93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THÁC NƯỚC ĐẸP NHẤT XỨ SỞ TRIỆU VOI - THÁC KUANG SI

  • 15/09/2022

Thác Kuang Si vốn là một viên ngọc đối với đất nước Triệu Voi Lào. Nơi đây quyến rũ du khách bởi hồ bơi thiên nhiên tuyệt đẹp, với những bậc thang phân tầng bằng đá, màu nước xanh ngọc bích trong vắt tận đáy, ẩn mình giữa khu rừng rậm hoang sơ và hùng vĩ. Quần thể với nhiều thác nước lớn nhỏ là một trong những danh thắng thiên nhiên hấp dẫn nhất cố đô Luang Prabang.

 

Theo tiếng Lào thác được gọi là Tat Kuang Si. Người dân địa phương hay kể một câu chuyện gắn với tên gọi đó. Dựa trên truyền thuyết, thác nước được tạo ra bởi một ông già thông thái gom nước từ dòng sông Nam Xi bằng cách đào sâu xuống đất. Sau khi nước về, có một con nai vàng đến làm nhà dưới tảng đá nhô ra từ thác. Cái tên Tat Kuang Si được ghép từ ba chữ "Tat" là "thác nước", "Kuang" là "con nai" và "Si" nghĩa là "đào đất mà thành".

 

Kuang Si là một quần thể gồm ba thác, trong đó thác chính cao chừng 60 mét với dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa, tung bụi nước mịt mù tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng. Với thời tiết mát mẻ và ẩm ướt quanh năm, lại được chính quyền ở đây hết sức bảo vệ nền động thực vật, nên thiên nhiên Kuang Si phát triển rất tự nhiên và phong phú. Kuang Si là một quần thể gồm ba thác, trong đó thác chính cao chừng 60 mét với dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa, tung bụi nước mịt mù tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng. Với thời tiết mát mẻ và ẩm ướt quanh năm, lại được chính quyền ở đây hết sức bảo vệ nền động thực vật, nên thiên nhiên Kuang Si phát triển rất tự nhiên và phong phú.

Đi dọc theo con đường mòn dẫn tới thác, du khách sẽ bắt gặp nhiều loài bò sát, loại nấm và hoa cỏ quý hiếm. Thác Kuang Si chảy hầu hết trong năm. Thác nước xinh đẹp với màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, trong vắt do số lượng khoáng chất đáng kể có ở đây. Giữa không khí trong lành của Kuang Si, du khách còn được nghe tiếng chim hót hòa cùng tiếng thác đổ hòa quyệt vào nhau, như một bản hòa thanh tuyệt diệu làm cho tinh thần cũng thêm phần phấn chấn.

 

Nếu du khách đã có dịp ghé thăm cố đô Luang Prang xinh đẹp của nước bạn Lào nhất định phải đến thác Kuang Si. Giữa khí hậu nóng nực ở đây, thác Kuang Si xanh ngắt quanh năm rì rào giữa không gian trong trẻo của núi rừng càng có sức hấp dẫn đặc biệt.

Tham khảo chùm tour du lịch Lào tại đây : https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-lao-dong-bac-thai-lan-cid-989.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI: 58-60 Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội.

#viettourist #dulichviettourist #lao #tourlientuyen #laovietnamcampuchia #dulichlao #tourgiare #laos #viengchan #laothaicam

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo