93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

The Ganesha Pink Elephant – Tượng Thần Ganesha hồng đền Rattanaram

  • 17/03/2017

The Ganesha Pink Elephant – Thái Lan - Viettourist

Vị thần đầu voi này tượng trưng “cho sự hợp nhất giữa tiểu vũ trụ và đại vũ trụ”, được xem là vị Phúc thần đáp ứng những điều may mắn, cát tường cho mọi lời cầu nguyện thành kính. Khi đến du lịch Thái Lan, bạn không nên bỏ qua điểm đến độc đáo này nhé!

The Ganesha Pink Elephant – Thái Lan - Viettourist

Vị trí: Tại đền Rattanaram ở Chachoengsao cách Bangkok 45 phút

Nói đến Phật giáo, thì với những ai thường xuyên đến chùa chiềng và mang trong mình tín ngưỡng thì đều sẽ biết đến một vị thần đặc biệt, không phải là Quan Âm hay Bồ Tát mà là vị thần đầu voi mình người Ganesha trong Ấn Độ giáo rất được thờ phụng ở các nước Đông Nam Á và Châu Á.

The Ganesha Pink Elephant – Thái Lan - Viettourist

Đặc điểm tượng Thần:

Ganesha Rattanaram linh thiêng và hoành tráng với tượng phúc thần màu hồng đang nằm chóng tay nổi bật với chiếu cao 16 mét và chiều dài đến 22 mét được xếp vào trong số 10 tượng lớn nhất của thế giới. Voi thần Ganesha biểu tượng cho sự thoải mái, hạnh phúc và thịnh vượng. Trong đền có 32 tượng voi với các tư thế khác nhau.

Đầu voi của Ganesha cũng khá đặc biệt vì chỉ có một chiếc ngà duy nhất bên phải tượng trưng cho lí trí, chiếc ngà bên trái tượng trưng cho tình cảm do điều kiện nào đó đã bị đánh mất. Ngoài cái bụng bự của Ganesha tượng trưng cho thịnh vượng, sức hàm chứa vô lượng. Đầu voi to lớn tượng trưng cho trí tuệ thông thái, cái tai to thì nghe nhiều hiểu rộng, cái vòi của ngài tượng trưng cho khả năng đặc biệt có thể gõ rối mọi bế tắc, khó khăn. Linh vật của ngài cưỡi cũng mang ý nghĩa khác, với thân hình to lớn cuỡi một chú chuột nhỏ đã cho thấy được tâm lí trẻ con nhỏ mọn cho đến trí tuệ cao siêu không giới hạn.

The Ganesha Pink Elephant – Thái Lan - Viettourist

Nói một chút về vị thần Ganesha này khá dễ nhận dạng với thân hình người có cái bụng bự và một cái đầu voi. Có rất nhiều thuyết kể về sự ra đời của Ganesha, nhưng chủ yếu Ganesha là con của thần hủy diệt Shiva trong bộ ba thần Brahma – Visnu – Shiva với người vợ là sơn nữ Pravati xinh đẹp. Thần Shiva cũng ban cho cậu bé thêm một đặc ân, rằng dân chúng sẽ thờ phụng và đọc tên của cậu bé này trước khi thực hiện một công việc nguy khó.

The Ganesha Pink Elephant – Thái Lan - Viettourist

Khi đến với Thái Lan, bạn đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm và gởi lời cầu nguyện thì thầm đến vị thần này nhé!
Nếu muốn dâng lễ vật đến thần thì bạn nên chuẩn bị sẵn các loại bánh kẹo ngọt và nước thường là nước dừa vì bản chất của Ganesha vẫn là một đứa trẻ với trái tim nhân hậu to lớn thích những món ngọt như bao đứa trẻ khác.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo