93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THUNG LŨNG KASHMIR - THIÊN ĐƯỜNG TRÊN MẶT ĐẤT ẤN ĐỘ

  • 29/09/2022

Nếu chỉ biết Ấn Độ với những đền đài cổ kính hay dòng sông Hằng linh thiêng thì hẳn du khách đã bỏ qua một thiếu sót lớn chưa kịp khám phá, đó chính là thung lũng Kashmir - chốn thiên đường  tại vùng đất xứ Phật giáo.

Thung lũng Kashmir - Nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng một bức tranh phong cảnh tuyệt diệu giữa đất trời. Nếu mà bạn có dịp đến du lịch Ấn Độ thì nhất định phải ghé thăm dù chỉ một lần. 

 

Thung lũng Kashmir tọa lạc tại phía tây bắc Ấn Độ, phía bắc của bang Jammu và Kashmir. Vùng đất này nằm giữa dãy Himalaya và Pir Pa được xây dựng nên với một hệ sinh thái hết sức ấn tượng. Những tu viện nằm tĩnh lặng bên dãy núi cao sừng sững dày đặc tuyết trắng cùng những hồ nước trong xanh đủ để chiếu rọi cảnh đẹp nơi đây. Những ngôi nhà thuyền là một trong những phương tiện quen thuộc tại đây, vừa là nơi sinh hoạt đầy đủ tiện nghi và cũng là nhà nghỉ, khách sạn dành cho khách du lịch... 

 

Hoạt động buôn bán, trao đổi hoàn toàn trên thuyền tạo nên khung cảnh vô cùng sắc sảo và sống động ánh xuống mặt hồ trong veo. Mỗi mùa, phong cảnh sẽ hiện lên với một vẻ đẹp khác nhau, nếu du khách đến vào mùa đông sẽ chiêm ngưỡng được cảnh tuyết trắng bao trùm khắp nơi như một ngôi làng cổ tích. Mùa hè và mùa thu được xem là hai mùa đẹp nhất mà du khách được khuyến khích nên tới đây tham quan vì có khí hậu mát mẻ và thiên nhiên màu mỡ, rực rỡ. Khi đến Kashmir du khách nhất định phải tham quan khu trượt tuyết có tuyến cáp treo cao nhất thế giới, hứa hẹn là một trải nghiệm thú vị.

 

Thời gian đẹp nhất để ghé thăm thung lũng Kashmir

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Kashmir Ấn Độ là từ tháng 3 đến tháng 10 vì trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Kashmir là tuyệt vời nhất. Khoảng thời gian này kéo dài ba mùa của Kashmir: mùa xuân (tháng 3 đến đầu tháng 5), mùa hè (đầu tháng 5 đến cuối tháng 8) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Riêng thời gian từ tháng 12 đến đầu tháng 3, đo là mùa đông ở đây, Kashmir được bao phủ bởi tuyết trong suốt, trông nó giống như một bức tranh từ câu truyện cổ tích.

 

Mặc gì khi đến thung lũng Kashmir

Trang phục gì hoàn toàn phụ thuộc vào mùa mà bạn định ghé thăm thung lũng này. Nếu bạn đến thăm thung lũng Kashmir vào mùa hè, thì nên mặc quần áo chất cotton. Mặc dù, cũng giống như những nơi khác ở Ấn Độ, Kashmir không nóng vào mùa hè, tuy nhiên, thời tiết lúc này hơi nóng. Đối với mùa xuân và mùa thu, bạn nên chọn trang phục chất len nhẹ vì vào thời gian này luôn xuất hiện những cơn gió mát thổi quanh thung lũng. Và bạn nên quần áo thật ấm nếu đến Kashmir vào mùa đông, nếu có thể nên chuẩn bị cả túi toả nhiệt sẽ giữ ấm cơ thể của bạn rất tốt.

Nhu cầu du lịch Kashmir đang tăng cao vì hiện nay vùng đất này đã trở nên an toàn hơn cho khách du lịch. Tuy nhiên, khách du lịch phải chọn trang phục thật phù hợp, bởi vì đây là đất nước rất coi trọng tôn giáo. Bạn phải nhớ nguyên tắc chung là luôn che phủ vai và chân của mình và không mặc quần áo bó sát. Điều này không chỉ áp dụng ở Kashmir, mà ở hầu hết trên đất nước Ấn Độ.

 

Những nơi nổi tiếng làm nên thung lũng Kashmir - chốn thiên đường trên mặt đất Ấn Độ

 

Thung lũng Kashmir xinh đẹp như một thiên đường trên trái đất. Thung lũng đẹp tuyệt vời với sự kết hợp giữa cảnh núi băng như Thụy Sỹ đến những tu viện trên núi đá và rất nhiều hồ nước bao quanh bởi các dãy núi hùng vỹ khiến bạn sẽ mê ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hồ Dal - sinh khí của thiên đường Kashmir

 

Hồ Dal - hồ nước nổi bật giữa thung lũng Kashmir và cũng là hồ nước được mệnh danh là một trong những hồ đẹp nhất Ấn Độ. Với ba mặt giáp núi nên du khách có thể ngồi trên thuyền chèo chầm chậm trôi trên hồ ngắm cảnh mây nước, núi non hữu tình. Những dãy núi hiện lên trong sương sớm được xem là tuyệt cảnh của thiên nhiên nơi đây mà ai cũng nên thưởng ngoạn một lần. Bình minh trên hồ Dal cũng vì thế mà lung linh với ánh rạng đông xa xa màu hồng phấn chuyển dần sang đỏ trên nền trời trong xanh đẹp mắt. Du khách có thể thưởng cảnh trên những chiếc thuyền chèo tay chậm rãi của những người dân địa phương. 

Srinagar - chiếc vương miện lung linh trong thung lũng

 

Tọa lạc tại thung lũng Kashmir, Srinagar nằm ở độ cao trên 1.700m so với mực nước biển nên có khí hậu mát mẻ. Cũng vì thế mà nó trở thành nơi nghỉ dưỡng lí tưởng cho du khách khi tới một xứ nóng như Ấn Độ. Khung cảnh vô cùng xinh đẹp nên thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời như chèo thuyền, leo núi…

Tu viện linh thiêng Chemrey

 

Là trung tâm phát triển của Phật Giáo chính thống, vào khoảng thế kỉ 17 tu viện Chemrey đã được xây trên địa hình của một ngọn đồi. Xung quanh là cảnh sắc của những vườn hoa rực rỡ màu nổi bật giữa không gian như một dải lụa bao bọc nơi này. Nổi tiếng với bức tượng khổng lồ cao hơn 37m, du khách luôn muốn tới đây thưởng ngoạn và chiêm bái. Kiến trúc của tu viện này khá giống với  thành phố ở Ý lãng mạn nên càng thu hút nhiều du khách tới tham quan. Sừng sững trên một ngọn đồi tựa như pháo đài kiên cố, tu viện tĩnh lặng này là nơi ở của hơn 120 vị Lạt Ma thuộc phái Mũ Đỏ, thường diễn ra lễ hội với các vũ điệu thiêng liêng vào ngày 28, 29 tháng 9 theo lịch Tây Tạng. Nếu đến đúng vào thời điểm này, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên và chứng kiến lễ hội tâm linh lớn nhất khu vực thung lũng Kashmir.

Gulmarg – Dải lụa hoa tuyệt đẹp

 

Gulmarg nổi bật với những cánh rừng hoa rực rỡ giữa núi tuyết phủ đầy tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa. Khách du lịch khi đến đây có thể trải nghiệm các hoạt động xe đạp, leo núi, trượt tuyết, đi thuyền đáy bằng... Nếu muốn trượt tuyết thì du khách nên đến vào mùa đông để có thể tận hưởng được cảnh tuyết trắng bao phủ. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc đẹp mắt và cả chim chóc rộn vang trong lành... thích hợp để vui chơi. Thoạt nhìn, những cánh thông nhuốm tuyết trắng trông như một ngôi làng trong truyện cổ tích huyền ảo vô cùng ấn tượng. 

Hồ Pangong - trong veo tinh khiết

 

Với chiều dài khoảng 134km toàn nước trong xanh, hồ Pangong phản chiếu ánh sáng lung linh của mặt trời và hình ảnh của những ngọn núi xung quanh. Như một bức tranh thủy mặc, hồ nước mát lạnh được đong đầy nhờ băng tuyết tan ra vào mùa hè. Cảnh sắc thiên nhiên mát rười rượi cứ như thế đi vào lòng người ngây ngất khi chiêm ngưỡng.

Hemis – Tự viện lớn nhất Ladakh

Nép mình trong một thung lũng huyền bí cách Leh 40 km, Hemis là ngôi tự viện lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Ladakh. Một trong những lý do tự viện này được nhiều người biết đến chính là Đại Pháp hội được tổ chức hàng năm vào mùa hè để tưởng niệm ngày khánh đản của Thượng Sư Liên Hoa Sinh, bậc Thầy Ấn Độ vào thế kỷ thứ 8 đã hoằng dương Phật Pháp khắp các vùng đất trên dãy Himalaya.

 

 

Ngoài ra, nơi này là nơi trú ẩn của báo tuyết, cừu Bharal trong công viên quốc gia mà du khách hoàn toàn có thể ghé thăm. Với những tín đồ yêu thiên nhiên và động vật thì điều này vô cùng lí thú, có thể tận mắt ngắm những con vật này. Mùa hè vào khoảng tháng 5 đến tháng 7 rất thích hợp cho hoạt động ngắm cảnh, dạo thiên nhiên trong công viên quốc gia tại Kashmir.

Leh - cung điện hoàng gia

 


Và tất nhiên khi đến Kashmir - thiên đường trên mặt đất ở Ấn Độ không thể bỏ qua cung điện hoàng gia Leh cổ xưa. Được xây dựng từ những năm của thế kỉ 17, quy mô rộng lớn với 9 tầng và từ đây có thể ngắm toàn cảnh thành phố mộng mơ. Với những người yêu thích đồ cổ thì có thể thăm quan bảo tàng bên trong cung điện, nơi trưng bày nhiều vật quý giá như trang phục, đồ trang sức, đồ trang trí, bộ sưu tập nghi lễ, vương miện... Cung điện sừng sững giữa thung lũng với núi đồi mang tới tầm nhìn vươn từ xa vô cùng ấn tượng. 

Lời khuyên khi đến thăm thung lũng Kashmir

Trong những thập kỉ gần đây, khu vực Kashmir bị bao quanh bởi các tin tức không hay về tình trạng bất ổn chính trị. Các vụ xáo trộn chủ yếu do sự phân chia của đạo Hồi giáo Kashmir từ Ấn Độ sang Pakistan trong suốt thời gian phân chia Ấn Độ bởi Anh từ năm 1947. Trong những năm gần đây, phần đất này đã được trả lại và thu hút nhiều người Ấn Độ đến với Kashmir. Với khí hậu mát mẻ vào mùa hè và lạnh vào mùa đông Kashmir đã trở thành khu vực trượt tuyết nổi tiếng và  đặc biệt thu hút với những người thích leo núi. Chúng tôi khuyên bạn đừng bao giờ đến gần biên giới của Pakistan. Và bạn nên ghé thăm thung lũng Kashmir bằng các công ty tour du lịch.

Thung lũng Kashmir - chốn thiên đường trên mặt đất Ấn Độ còn được biết tới là vùng sản xuất loại len tốt nhất thế giới với nguyên liệu làm từ lông dê. Du khách có thể chọn về làm quà hoặc mua làm kỉ niệm để biết rõ hơn về loại len đặc biệt này. Đến Kashmir để có thể trải nghiệm cảm giác ở trong nhà thuyền, dạo mát quanh hồ Dal, thưởng thức món ăn truyền thống Ấn Độ hay mua sắm ở cửa hàng đồ thủ công truyền thống... đều hứa hẹn là hoạt động thú vị khi đến đây. 

Chùm tour khám phá Nam Á: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-an-do-nepal-bhutan-cao-cap-gia-re-cid-1001.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC: 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #dulichviettourist #ando #tourando #kasmir #dulichando #india #indiatour #thunglungkashmir #tournama

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo