93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

SỰ THẬT ĐẰNG SAU LỚP MẶT NẠ ĐEN?

  • 05/07/2019

Ninja luôn là một trong những thứ bí ẩn nhất của Nhật Bản. Hôm nay hãy cùng Viettourist tìm hiểu những Ninja bí ẩn này nhé.

Ninja hay còn được gọi là nhẫn giả - được ra đời vào những năm 600 - 900 sau công nguyên, cùng thời gian ra đời của Samurai. Trường phái Ninja được đồng sáng lập bởi một Samurai thất bại trong một cuộc tranh đấu giành lãnh thổ - Dasuke Togakura - và một vị hành giả Trung Quốc tên là Kain Doshi. Tuy nhiên, những tiền đề để Ninja có thể đã tồn tại xuất hiện sớm nhất vào cuối thời kỳ Heian và đầu thời kỳ Kamakura. Rất ít hồ sơ bằng văn bản tồn tại đến từng chi tiết hoạt động của ninja. Do đặc thù của mình, ninja thường bị bao phủ bởi bức màn bí mật, nên có rất ít tài liệu ghi nhận. 

 

Ninja là để chỉ những cá nhân hay tổ chức đánh thuê chuyên về hoạt động bí mật từng tồn tại trong lịch sử Nhật Bản về nghệ thuật không chính thống của chiến tranh từ thời kỳ Kamakura đến thời kỳ Edo. Các chức năng của ninja bao gồm gián điệp, phá hoại, xâm nhập, ám sát, thậm chí có thể tham gia tập kích đối phương trong một vài trường hợp nhất định. Các ninja, khác với samurai vốn có những quy định nghiêm ngặt về danh dự và chiến đấu, lại thường thiên về các thủ đoạn không quy ước và bí mật

.

Trong các tiểu thuyết, phim ảnh, ninja thường được mô tả là những người mặc đồ đen từ đầu đến chân, lưng mang kiếm, lợi dụng đêm tối để đột nhập vào căn cứ địch mà do thám hoặc tiến hành ám sát. Tuy nhiên, trang phục thực sự của các ninja là màu nâu sẫm. Có giả thuyết cho rằng những trang phục này có nguồn gốc từ trang phục đi săn của người dân vùng Nam tỉnh Shiga và Đông tỉnh Mie hiện nay.

 

Ninja thường sử dụng phi tiêu và kiếm để thực hiện sứ mệnh vì các vũ khí đó dễ mang theo, không nặng nề dễ di chuyển và hoạt động. Đặc biệt ninja rất quả quyết và dũng cảm, họ luôn bàn tính kĩ trước khi hành động, khi nhiệm vụ thất bại, thì mỗi ninja phải tự kết liễu mạng sống của mình để tránh làm lộ bí mật của tổ chức.

 

Ninja được chia ra làm ba cấp bậc Jonin, Chunin và Genin. Mỗi cấp bậc sẽ được học về cách sử dụng các vũ khí khác nhau, điều này cũng đồng nghĩa với việc ở mỗi cấp , các Ninja phải sử dụng thành thạo những loại vũ khí nhất định như Shuko (Bàn tay sắt dung để trèo tường), Shinobigatana (Thanh kiếm có độ dài vừa phải), Tessen ( một loại quạt cầm tay bằng kim loại sắt nhọn), Shuriken (Phi tiêu hình ngôi sao) và vận dụng tối đa các kỹ năng cơ thể.

 

Nếu có cơ hội, bạn hãy du lịch Nhật Bản thử một lần trải nghiệm đến tỉnh Mie để tận mắt chứng kiến những Ninjutsu huyền thoại và nếu may mắn hơn, có thể giao lưu cùng hai vị Ninja cuối cùng ngài Masaaki Hatsumi và Jinichi Kawakami-của Nhật Bản nhé!

============================

Du lịch Đông Bắc Á đã trở lại: https://viettourist.com/tours/vi/du-lich-dong-bac-a-cid-365.html
Tổng đài tư vấn toàn quốc: 19001868 - 0909886688.
Viettourist.com
Văn phòng HCM: 93, Lê Quốc Hưng, Phường 13, Quận 4.
Văn phòng Hà Nội: 58-60, Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình.
#viettourist #dulichviettourist #nhatban #dulichnhatban #nhatban #japan #japantour #dulichnhatbangiare #tournhatbangiare #tourtrongoi #tourgiare #dulichdongbaca #tourdongbaca

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo