93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TÂY HỒ MỘNG TẦM – THẮNG CẢNH NHÂN GIAN

  • 13/06/2019

Hồ Tây - tức Tây Hồ, nằm ở phía tây thành phố Hàng Châu , tỉnh Chiết Giang , là một trong những danh lam thắng cảnh quan trọng quốc gia đầu tiên Trung Quốc và là một trong mười danh lam thắng cảnh hàng đầu của Trung Quốc . Một trong những hồ nước ngọt trang trí chính ở Trung Quốc đại lục.hơn nữa vẻ đẹp của Tây Hồ luôn được các nhà văn nhà thơ Trung miêu tả qua các bài thơ bài văn của mình qua bao đời nay.

Hôm nay các bạn hãy cùng Viettourist xem qua mười cảnh đẹp của Tây Hồ nhé , mỗi phong cảnh này đều được đánh dấu bằng một cái bia với tên gọi được chính hoàng đế Càn Long viết theo kiểu thư pháp, là:

Tô đê xuân hiểu: Buổi sáng mùa xuân trên đê Tô

Liễu lãng văn oanh: Chim oanh hót trong bụi liễu

Hoa cảng quan ngư: Xem cá tại ao hoa

Khúc viện phong hà: Hương sen thổi nhẹ tại sân cong

Nam Bình vãn chung: Chuông chiều ở núi Nam Bình

Bình hồ thu nguyệt: Trăng mùa thu trên hồ yên bình

Lôi Phong tịch chiếu: [Tháp] Lôi Phong trong ánh sáng buổi chiều

Tam đàm ấn nguyệt: Ba đầm nước phản chiếu ánh trăng

Đoạn kiều tàn tuyết: Tuyết còn sót lại trên cầu gãy

Song phong sáp vân: Hai ngọn núi đâm vào mây

 

 

Hồ Tây nằm về phía đông đến Hàng Châu và phần còn lại được bao quanh bởi các dãy núi ở ba phía. Khu vực này rộng khoảng 6,39 km2  , dài khoảng 3,2 km từ bắc xuống nam, rộng khoảng 2,8 km từ đông sang tây và gần 15 km quanh hồ. 

Tây Hồ được cho là sự hóa thân của Tây Thi, một trong Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa thời Trung Quốc cổ đại. Kể từ thời cổ đại, Tây Hồ đã gắn liền với nhiều nhà thơ lãng mạn, nhà triết học thâm thúy, các vị anh hùng dân tộc.

Ngoài ra Tây Hồ còn gắn liền với nhiều truyền thuyết nhân gian trung quốc như  nàng Bạch Tô Trân và chàng Hứa Tiên hay giai thoại tình yêu thấm đẫm nước mắt của Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài

 

 

H nước này đã được hình thành khoảng 2000 năm trước từ triều đại Tần Hán, khi đó Tây Hồ vẫn là 1 phần của sông Tiền Đường , nhưng do sự lắng động của phù sa và đất cát nên ở phía bắc và Nam Tây Hồ đã hình thành 2 cồn cát chính là Ngô Sơn và Bảo Thạch Sơn và sau đó 2 cồn cát này lại sát nhập vào nhau để tạo nên Tây Hồ của ngày nay.

 

 

Tại Hội nghị Di sản Thế giới lần thứ 35 được tổ chức tại Paris, Pháp vào ngày 24 tháng 6 năm 2011, Cảnh quan văn hóa Hồ Hàng Châu Hồ Tây đã chính thức được liệt kê trong Danh sách Di sản Văn hóa Thế giới .

Ngoài ra du khách còn được thưởng thức món thịt Đông Pha chính cống của Nhà thơ kiêm thứ sử thời Tống Tô Đông Pha được bán trong mọi khách sạn ở Hàng Châu

 

Hè này hãy cùng Viettourist đến Hàng Châu khám phá Tây Hồ và chụp ngay cho mình ablum đậm chất cổ trang Trung Quốc nhé !!

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo