mình một chiếc bánh tép chiên giòn chấm tương ớt, nổi tiếng khu Hồ Nam với giá khoảng 20.000 nghìn đồng/ 1 chiếc. Cắn một miếng giòn giòn, chấm tương ớt cay cay, thở phì khói giữa trời tuyết Phượng Hoàng, không thử cũng hơi phí đấy!

Nếu ai hỏi tôi rằng có nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa tuyết rơi không? Thì tôi sẽ trả lời rằng đừng nên đi, bởi đi rồi sẽ chẳng muốn trở về nữa đâu. Vì nơi ấy, vừa có cái cảnh, cái tình, cái ấm áp của con tim yêu chuộng du lịch hòa lại làm một, sẽ khiến bạn chẳng muốn rời đi, thật đấy!

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch trung quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

1. Du Lịch Thành Đô | Hải Loa Câu | Lạc Sơn | Nga Mi Sơn

2. Du Lịch Trương Gia Giới | Phượng Hoàng Cổ Trấn

3. Du Lịch Thành Đô | Cổ Trấn Diexi | Miaoxiang | Songzhou

4. Du Lịch Bắc Kinh | Vạn Lý Trường Thành

 

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo