93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

"THÀNH PHỐ BẦU TRỜI " - PHẠM TỊNH SƠN

  • 07/03/2019

Có một nơi ở Trung Quốc được người ta ví von như phiên bản thục tế của "thành phố bầu trời". Nơi này sở hữu một khung cảnh thần tiên thoát tục, không khí trong lành, thuần khiết khiến ai nghe xong cũng đều muốn được đặt chân đến một lần. Nó nằm ở núi Fanjing (Phạm Tịnh Sơn), thành phố Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu. Sở dĩ thành phố này có tên như vậy bởi nó nằm cao ngút trên một ngọn núi, lưng chừng trời đất và không thể bị phá hủy.

Núi Phạm Tịnh thuộc thành phố Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc), là ngọn núi cao và hùng vĩ bậc nhất tại Quý Châu. Nơi đây được coi là đạo tràng của Phật Di Lặc, với rất nhiều truyền thuyết thần kỳ.

Núi Phạm Tịnh trước đây được gọi là Tam Sơn Cốc, sau lại gọi là núi Cửu Long, núi Nguyệt Kính…Từ nhà Minh trở về sau gọi là núi Phạm Tịnh, nguyên lấy từ câu “Phạm thiên tịnh thổ” trong Phật giáo, ý rằng đây là mảnh đất thanh tịnh thoát tục. Phạm Tịnh sơn cũng giống như Nga Mi sơn, Ngũ Đài sơn, Phổ Đà sơn, Cửu Hoa sơn, đều là danh sơn của Phật giáo, còn được biết đến là đạo tràng của Phật Di Lặc.

Núi Fanjing là địa danh độc đáo nhất ở tỉnh Quý Châu, nó nổi tiếng không kém những ngọn núi Phật giáo khác như núi Emei, núi Wutai. Với chiều cao hơn 2.336 mét so với mực nước biển, khoảng cách thẳng đứng 94 mét, Fanjing trở thành ngọn núi kỳ lạ nhất thế giới. Người ta nói rằng nhìn từ xa, trông nó như một dấu chấm than khổng lồ dưới bầu trời rộng lớn.

Con đường di chuyển lên Fanjing khá nguy hiểm, mọi người phải dùng cả tay và chân để trèo, nếu vội vàng và bất cẩn du khách có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Người Trung Quốc có câu: "Nếu muốn tìm cảnh đẹp nhất, bạn phải đi qua con đường khó khăn nhất". Chắc chắn núi Fanjing sẽ không làm mọi người thất vọng.

Đứng từ trên đỉnh núi, du khách sẽ thấy khung cảnh lúc nào cũng mơ màng qua những tầng mây lơ lửng xung quanh. Núi Fanjing đẹp nhất là sau cơn mưa, vào sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn, lúc đó người ta sẽ thấy một quầng sáng đầy màu sắc trên những đám mây trước mặt. Điều đặc biệt là mọi người có thẻ nhìn thấy ảo ảnh bóng người di chuyển trên những đám mây. Chính sự bí ẩn này góp phần đưa núi Fanjing trở thành kỳ quan thiên nhiên của Trung Quốc.

Tại đây có 2 ngôi đền song song với nhau, kiến trúc bên trong là sự kết tinh của nền văn hóa cổ xưa của người Trung Quốc và là di sản quý giá mà người dân muốn gìn giữ suốt đời.

"Thành phố bầu trời" là tên gọi mà truyền thông Anh ưu ái đặt, trang CNN gọi ngọn núi này là một ngọn núi đáng kinh ngạc nhất của Trung Quốc, 2 ngôi đền được ví như ngôi nhà nguy hiểm nhất Trung Quốc.

Còn kỳ diệu hơn, tại núi Phạm Tịnh thường xuyên xuất hiện “Phật quang”, được cho là điềm lành, chỉ những vùng đất thanh tịnh linh thiêng mới có thể xuất hiện dị tượng như vậy. Ngoài ra, còn một hiện tượng đặc biệt khác thường nữa, chính là “Nguyệt kính”. Căn cứ vào các tư liệu lịch sử, tại khu vực Kim Đỉnh, chỉ cần nhặt một viên đá bất kỳ, cũng có thể nhìn thấy hình ảnh bản thân mình trong đó.

Núi Phạm Tịnh quả không hổ danh là miền đất thanh tịnh thoát tục, một danh sơn thắng cảnh tuyệt đẹp, một vùng đất tịnh độ, rất phù hợp cho những ai muốn rời xa thế gian ồn áo nào nhiệt, tìm đến nơi thanh tịnh trần thế .

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo