93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

SẮC MÀU NƠI CHỢ PHIÊN VÙNG CAO

  • 18/12/2020

Chợ phiên Bắc Hà – nơi hội tụ những nét đẹp văn hóa độc đáo của người dân tộc vùng cao. Đây sẽ là một địa điểm không thể thiếu trong lịch trình của bạn nếu đi du lịch Lào Cai – nó được biết đến với tên gọi khác là chợ Pạc Ha. Đến đây, bạn sẽ được cảm nhận một cách chân thực nhất về cuộc sống sinh hoạt của người dân tộc vùng Tây Bắc như H’Mông, Dao, Tày.. qua vẻ mộc mạc của phiên chợ Bắc Hà.

 

ĐƯỜNG ĐẾN CHỢ BẮC HÀ

 

Thị trấn Bắc Hà cách khá xa Lào Cai, nếu bạn di chuyển bằng xe buýt từ trung tâm Lào Cai, du khách cần mất khoảng 2 tiếng rưỡi để đến được phiên chợ này.

 

Nếu đi bằng ô tô hoặc xe máy, cung đường đi từ Sapa đến Bắc Hà mà du khách cần đi như sau: Từ thị trấn Sapa, du khách đi qua cầu Cốc Lếu, sau đó chạy thẳng theo đường quốc lộ 70 khoảng 70km. Đến ngã ba Bắc Ngầm, du khách rẽ trái để đi Bắc Hà. Đến đây sẽ có biển chỉ đường rất cụ thể. Tổng đoạn đường đi từ Sapa đến Bắc Hà dài khoảng 135km, đi khoảng 4 tiếng là tới nơi. Đặc biệt, nếu đến chợ Bắc Hà vào dịp Tết lại càng đông vui, nhộn nhịp. Con đường đi chợ Bắc Hà khá dễ đi, an toàn, vì vậy du khách cũng sẽ không qua mệt mỏi khi đến nơi.

 

CHỢ PHIÊN BẮC HÀ VÀO BAN NGÀY

Nơi đây là một thế giới thu nhỏ với những sản vật, món ngon, hàng hóa mang đậm đà bản sắc văn hóa, lối sống của người dân vùng cao – lọt top 10 khu chợ hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Vậy ở đây có gì mà “hot” đến vậy nhỉ ?

 

1. Ăn vặt chợ Bắc Hà – sở thích không của riêng ai:

Nào là món bánh đúc, nào là phở chua Bắc Hà với vị ngon nổi tiếng làm từ gạo đỏ được trồng ở vùng Lùng Phình. Hoặc du khách có thể thưởng thức món Phở Bắc Hà, xôi Ngũ Sắc với giá cực kì rẻ. Không thể bỏ qua Thắng Cố, món ăn được làm từ thịt và nội tạng ngựa, chế biến cùng với một số gia vị, lá rừng đặc trưng của người vùng cao.

 

2.  Mua cây cảnh, hoa lan rừng tại chợ phiên Bắc Hà giá siêu rẻ:

Cây cảnh hay hoa rừng với nhiều kiểu dáng đẹp mắt và sức sống mãnh liệt. Hoa lan rừng ở dưới xuôi bán rất đắt nên nếu có dịp lên đây và đam mê chơi loài hoa thì đừng bỏ lỡ.

 

3. Mua hoa thảo dược, cây thuốc quý từ thiên nhiên trong rừng sâu của người Đồng Bào:

Các loại như Ba kích, sâm cau, Hà thủ ô, nấm linh chi, cây và củ đinh lăng.

 

4. Mua đồ lưu niệm làm từ thổ cẩm – Sắc màu hoa cả mắt:

Từ quần áo, váy vóc đến túi, khăn choàng, mũ.. mọi mặt hàng đều rất đa dạng, nhỏ nhỏ xinh xinh, đầy đủ sắc màu. Chắc chắn rằng đây sẽ là những món quà ý nghĩa dành cho bạn bè và người thân sau chuyến đi.

 

5. Du khách thỏa sức trải nghiệm cuộc sống đời thực nơi này: 

Tự do check in, chụp ảnh, nói chuyện với người bản địa trong trang phục sắc màu như đi trẩy hội, luôn vui vẻ, cởi mở và rất nhiệt tình. Những người đồng bào dân tộc vô tư, thật thà, lương thiện và vô cùng hiền lành sẽ tạo cho bạn cảm giác gần gũi khi đến đây.

 

6. Trải nghiệm nếm thử rượu ngô và đặc sản thắng cố nức danh vùng Tây Bắc:

Dưới tiết trời se lạnh, dùng thắng cố nóng hổi nhấp cùng 1 chút rượu thì quá là hợp tình.

 

7. Tham quan khu chợ:

Bán gia súc, gia cầm hay chợ bán chó – nổi tiếng với giống chó nơi vùng cao, rất tinh khôn, trung thành và nghe lời chủ.

 

CHỢ PHIÊN BẮC HÀ VỀ ĐÊM

 

Du lịch Bắc Hà bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá chợ đêm vào tối thứ 7 hàng tuần. Chợ đêm cũng là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ mang đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc địa phương cùng các gian hàng ẩm thực hấp dẫn phục vụ du khách.  Chợ được họp ở khu vực ngã 5, trước đền Bắc Hà, bắt đầu vào 20h và kết thúc khoảng 22h. Nếu có dịp thì bạn đừng nên bỏ lỡ địa điểm hấp dẫn này nhé!

 

Gọi là chợ nhưng chợ đêm Bắc Hà không chú trọng đến hoạt động mua bán, kinh doanh mà đây là nơi giao lưu, gặp gỡ, tâm tình của những cặp đôi chưa yêu, đang yêu và sẽ yêu. Hơn nữa, cũng là dịp để đồng bào các dân tộc trong huyện trao dổi, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể hiện bản sắc văn hóa của các dân tộc trong vùng.

 

Tại đây, sẽ diễn ra những tiết mục văn nghệ như múa xòe của đồng bào dân tộc Tày, múa xinh tiền, thổi kèn, thổi sáo của đồng bào H’Mông và nhiều tiết mục hấp dẫn khác. Hơn thế nữa, tại đây du khách có thể đăng ký các tiết mục văn nghệ giao lưu với người dân địa phương.

Sau khi trình diễn các tiết mục văn nghệ là màn đốt lửa trại và đại xòe. Tất cả mọi người đến xem đều có thể cùng nhau xòe những vòng xòe đại đồng tươi vui.

 

Chợ đêm Bắc Hà đã đi vào hoạt động được gần 4 năm, là một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch. Khu chợ đêm độc đáo là điểm đến sôi động và ý nghĩa với du khách trong nước và quốc tế trong thời gian lưu lại Bắc Hà.

Chợ phiên Bắc Hà được họp vào ngày chủ nhật hàng tuần. Cũng bởi vậy mà ngày cuối tuần ở đây trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Thế bạn có muốn trải nghiệm dạo  quanh chợ cùng Viettourist để có những trải nghiệm mới lạ về những vùng đất trên dải đất hình chữ S Việt Nam không?

------------------------------------------------

Tham khảo chi tiết tour tại: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-cho-phien-bac-ha-cuoi-tuan-2-pid-2527.html

Tết nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

HỒ CHÍ MINH: 91-93 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2020 #Tourtet2020 #dulichtrongnuoc2021 #dulichtrongnuoc #dulichhanoi #ChophienBacHa #Chophien #BacHa #Sapa #LaoCai

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo