93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN NGON LÀNH TRÊN ĐẢO PHÚ QUÝ

  • 23/11/2020

Đảo Phú Quý - Phan Thiết đang là địa điểm hấp dẫn các bạn trẻ vì là điểm du lịch còn khá hoang sơ chưa được khai thác nhiều. Cua mặt trăng, cá mú bông, ốc nhảy hay chè rau cau chân vịt,... đều là những món đặc sản đảo Phú Quý cực kì hấp dẫn. Đến đây, ngoài cơ hội khám phá thiên nhiên hùng vĩ, du khách còn có những trải nghiệm vô cùng thú vị về nền ẩm thực biển đảo.

1. Cua mặt trăng

So với những loài cua, ghẹ khác, cua mặt trăng khá dễ nhận biết bởi ngoài hình khác biệt của nó. Ở trên chiếc mai, giống cua này có những chấm tròn màu đỏ sẫm như mặt trăng. Hình dáng cua khá tròn trĩnh, vỏ rất cứng, pha màu nâu đất nhìn khá đẹp mắt. 

 

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý, cua mặt trăng là một trong những đặc sản đảo Phú Quý đáng thử nhất. Loại cua này có thịt khá ngọt và chắc, khi ăn, người ta có thể đem luộc, hấp chắm mắm ớt, muối tiêu chanh hoặc đem chế biến thành lẩu. 

2. Tôm hùm

Không chỉ Bình Ba mới có tôm hùm, đảo Phú quý cũng là nơi cung cấp khá nhiều loại tôm cực kì giá trị và bổ dưỡng này. Tôm hùm có trọng lượng trung bình dao động từ 300 - 400 gram/con, thịt khá ngọt và chắc. 
Với kích cỡ lớn gấp 7-8 lần so với tôm bình thường, phần thịt của tôm hùm khá nhiều, khi ăn thực khách có thể tách đôi, dùng thìa múc hoặc lấy tay tách từng thớt thịt dai, mềm chấm với muối tiêu chanh. 
 

3. Cá mú bông

Sở hữu lợi thế ở gần biển nên chợ ở đảo Phú Qúy luôn cung cấp các mặt hàng hải sản cực kì tươi ngon. Đến đây, du khách đừng quên đến các làng chài vào cuối chiều, chờ thuyền bè về và mua vài kg cá mú bông để chế biến thành các món ăn vô cùng hấp dẫn. Dọc các địa điểm du lịch ở đảo Phú Quý, cá mú bông tươi rói, được chế biến ngay tại chỗ thành nhiều món ăn khác nhau.

 

Đặc trưng của loại cá này nằm ở lớp da có lốm đốm đen, vàng, nhìn xa giống như những bông hoa trông khá lạ mắt. Lớp da cá khá trơn và dày, khi chế biến tạo nên hương vị béo ngậy vô cùng hấp dẫn. Cá có thể mang đi nướng, hấp hoặc kho mặn đều rất ngon. Chắc chắn, nếu đã từng thưởng thức bạn sẽ không thể nào quên được hương vị của nó.

4. Bò nướng Phú quý

Ở trên đảo, việc cung ứng thịt, rau khá hạn chế. Chính vì thế, bò nướng Phú quý được xem là món ăn đặc sản cực kì quý ở địa phương. Bò ở đây được người dân nuôi chăn thả, ăn cỏ trên các cánh đồng ven vách đá nên thịt khá thơm ngon, mềm dai. 

 

Thịt bò được chế biến thành nhiều món khá giống đất liền. Trong đó, nổi bật nhất là món bò nướng bơ, có hương vị cực kì thơm ngon và hấp dẫn. Đặc biệt, món này phải ăn khi còn nóng, nếu có bia hoặc rượu để thưởng thức lại càng kích thích vị giác hơn.

5. Gỏi ốc giác

Ốc giác là một trong những đặc sản ở đảo Phú quý được bày bán khá nhiều. Có dịp đi du lịch Phan Thiết, ghé đảo Phú quý, bạn nên thưởng thức món này ít nhất một lần. Ốc giác có trọng lượng khá lớn, có con nặng tới 2kg, khi làm gỏi người ta phải cắt nhỏ, đêm trộn với đường, giấm, xoài xắt nhỏ và một số loại rau thơm. Gỏi có vị chua chua, ngọt ngọt, cộng với thịt ốc dai dai, cắn vào sần sật cảm giác rất thích thú.

 

Để món ăn này càng ngon, người ta phải khéo léo chọn những côn ốc giác còn tươi, thịt không quá dai cũng không quá mềm, sau đó nêm nếm gia vị sao cho vừa phải.

6. Cua huỳnh đế

Cua huỳnh đế là món ăn cực kì đắt đỏ và khá nổi tiếng trên thế giới. Đến đảo Phú quý, du khách có thể thưởng thức món ăn này với mức giá khá cao. Cua huỳnh đế có hình thù khá lạ mắt, nổi bật ở chiếc càng dài ngoằng và chiếc mai có gai li ti. Đặc biệt, loại cua này khá nhiều gạch. Khi ăn, ngoài phần thịt thơm ngon, bạn có thể dùng muỗng để để múc phần gạch đỏ au, béo ngậy.

 

Cua huỳnh đế có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, tuy nhiên đem đi hấp vẫn là cách làm đơn giản nhất, giữ được nguyên hương vị nguyên bản của nó. Để thưởng thức món ăn này, bạn phải trả từ 2-4 triệu đồng, một cái giá không hề rẻ.

7. Ốc nhảy

Vào buổi chiều, thỉnh thoảng đi ra bãi Triều Dương hoặc các hòn đảo nhỏ, du khách lại gặp một vài người dân địa phương mang về cả rổ ốc nhảy. Đây là loại đặc sản ở đảo Phú quý, cũng là mồi bén cho các "đệ tử lưu linh". Ốc sau khi làm sạch cho hết nhớt sẽ được tẩm ướp gia vị, đem nướng trên bếp rồi tranh thủ ăn khi còn nóng. Thịt ốc giòn sần sật, hòa lẫn với vị thơm từ hành tươi, ớt, dừa tạo nên sức hấp dẫn cực kì khó cưỡng.

 

8. Mực

Nếu như ở trong đất liền, muốn thưởng thức mực bạn phải chờ tàu ghe cập bến, qua nhiều công đoạn trung gian, thậm chí phải trung chuyển vài ngày nên mực không còn giữ được vị ngọt ban đầu. Thế nhưng nếu có dịp đi đảo Phú quý, bạn sẽ trải nghiệm câu mực đêm, nhìn thấy những con mực tươi rói còn óng ánh sắc bạc. Món ăn này có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như hấp, xào, nấu lẩu hoặc nướng,... đều rất thơm ngon.

 

Có dịp đi tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm hoặc ghé đảo Phú Quý, hãy thử cảm giác dậy sớm đi chợ ở các làng chài, bắt những còn mực với xúc tua còn dính chặt ở tay, cảm giác cực kì thích thú.


9. Chè rau cau chân vịt

Món ăn này có tác dụng giải nhiệt rất tốt vào mùa hè, khi khí hậu trên đảo trở nên nóng rát, vô cùng khắc nghiệt. Một bát chè rau câu chân vịt ngọt thanh, có sợi chân vịt giòn giòn, mềm mềm càng tăng sự hấp dẫn. Chè được bày bán nhiều bên các gánh hàng rong hoặc khu ẩm thực ở chợ đảo Phú Quý.

 

10. Cá thu

Mặc dù bạn có thể mua cá thu ở siêu thị, các cửa hàng trong đất liền nhưng tại đảo Phú quý, loại cá này mới thể hiện đầy đủ nét đặc trưng thơm ngon. Thịt cá thu không quá đỏ, ít xương và khá béo. Đặc biệt, hàm lượng omega trong cá thu cực kì lớn, mang lại những giá trị dinh dưỡng vô cùng giá trị. Cá thu có thể đem kho, mang phơi khô để bảo quản được lâu dài

11. Hải sâm

Hải sâm có hình thù khá lạ mắt, màu nâu sẫm, trên mình có nhiều gai nhỏ mềm. Trong dân gian, người ta còn gọi nó là  con rum hay đỉa biển. Hải sâm có giá trị dinh dưỡng cực kì cao, đặc biệt tốt cho sức khỏe nam giới. Tại Phú Quý, hải sâm được bày bán nhiều ở chợ, các quán nhậu và một số nhà hàng trên đảo.
Hải sâm có thể mang đi chế biến thành món súp hoặc phơi khô dùng dần đều rất tiện lợi.

12. Cháo Cua Huỳnh Đế

Cua Huỳnh Đế có lớp vỏ dày màu đỏ, thịt rất chắc và ngọt. Đây là loại hải sản nổi tiếng có ở Phú Quý. Cua Huỳnh Đế có thể hấp chấm muối tiêu chanh, nhưng đặc biệt nhất là dùng thịt cua nấu cháo. Ngư dân trên đảo có bí quyết chế biến món này rất ngon đấy. Cháo Cua Huỳnh Đế có vị thơm và ngọt tự nhiên từ thịt và gạch cua. Độ đạm cao cũng góp phần làm nên dinh dưỡng cho món ăn này. Tuy nhiên để có thể thưởng thức Cua Huỳnh Đế các bạn phải đặt trước vì hiện nay sản vật này khá hiểm.
---------------

Link tham khảo tour: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-bien-dao-viet-nam-cid-655.html
Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2021 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #dulichtrongnuoc  #dulichbiendao #BiendaoPhuQuy #DulichPhuQuy

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo