93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh - biểu tượng văn hóa hiện đại Trung Quốc

  • 14/07/2017

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh - “Sân vận động tổ chim” là một công trình kiến trúc đơn giản và mạnh mẽ, là kết quả của tổng thể các giải pháp kiến trúc, tính toán kỹ thuật, thi công xây dựng hiện đại và thân thiện với môi trường.Toàn bộ công trình mang lại một cảm giác về động lực phát triển và sức sống mới, hiện trở thành biểu tượng cho văn hóa hiện đại của Bắc Kinh và là điểm thu hút đông đảo du khách đến du lịch Trung Quốc.

viettourist-san-van-dong-to-chim

Thông tin chung: 

Dự án: Sân vận động quốc gia Bắc Kinh (Beijing National Stadium, Bird's Nest) 
Địa điểm: Bắc Kinh, Trung Quốc  
Tư vấn thiết kế kiến trúc: Jacques Herzog; Pierre de Meuron và cộng sự
Quy mô: Sức chứa 80 ngàn người; Tổng mức đầu tư 428 triệu USD
Năm hoàn thành: 2008 

viettourist-san-van-dong-to-chim

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh còn có một tên gọi khác là “Sân vận động tổ chim”, nằm trên khu đất có diện tích khoảng 20,4 ha, trong Công viên Olympic tại Bắc Kinh, Trung Quốc, được xây dựng phục vụ cho Thế vận hội mùa hè 2008. Hiện công trình được sử dụng chủ yếu cho bóng đá và được đầu tư thêm các chức năng khác như trung tâm mua sắm, khách sạn, vui chơi giải trí… 

viettourist-san-van-dong-to-chim

Công trình do Jacques Herzog (19/4/1950) và Pierre de Meuron (8/5/1950) cùng cộng sự thiết kế. Jacques Herzog và Pierre de Meuron là KTS người Thuỵ Sỹ, cùng được giải thưởng Pritzker năm 2001. Sân vận động tổ chim, Trung Quốc là một trong những công trình nổi tiếng thế giới của hai ông. 

Các sân vận động quốc gia thường là công trình công cộng có quy mô lớn về chiếm đất cũng như mức độ đầu tư, vì vậy luôn kỳ vọng trở thành một trong những biểu tượng của thành phố nơi công trình được xây dựng. 
Cũng tương tự như các sân vận động quốc gia khác, cấu trúc xây dựng khán đài và mái che khán đài của Sân vận động quốc gia Bắc Kinh đã tạo nên tạo nên hình dáng, đặc điểm để được ghi nhận là biểu tượng của sân - hình tượng “Tổ chim”, vừa theo hình thức thực, vừa ẩn chứa các ý nghĩa văn hóa. 

viettourist-san-van-dong-to-chim
Công trình có chức năng sử dụng vừa đạt đến mức độ đơn giản, rõ ràng nhất của một sân vận động và vừa có cấu trúc xây dựng tạo ra hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

Kiến trúc Sân Vận động tổ chức:
“Sân vận động tổ chim” Bắc Kinh có mặt bằng hình elip, giữa là sân thi đấu với hệ thống khán đài bao quanh. Chỗ ngồi xa nhất đến trung tâm sân vào khoảng 140m. 
Về hình khối chung, vỏ công trình trông giống như một cái bát, tạo thành một trong những không gian kiến trúc khép kín lớn nhất thế giới với kích thước dài 333m, rộng 294m và cao 69,2m. 
Cấu trúc kết cấu của công trình được tạo lên bởi hai hệ thống kết cấu: Hệ kết cấu chịu lực chính gồm 24 cột (cột thép rỗng) và dàn thép, bố cục theo nguyên tắc hình học, chặt chẽ. Bao bên ngoài hệ thống chịu lực chính là hệ thống các thanh thứ cấp, bố cục trông như ngẫu nhiên. Hệ thống lưới thanh thứ cấp này có dạng diagrid, theo chiều cao nghiêng ra ngoài (một góc 13 độ so với phương đứng) và cong dần, tụ lại vào phía trong sân để đỡ mái khán đài. Chính cấu trúc nghiêng, xoắn của các hệ khung lưới thứ cấp này tạo thành hình tượng như các que, sợi đan vào nhau trong các tổ chim. 

viettourist-san-van-dong-to-chim

Mái của công trình được phủ bằng cấu trúc màng hai lớp bằng vật liệu ETFE (ethylene tetrafluoroethylene) dạng trong suốt tại phần trên và vật liệu PTFE (polytetrafluoroethylene) dạng mờ đục tại phần dưới. Tại mặt trong của tường và trần các phòng cũng sử dụng lớp màng PTFE làm vật liệu hút âm.  
Bề mặt sân với diện tích lên đến 8000m2 được sưởi ấm vào mùa Đông và làm mát vào mùa Hè thông qua hệ thống đường ống địa nhiệt  

viettourist-san-van-dong-to-chim
Do cấu trúc xây dựng phức tạp, nên việc thiết kế kiến trúc, tính toán kết cấu, vật liệu xây dựng và tiêu chuẩn môi trường được tiến hành dựa trên những phần mềm thiết kế tiên tiến nhất. Đây là những phần mềm tổng hợp các phần mềm chuyên dụng cho phép xây dựng các mô hình ảo (đến 33 phiên bản), có khả năng điều chỉnh những chi tiết nhỏ nhất, ví dụ như điều chỉnh chiều cao của một hàng ghế, để tạo ra một mô hình thiết kế hoàn hảo cho thi công xây dựng, trước hết là cho việc phân chia các mô đun cấu kiện thép, bê tông cốt thép để chế tạo sẵn, chỉ lắp ráp tại công trường.   
Các thanh kết cấu thép được sơn màu xám sáng, tương phản với màu đỏ của các tường ngăn.Tạo ra các hiệu ứng hình ảnh ấn tượng, đặc biệt là khi được chiếu sáng vào ban đêm.

viettourist-san-van-dong-to-chim

Đến với Thủ đô Bắc Kinh ngày nay, ngoài vẻ đẹp văn hóa lịch sử ngàn năm, Bắc Kinh còn mang vẻ đẹp năng động hiện đại, xứng đáng là một trong những trung tâm kinh tế tầm cỡ thế giới, Sân vận động tổ chim sẽ là điểm đến ấn tượng trong chuyến du lịch Trung Quốc của bạn.

------------------------------------------------------------

Tham khảo chương trình tour du lịch Trung Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909.88.66.88 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH -TƯ VẤN MIỄN PHÍ  ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH TRUNG QUỐC GIÁ CỰC RẺ!

1. Tour du lịch Quảng Châu Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

2. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 4 ngày 3 đêm

3. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Trung Quốc - Bắc Kinh - Vạn Lý Trường Thành 4 ngày 3 đêm 

Sân vận động Tổ chim, sân vận dộng Bắc Kinh, du lịch bắc kinh tự túc, kinh nghiệm du lịch bắc kinh, du lịch bắc kinh thượng hải hàng châu tô châu, tour du lịch bắc kinh thượng hải, du lịch bắc kinh giá rẻ, du lịch bắc kinh từ hà nội, tour bắc kinh thượng hải 5 ngày 4 đêm, tour du lich trung quoc 7 ngay, du lich trung quoc bac kinh thuong hai, kinh nghiem du lich trung quoc, du lịch trung quốc cửu trại câu, du lịch trung quốc tự túc, du lịch trung quốc nên đi đâu, 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo