93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TOP 11 ĐIỂM SĂN TUYẾT MÙA ĐÔNG

  • 09/11/2020

Vùng Đông và Tây Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất, với hoa mai, hoa mận và tuyết bắt đầu rơi. Mặc dù với cái lạnh tê tái, nhưng tuyết vẫn luôn là thứ “hàng hiếm” mà người người nhà nhà săn đón mỗi khi xuất hiện. Thông thường, ở các khu vực phía Đông-Tây Bắc từ tháng 12 năm trước cho tới tháng 2 năm sau trời sẽ rất lạnh, có thể coi là lạnh nhất trong năm với nhiệt độ giảm sâu, nhiều khi xuống tới âm độ và thường trong tình hình thời tiết như vậy hay xuất hiện tuyết rơi. 

 

Do biến đổi khí hậu mà trong những năm gần đây, Sapa, Hà Giang, nóc nhà Đông Dương... đã bắt đầu xuất hiện tuyết rơi. Mặc cho cái lạnh có phần là khắc nghiệt của thời tiết, nhiều người vẫn quyết tâm đổ về nơi đây để được tận mắt thấy tuyết rơi cứ ngỡ chỉ thấy trong phim ảnh. Có nhiều năm tuyết rơi kéo dài khoảng 1-2 ngày là hết, do đó để “săn” được tuyết ở Sapa cũng phải tùy theo may mắn. Bài viết dưới đây tổng hợp 11 điểm săn tuyết tuyệt đẹp cho bạn mùa đông này!
 

11. Mộc Châu - Du lịch Sơn La

Mùa đông ở Mộc Châu thường bắt đầu vào tháng 10 âm lịch. Thời tiết bắt đầu lạnh dần cho đến khi rớt xuống khoảng 0 đến 3 độ. Vào thời gian này hầu khắp các huyện vùng cao của Sơn La đều ngập tràn trong sắc trắng của tuyết. Từ dưới đồng bằng nhìn lên có thể thấy một ngọn núi tuyết Mộc Châu đẹp mơ màng.

 

10. Phia Oắc - Du lịch Cao Bằng

Một trong những điểm ngắm tuyết đẹp nhất Việt Nam phải kể đến Phia Oắc - Cao Bằng. Mặc dù cái tên còn khá mới lạ với 1 số người nhưng nơi đây được khá nhiều phượt thủ biết đến với vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng khi đông đến và tuyết bắt đầu rơi. Đến Phia Oắc ngoài tuyết rơi bạn cũng có thể may mắn săn dược biển mây bởi nơi đây khá cao khoảng 1930m so với mực nước biển. Cũng như Mẫu Sơn, nơi đây còn 1 số căn biệt thự với kiến trúc Pháp cổ, bạn cũng có thể đến tham quan và chiêm ngưỡng những giá trị văn hoá đặc sắc còn được gìn giữ đến ngày nay.
 

9. Mẫu Sơn – Du lịch Lạng Sơn

Điểm duy nhất tại Lạng Sơn góp mặt trong những địa điểm săn tuyết là Mẫu Sơn. Trên độ cao cả 1000m so với mặt nước biển. Khung cảnh trong tuyết biến nơi đây như những ngôi nhà Châu Âu trên núi vào Đông. Trên những cánh rừng, trên đồng cỏ, ven đường, tuyết phủ một màu trắng xóa. Khung cảnh lãng mạn, đây là địa điểm yêu thích cho các cặp đôi hẹn hò trong những ngày tuyết rơi.
 

8. Mèo Vạc - Du lịch Hà Giang

Mèo Vạc là một trong những huyện lạnh giá nhất của Hà Giang. Người săn tuyết cũng yêu thích địa điểm này không kém những ngôi làng tại Sapa. Vẻ bình yên được tuyết bao phủ, khiến nơi đây càng trở nên tĩnh lặng, yên bình đến lạ. Những mái nhà thấp bé phủ đầy tuyết trắng như bức tranh cổ tích ngoài đời thực. Nếu bạn lỡ yêu tuyết Mèo Vạc, bạn đừng bỏ lỡ những địa điểm này nhé Cán Chứ Phìn, Giàng Chứ Phìn, Thương Phùng, Xín Cái.

 

7. Cao nguyên đá Đồng Văn - Du lịch Hà Giang

Đúng như cái tên, Cao nguyên đá Đồng Văn toàn là… đá. Tuy nhiên chính sự gai góc có phần cọc cằn lại tạo nên những cảnh đẹp ngỡ ngàng khi tuyết rơi. Cái đẹp dịu dàng của tuyết phủ lên những cánh đồng đá thô cứng tạo nên một cảnh tượng đốn tim bất cứ ai ngắm nhìn.

 

Nếu đến Đồng Văn để săn tuyết hãy tìm đến những địa điểm nổi tiếng như xã Lũng Táo, Phó Bảng, Lũng Cú, Tả Lủng, Thài Phìn Tủng.

 

6. Tây Côn Lĩnh - Du lịch Hà Giang

Đỉnh núi Tây Côn Lĩnh vốn là thiên đường phượt 4 mùa của Tây Bắc. Chẳng lạ gì nếu người săn tuyết thích nơi đây. Ở độ cao hơn 2500m, tuyết rơi đầy trên những cánh rừng. Tuyết ướp đá những cánh hoa đào, hoa mận long lanh tinh khiết. Cảnh đẹp trong tuyết tại Tây Côn Lĩnh tĩnh lặng – hoang sơ – siêu thực.
 

5. Cổng trời - Du lịch Sapa

Cổng trời Sapa nhìn thẳng ra Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, thác tình yêu. Đây là một trong những địa điểm săn tuyết đẹp nhất không thể bỏ qua. Những năm gần đây tuyết thường xuyên rơi ở địa điểm này, tạo nên cảnh vật đẹp hấp dẫn khách du lịch. Đứng trên cổng trời, nhìn xuống bạn sẽ thấy một màu trắng trải dài, sáng đến lóa mắt.

 

4. Y Tý - Du lịch Lào Cai

Đây là ngọn núi có thiên nhiên cảnh đẹp huyền bí. Những cánh rừng già phủ đầy tuyết trắng, bạn sẽ nghĩ đến phù thủy hay nghĩ đến nàng bạch tuyết sẽ bước ra?
 

 

3. Sapa - Du lịch Sapa 

Đi săn tuyết mà không nhắc đến Sapa thì quá thiếu sót. Thị trấn Sapa mờ ảo trong sương nay càng lung linh hơn trong tuyết. Bạn sẽ ngỡ như đang lạc bước đến thị trấn tuyết tại trời u.
 

2. Dãy Hoàng Liên Sơn - Du lịch Tây Bắc

Đứng ở vị trí cao nhất cả nước, những đợt không khí lạnh đều được Hoàng Liên Sơn hứng trọn. Chưa cần đến tuyết rơi, nơi đây cũng đã có nhiều tháng tuyết bao phủ.

 

1. Đỉnh Fansipan - Du lịch Sapa

Nóc nhà của Đông Dương sẽ là nơi có tỷ lệ xuất hiện tuyết rơi cao nhất. Trên đỉnh cao hơn 3143m, hãy tưởng tượng ngắm tuyết sẽ “phê” đến mức nào?
 

Tham khảo chi tiết các link sau: https://viettourist.com/tours/mien-bac-cid-649.html
Tết nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2021 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #DuLichSanTuyet #DulichSapa #DulichHaGiang #DulichSonLa #DuLichCaoBang #YTy #Sapa #Fansipan #DongVan #MeoVac #PhiaOac #HoangLienson #MocChau #MauSon #TayConLinh #CongTroi

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo