93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THÁNG 3 – NGẨN NGƠ TRƯỚC VẺ ĐẸP CỦA MÙA HOA GẠO ĐỎ THẮM

  • 13/03/2021

Dân gian có câu "Bao giờ cho đến tháng ba / Hoa gạo rụng xuống bà già cất chăn". 

Mỗi loài hoa đều mang một câu chuyện và ý nghĩa của riêng mình. Bởi vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng tựa hương sắc của nó mang đến cho người ngắm cảm giác thư thái. Thế nhưng hoa mau nở sớm tàn tựa mình hạc sương mai. Dù đẹp đến đâu cũng có hồi kết, tựa như vòng đời nở một cách rực rỡ nhất đọng lại cho người ngắm những hồi ức đẹp.

 


Loài hoa gạo được biết đến với vẻ đẹp của sự chân chất, tuy nhiên với gam màu đỏ rực rỡ làm nên vẻ đẹp của sự kiêu hãnh khác với cái tên của nó. Bởi loài hoa này cũng có câu chuyện của riêng mình.

  • Truyền thuyết về loài hoa gạo

Chuyện kể rằng ở một miền sơn cước nước nọ, có một đôi trai tài gái sắc yêu nhau. Tình yêu của họ trong sáng và thuần khiết tựa sương mai. Tình cảm họ ngày càng mặn nồng và cả hai quyết định về chung mái nhà. Chẳng may một ngày kia, mưa lũ cuốn hết mọi sính lễ mà chàng đã chuẩn bị. Chàng bèn hỏi ông trời vì sao lại mưa nắng thất thường khiến dân chúng lầm than. Hóa ra bởi Thần Sấm mải mê vui chơi mà chểnh mảng nhiệm vụ. Ngọc Hoàng thấy vậy bắt chàng ở lại làm thần Mưa để điều hòa thời tiết. Nỗi nhớ da diết về nàng khiến chàng không nguôi, nước mắt tuôn trào.

 

Tình yêu này liệu sẽ về đâu. Về nàng, mỗi ngày đều trông ngóng chàng nàng trèo cây chờ tin. Vào một ngày tháng 3, Ngọc Hoàng biết chuyện, bèn hoàn thành tâm nguyện của nàng. Người hóa nàng thành một loài cây có gốc rễ bám sâu vào lòng đất, thân thẳng, ngọn cao để chàng có thể nhìn thấy. Như thể tình yêu nàng dành cho chàng. Dải lụa vốn là vật tình yêu chàng trao giờ thành những đóa hoa đỏ rực 5 cánh để chàng dễ dàng nhận ra. Chính vì thế mà loài hoa này được xem là biểu tượng cho lòng  thủy chung, son sắt của người con gái.

  • Bạn biết gì về hoa gạo ?

 


Chẳng giống như các loài hoa khác, gieo trồng chăm sóc là có thể ra hoa bất cứ lúc nào. Có những loài hoa chỉ ra đúng một lần trong năm. Khiến cho những ai yêu hoa luôn có cảm giác bồi hồi, nôn nao đến khó tả mà chờ đợi để mỗi khi hoa nở họ lại vui mừng hạnh phúc. Dường như ông trời ưu ái cho tháng 3 là tháng của các loài hoa như phượng ở Đà lạt và bây giờ là mùa hoa gạo.

  • Nguồn gốc cây hoa gạo

Hoa gạo thuộc họ Bombacacaea, có tên gọi khác giản dị không kém là mộc miên, ở vùng Tây Nguyên thường gọi là Pơ Lang. Nói về nguồn gốc của loại cây này có lẽ bắt nguồn từ Ấn Độ, Loài hoa này du nhập và được trồng nhiều ở các nước như Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan và rồi khi vào đến nước ta, nó được trồng nhiều ở các làng quê gắn liền với đồng lúa và con những con người mộc mạc. Cứ như vậy đến tận ngày nay hoa gạo trở thành “linh hồn” biểu tượng mỗi khi chúng ta nhắc về làng quê Việt Nam.

 

  • Vẻ đẹp của Hoa Gạo

Cây hoa gạo có hình dáng thẳng, cao khoảng 15 – 20 m, thuộc loại thân gỗ với lớp ngoài sần sùi ngã màu xám nâu. Những cành non hơn thường có một lớp gai nhọn bao bọc, đây cũng chính là một cách bảo vệ tự nhiên của cây hoa gạo trước sự tấn công của các loài vật. Khi mùa hoa nở, cây sẽ được phủ đầy những cánh hoa đỏ, nhìn từ xa trông như những đốm lửa rực rỡ tràn đầy sức sống làm nổi bật lên khung cảnh làng quê yên bình. Hoa gạo khi nở có kích thước lớn, gồm năm cánh, cánh hoa uốn cong nhẹ nhàng ra bên ngoài, đỏ mọng. Nhuỵ hoa mỏng manh nhưng thẳng tắp, trên đầu có chấm đỏ như những tia lửa sắp sửa bùng cháy. 

 

Chỉ cần ngắm nhìn những bông hoa gạo khoe sắc thắm kia tâm trạng của bạn dù có buồn đến đâu cũng bị vẻ đẹp hoa gạo chinh phục khiến lòng người chẳng mấy chốc trở nên rạo rực vui vẻ.

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichmienbac #hoagaothang3 #hoagao

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo