93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THIÊN ĐƯỜNG TỨ ĐẢO

  • 25/11/2020

Do tính chất công việc và thời gian cũng bận rộn, vừa rồi mình có tranh thủ sắp xếp được kì nghỉ không ngắn cũng chẳng dài nhưng thực sự ý nghĩa và giải tỏa được căng thẳng rất hữu ích. Mình dành trọn 5 ngày nghỉ hiếm hoi để tham gia một chương trình tour du lịch 4 đảo khá là thú vị. Chương trình tour mình chọn là Tour 4 đảo-Đảo Nam du-Đảo Hòn Sơn-Đảo Bà Lụa-Đảo Hải Tặc, quả là không hề phí những ngày tháng quý báu của mình, tuyệt đẹp!!

Ngày 1: MỘT NGÀY HÓA THÂN THÀNH NGƯ DÂN

22h khởi hành từ TP.HCM đi Hà Tiên, lên xe sau khi giao lưu với đoàn và HDV thì mình và cả đoàn nghỉ đêm trên xe. Sáng hôm sau thức dậy thì cả đoàn đã có mặt tại Hà Tiên và ăn sáng. Chương trình lựa chọn tàu để di chuyển ra Đảo Hải Tặc, đi thuyền vừa an toàn lại vừa ngắm được cảnh nhưng chỉ mất 30p.

 

Sau khi dừng chân và check in những điểm như cột cờ, Miếu Bà,…đoàn mình tắm biển ở Bãi Bắc. Mình chọn thời gian đi tháng 11 nên cảnh sắc nơi đảo vào mùa khô rất đẹp, nước biển thì trong xanh phù hợp khám phá những hoạt động biển, nếu bạn nào thích hải sản đừng nên bỏ qua khi đến đây nha. Ăn hải sản tại bờ biển, độ tươi ngon thì không thể chê vào đâu được.

Ăn trưa xong và mình lại muốn tranh thủ thời gian tận hưởng những dịch vụ ở đây, nên mình chọn VIPTOUR cùng ngư dân địa phương đến tham quan khung cảnh biển xanh, cát trắng, hàng dừa xanh rì rào trong gió tại Mũi Con Kiến, lặn ngắm san hô và một điều mình rất thích đó là được tự tay bắt, câu cá tôm, nhum biển. Cảm giác tự tay bắt được rồi tự tay tìm tòi chế biến rất là thích mà giá chỉ 200.000đ/khách nhưng được trải nghiệm khá là thú vị. Khi hoàng hôn xuống thì đoàn chia tay hòn đảo với cái tân đáng sợ nhưng rất yên bình  và di chuyển về nghỉ đêm tại khách sạn Hà Tiên.

Ngày 2: CHÀO NGÀY MỚI NƠI BIỂN ĐẢO XA XÔI

Sau khi ăn sáng và check out thì mình chào ngày mới với một quần đảo mới đó chính là Đảo Bà Lụa. Cảm giác của mình đến đây như một Vịnh Hạ Long của miền Nam vậy, lênh đênh trên đảo 45p mình chụp được rất nhiều ảnh đẹp cùng với việc chiêm nghiệm những cảnh sắc thiên nhiên này và được bảo hộ thiết bị an toàn rất chu đáo.

 

Dừng chân bên hòn Đầm Dương, ngâm mình xuống dòng nước trong xanh, mát mẻ và ngắm nhìn biển cả. Mình rất thích khám phá nên đã tự do đi qua lại Hòn Đầm Giếng và Đầm Đước để tham quan, tự tay bắt những sinh vật biển như nghêu, sò,…cảm giác thật thú vị, giữa cái nắng biển khá oi nhưng đó là những trải nghiệm hiếm có nên mình không thể bỏ lỡ. Mình tận hưởng một bữa ăn trưa do chính tay người dân chế biến, những món ăn được chế biến theo sự dân giã nhưng mặn mà hương vị biển.

Về chiều với Hòn Chông, rồi tiếp tục tham quan KDL Chùa Hang-Hòn Phụ Tử, mình rất ấn tượng với ngôi Chùa Hang vì nó có một thiết kế kiến trúc khá độc lạ, ngôi chùa nằm trong hang và khi đến đây bạn sẽ được nghe HDV kể về một giai thoại huyền bí của ngôi chùa này. Ngoài ra bạn còn có thể tự túc tham quan Giếng Tiên, Hang Động Moso,…

 

Đoàn sẽ chào và thưởng thức buổi tối tại Thành phố Rạch Gía, tự do ngắm nhìn, trải nghiệm cuộc sống của thành phố về đêm theo cách riêng của người bản địa.

Ngày 3: THIÊN ĐƯỜNG BIÊN XANH-NAM DU

Khởi đầu ngày thứ 3 với một chi tiết mình rất thích, đó là đi tàu cao tốc để đến với Đảo Nam Du, hệ thống tàu với trang thiết bị tiện lợi. Trên đường đi mình có nhìn thấy và được giới thiệu Hòn Tre, hòn Sơn Rái với nét đẹp hoang sơ và mình cảm nhận được sự thanh bình ở đó.Đảo Nam Du vẫn còn hoang sơ và mình thấy nơi đây đang được tập trung khai thác để nâng tầm vẻ đẹp vốn có hơn.

 

Hòn Củ Tron một trong những hòn đảo lớn nhất tại Nam Du với một nét đẹp quyến rũ màu xanh của non nước trời mây do mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

 

Hòn Mấu “hòn ngọc xanh” của Nam Du, nơi đây lại có một màu xanh của những hàng dừa và tán cây rừng.

Đến với bãi Cây Mến, cũng là một nét đẹp xanh với sự phân tầng hài hòa của thiên nhiên, nước biển xanh trong, cây cối xanh ngắt cùng màu trời xanh biếc.

 

Sau một ngày tham quan, đoàn mình tận hưởng những phút giây thư giãn bằng cách ngâm mình dưới làn nước biển trong veo của Hòn Hai Bờ Đập, rồi lại tự do bắt nhum biển, sò, ốc,…hay lặn ngắm san hô. Ơ thế mà lại có người may mắn bắt được bào ngư ở vách hốc đá, cảm giác săn bắt từ thiên nhiên mà không phải mua theo như kiểu công nghiệp rất thú vị.

Du lịch biển đảo, nên hải sản BBQ như Nhum nướng, Mực nướng, cơm chiên và cháo hải sản luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong chuyến hành trình lần này. Sau khi dùng bữa tối thì mình nghỉ đêm tại đây và lại có cơ hội dạo biển về đêm, ngắm nhìn biển đảo khi chỉ còn lại màn đêm.

 

Ngày 4: BÌNH MINH TRÊN BIỂN ĐẢO

Tranh thủ dậy sớm ra biển ngắm bình minh , khung cảnh biển trời hoang sơ khác xa với nơi phố xạ thành thị cảm giác rất bình yên.

 

Mình quay về khách sạn ăn sáng, di chuyển đến Hòn Lớn tắm biển Đất Đỏ-Giếng Tiên, rồi đến dốc Ông Tình ngắm Bãi Ngự. Chinh phục ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam, ngắm nhìn toàn cảnh biển đảo cùng làn gió mát lồng lộng...

 

Chia tay Nam Du, đoàn lên tàu về Hòn Sơn, mình di chuyển bằng xe máy đến thăm nơi thiêng liêng của nghề biển địa phương-Dinh Ông Nam, tham quan đường xuyên đảo, check in đỉnh Yên Ngựa và ngắm nhìn toàn cảnh Hòn Sơn, mình còn được dừng chân tham quan làng chài lâu đời nhất- làng chài Thiên Tuế, được tận mắt chứng kiến người dân đóng ghe tàu, cảm nhận được cuộc sống hằng ngày vốn có của người dân vùng đảo.

Rồi lại được ngâm mình massage cùng những bọt biển gợn sóng, anh HDV chia sẻ cách để bắt nhum biển, tự do chụp hình với những bãi biển đẹp như: Bãi Đá Chài, bãi Thiên Tuế,…hay check in tại cây dừa huyền thoại mà biết bao lượt khách khi đến đây không thể bỏ qua địa điểm hot. Buổi tối thưởng thức BBQ hải sản bên bếp lửa, hát hò cùng nhau, ngắm nhìn biển về đêm với những làn gió biển mát lộng.

Ngày 5: TIÊN CẢNH GIỮA BIỂN KHƠI

Một buổi sáng thư thả nơi biển khơi với một bữa sáng nhẹ nhàng cùng những tách café thơm nứt mũi. Sau 1h30p-một chặng đường băng rừng, vượt suối với những cảnh sắc rừng núi thiên nhiên tuyệt đẹp đoàn đến được với “tiên cảnh giữa biên khơi”-Ma Thiên Lãnh, chắc hẳn nghe cái tên là đã thấy huyền bí.

 

Kết thúc cuộc hành trình 5 ngày 5 đêm với những địa điểm thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những bầu không khí trong lành, những món ăn hải sản tươi ngon. Mình lại có được cả một album hình để đời cho chuyến đi của thanh xuân lần này. Thực sự mình rất muốn được có nhiều cơ hội quay lại nơi biển đảo ấy, bởi sự thanh bình, trong lành ở đó đã hút được tâm hồn của mình. Đẹp không chỉ vì thiên nhiên ban tặng cảnh sắc, mà còn đẹp bởi những nếp sống, nét văn hóa và cách ứng xử của những con người giản dị, mộc mạc. Mình yêu quê hương Việt Nam với những cảnh sắc mông mị, trữ tình lại đem đến một sự bình yên mà bao người tìm kiếm.

 

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm giống mình, nhưng lại muốn trải nghiệm một cách trọn vẹn và an toàn nhất, hay tham khảo chương trình Tour du lịch 04 Đảo - Kiên Giang | Đảo Nam Du - Hòn Sơn - Đảo Bà Lụa - Đảo Hải Tặc. Hành trình trải nghiệm tham quan rất nhiều địa điểm mới ĐỘC –LẠ. Link tham khảo phía dưới phòng khi bạn cần nè!
-----------------------------------
Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tet-nguyen-dan-mien-nam-trong-nuoc-cid-267.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2021 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #dulichtrongnuoc  #dulichbiendao #dulichtudao

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo