93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THÁNG 8 ĐẾN LHASA THAM DỰ LỄ HỘI SỮA CHUA NGẮM TRANH PHẬT

  • 15/07/2019

Hấp dẫn với những nét văn hóa mang đậm tính tôn giáo, những nét đẹp truyền thống vẫn còn được lưu giữ, hay những thú vị từ đặc sản vùng miền của lễ hội Shoton diễn ra ở Tây Tạng chính là chủ đề mà Viettourist muốn giới thiệu tới bạn trong ngày hôm nay. Ngày nay, lễ hội còn là dịp thu hút du khách đến với “vùng đất tâm linh”.

“Shoton” trong tiếng Tạng có nghĩa là “sữa chua” vì thế nên lễ hội Shoton còn được gọi là lễ hội sữa chua. Theo truyền thống, vào thời điểm này những tín đồ nhà Phật sẽ hành hương mang sữa chua để cúng dường các nhà sư đã trải qua khóa tu thiền. Sữa chua của người dân Tây Tạng được tinh chế từ sữa bò Yak, đây cũng là một trong những đặc sản của người dân nơi đây.

Mỗi năm vào dịp hè, lễ hội Shoton (Sữa chua) thường kéo dài bảy ngày vào cuối tháng 6 theo lịch Tạng diễn ra ở hầu hết khắp vùng miền của Tây Tạng. Trong ngày đầu tiên của lễ hội, các vị sư chùa Triết Bạng (Drepung) những bức tranh Thangka khổng lồ mang hình ảnh và màu sắc có diện tích 30m x 35m, thêu hình Đức Phật trải ra trên triền đồi, chân dung của đức Phật sẽ được trải ra trước sự tôn kính vô hạn của những tín đồ Phật giáo Tây Tạng Chùa này hiện có 300 vị sư, được thành lập từ  thế kỷ XV.

Ngược dòng lịch sử, từ hơn 1000 năm trước đây, lễ hội Shoton được tổ chức với mục đích bày tỏ lòng thành tôn kính với đức Phật từ bi và mang đậm sắc màu của tôn giáo.  Bắt đầu từ thế kỷ XVII, lễ hội Shoton đã được nhuốm màu bởi các nghi thức phật giao, nơi trình diễn văn hóa đặc sắc, nhạc kịch Tây Tạng và sôi động với đua bò.

Lễ hội độc đáo cuả người Tây Tạng này kéo dài 1 tuần lễ và được xem là lễ hội lớn nhất của người dân nơi đây. Nó được tổ chức thường niên tháng 8 theo lịch của người Tây Tạng – thời điểm diễn ra lễ hội cũng chính là lúc những người hành hương đem sữa chua để cúng các chư tăng đã rèn luyện qua khóa tu thiền. Loại sữa chua nức danh không phải làm từ sữa bò mà nguyên liệu chính từ sữa bò Yak – bò lông dài Tây Tạng.

Du khách di du lich Trung Quốc tham dự lễ hội sữa chua, điều cần làm đầu tiên đó chính là thưởng thức đặc sản sữa chua bò Yak Tây Tạng có 1 không 2 trên thế giới và cũng là dịp quý vị tìm về cái nôi Phật giáo, tìm về “vùng đất tâm linh”. Đến với tour du lịch Trung Quốc đặc sắc này, bên cạnh những nghi thức tôn giáo, các bạn còn được thưởng thức và tham gia những hoạt động thú vị của người dân bản địa như nhảy múa, xem biểu diễn nhạc kịch, trình diễn nghệ thuật dân gian, xem đua bò, đua ngựa…Và tất nhiên, những chén sữa chua với hương vị Tây Tạng đặc trưng cũng là một trong những điểm thú vị mà bạn không thể nào bỏ qua.

Hàng ngàn người chờ đợi để được các vị sư chúc phúc và ban phước lành theo truyền thống. Sau đó, đoàn người xếp hàng nối dài chờ được vị sư trưởng ban các cốc sữa chua - một phong tục tưởng nhớ lại thời gian những người chăn gia súc Tây Tạng thường mang các bình sữa chua đến biếu tặng các vị sư tại chùa Drepung. Người Tây Tạng tin rằng cốc sữa chua này sẽ mang niềm vui và sự may mắn đến trong cuộc sống của họ. Lễ hội cũng pha trộn nét hiện đại vui tươi vào phong tục truyền thống. Chẳng hạn có vị sư dùng chiếc khoan điện để... khuấy sữa chua trong vại cho nhanh

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo