93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THUNG LŨNG CỔ TÍCH HOÀNG LONG

  • 28/03/2019

Thung lũng Hoàng Long nằm ở khe núi Hoàng Long thuộc huyện Tùng Phan, châu A Bá, tỉnh Tứ Xuyên. Đây là khe núi kéo dài từ Nam sang Bắc của dãy núi Ngọc Thúy, dài 7-8 km.

Thung lũng "cổ tích" Hoàng Long Ở Trung Quốc, nơi nổi tiếng với những vùng hồ lấp lánh sắc màu, những ngọn núi phủ băng tuyết, các thác nước và suối nước nóng tuyệt đẹp Thung lũng được ví như một con rồng vàng uốn lượn xuyên qua các khu rừng nguyên sinh và núi đá. Trải dọc khắp thung lũng là nhiều ao hồ với kích cỡ đa dạng và đầy màu sắc nhờ lớp đá vôi vàng lấp lánh trong ánh mặt trời. Trên thực tế, cái tên thung lũng Hoàng Long có nghĩa là thung lũng Rồng vàng theo tiếng Trung cũng bắt nguồn từ đó.

Nổi tiếng với những vùng hồ lấp lánh sắc màu, những ngọn núi phủ băng tuyết, các thác nước và suối nước nóng tuyệt đẹp - thung lũng "Rồng Vàng" Hoàng Long là một điểm đến không chỉ thu hút các nhiếp ảnh gia trên thế giới mà còn hấp dẫn rất nhiều du khách đến với du lịch Trung Quốc hàng năm. 

Hoàng Long đẹp như cổ tích với các hồ nước nhỏ, xanh ngắt xếp thành tầng trải dọc khắp thung lũng.Tảo và vi khuẩn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc “nhuộm màu” các hồ nước từ màu vàng, da cam sang màu xanh lá cây và xanh da trời. Thật khó để diễn tả hết vẻ đẹp nơi đây, chỉ có thể nói là mẹ thiên thiên nhiên đã quá ưu ái vùng đất này. Vì sức quyến rũ khó cưỡng lại của nó mà năm 1992, UNESCO đã công nhận khu thắng cảnh Hoàng Long là di sản thiên nhiên thế giới.

Cảnh đẹp nhất ở khu thắng cảnh Hoàng Long là bãi nham thạch nằm dưới khe núi với những hồ nước đầy màu sắc và hệ sinh thái rừng già đa dạng. Nơi này có hơn 3.000 hồ nước và trong xanh như ngọc. Các hồ này chảy xuống gần như kiểu ruộng bậc thang. Đến đây, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi ngắm nhìn bãi nham thạch nhấp nhô uốn lượn tựa như rồng vàng - một kiệt tác tuyệt vời do thiên nhiên tự tạo. Nét độc đáo của bãi nham thạch đã tạo lên cho khu thắng cảnh Hoàng Long một vẻ đẹp kỳ vĩ.

Không phải một hành trình khám phá quá thân thuộc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Ninh,...nhưng chắc chắn khi đến với thung lũng Hoàng Long, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, độc đáo nhất. 

 


 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo