93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TOP 12 ĐIỂM DU LỊCH NÊN ĐẾN KHI GHÉ CÔN ĐẢO (PHẦN 1)

  • 27/03/2021

Khi nhắc đến Côn Đảo, người ta sẽ nghĩ đến một Côn Đảo gắn liền với những nhà tù đáng sợ, là nói đến một điểm đến tâm linh của rất nhiều người Việt Nam, chứa đựng nhiều câu chuyện lịch sử, nhiều giai thoại về sự linh thiêng. Tuy nhiên, vào những năm gần đây, khi du lịch biển đảo thành xu hướng mới thì người ta đã phát hiện ra một Côn Đảo có những nét riêng cuốn hút độc đáo đã khiến du lịch Côn Đảo trở nên hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với người nước ngoài. 

 

- Giới thiệu Côn Đảo

Côn Đảo còn được biết đến qua những cái tên khác nhau như Côn Sơn, Côn Lôn hay Côn Nôn, cũng có tên khác theo cách gọi của người Khmer là Koh Tralach, là một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách sông Hậu 45 hải lý và cách TP. Vũng Tàu 97 hải lý.

 

Côn Đảo ngày nay trở thành điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên và tìm hiểu lịch sử của đất nước Việt Nam. Nơi đây, bạn có thể đi và cảm nhận sâu sắc về quá khứ và khám phá thế giới đại dượng với dải san hô muôn màu cùng cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phòng phú và hơn hết là để tạm tránh xa cuộc sống ồn ào của chốn đô thị. 

 


 Từ một “địa ngục trần gian”, Côn Đảo nhanh chóng chuyển mình thành một trong “top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh” được bình chọn bởi tạp chí du lịch Lonely Planet, trở thành một địa điểm có thể làm lay động mỗi du khách khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.

Với nhiều người đang có ý định đến Côn Đảo thì sẽ thắc mắc “Côn Đảo có gì?” Hãy tham khảo bài viết dưới đây trước khi đến Côn Đảo để không bỏ lỡ những địa điểm đặc biệt ở đây nhé.

1. Nhà tù Côn Đảo

 

Đây là một địa điểm nổi tiếng khi bạn nhắc đến Côn Đảo. Khi xưa, chỗ này là nơi mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xây dựng với hàng trăm xà lim, phòng giam, phòng biệt lập để giam cầm, đày ải những người Việt yêu nước và nhà tù chính trị.
 

Bạn sẽ không khỏi rùng mình bởi khung cảnh được miêu tả bằng những bức tượng chân thật, tái hiện lại những căn phòng nóng bức, ngột ngạt với những công cụ tra tấn rùng rợn. Nhà tù gắn liền với những căn phòng nổi tiếng như: chuồng bò, chuồng cọp, sở lò vôi, sở muối, cầu ma thiên lãnh…

 

2. Dinh Chúa Đảo

Dinh Chúa Đảo còn gọi là Dinh ông lớn, Dinh tỉnh trưởng, được hình thành trong khoảng thời gian 1862 -1876 với các cơ sở hạ tầng trên đảo.

 

Dinh chúa đảo là cơ quan đầu não của hệ thống nhà tù, cũng là nơi xuất phát những mệnh lệnh, âm mưu, thủ đoạn của địch nhằm đày ải, tiêu diệt tù nhân, là hiện thân cho hai đời sống đối lập nhau: cuộc sống xa hoa của chúa đảo và sự khổ cực của những người tù.

 

Dinh bao gồm nhà chính, nhà phụ và sân vườn và các công trình phụ khác, cổng nhìn ra thẳng Cầu Tàu. 

 

Hãy đến đây để cảm nhận những gì chân thật nhất và bày tỏ nỗi niềm xót thương cho những người tù khổ sai, thể hiện tấm lòng đối với những người anh hùng đã khuất tại nơi đây.

3. Núi Thánh Giá

Núi Thánh Giá nằm ở khu vực Tây Nam của đảo Côn Sơn. Ở ngọn núi này nổi tiếng với những truyền thuyết đậm tình yêu. Người ta thường truyền tai nhau rằng những cặp đôi nào đứng trên đỉnh núi và nắm tay nhau nhìn mặt trời lặn sẽ được bên nhau trọn đời.

 

Để chinh phục được ngọn núi này bạn phải leo mất tầm 1 giờ. Khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên mây trời, xung quanh bao phủ bạn là mây phủ trắng xóa, có thể tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, bao nhiêu mệt mỏi sẽ tan biến trong một khoảnh khắc.

 

Đây chắc chắn sẽ là địa điểm tham quan lí thú dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là các cặp tình nhân.

4. Bãi Nhát

Theo trang News của Australia bình chọn, Bãi Nhát Côn Đảo đã được liệt kê vào danh sách một trong 6 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất của châu Á. Nghe thành tích của Bãi Nhát thì đương nhiên du khách sẽ không khỏi tò mò về địa điểm này đúng không?

 

Cảnh vật thiên nhiên ở bãi Nhát còn rất hoang sơ và hầu như chưa có sự tác động nhiều của con người nên trên bờ, những bãi sỏi nhấp nhô, nhiều hình dạng, xếp chồng lên nhau, từng đợt sóng xô vào làm những hòn sỏi nằm xếp cạnh nhau rất sạch sẽ và rất đẹp.

 

Nhưng tiếc rằng vẻ đẹp ấy sẽ không được thấy lâu. Bãi Nhát chỉ hiện lên vẻ đẹp hoàn mỹ chỉ trong vài giờ khi thủy triều rút. Nhưng không vì thủy triều mà Bãi Nhát không hấp dẫn khách du lịch, mỗi khi triều xuống lộ ra bãi cát trắng hoang sơ, du khách có thể đắm mình trong dòng nước xanh mát. Đặc biệt, việc dạo bộ trên bờ cát Bãi Nhát và ngắm hoàng hôn trải dài phía chân trời sẽ rất lãng mạn và nên thơ.

 

5. Bãi Đầm Trầu

Bãi Đầm Trầu – một trong những điểm dừng chân tuyệt vời trong chuyến khám phá Côn Đảo, đây sẽ là nơi “trú ẩn” tuyệt vời dành cho bạn trong chuyến du lịch Côn Đảo vào kì nghỉ này đó.

 

Khung cảnh ở Bãi Đầm Trầu từng được ví như dải lụa vàng thắt ngang tấm thảm xanh, nửa vắt ngang cánh rừng nửa buông xõa trên mặt biển. Đặc điểm của Bãi Đầm Trầu khác biệt là bãi cát ở đây có màu vàng chứ không trắng tinh như các bãi khác trên đảo.

 

Khi hình ảnh hoàng hôn buông đang dần phai, ngắm nhìn hoàng hôn giữa khung cảnh đẹp ngất ngây, vừa hoang sơ, kỳ bí lại vừa thơ mộng, hữu tình.

6. Bãi Suối Nóng

Bãi suối nóng là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đến đây du khách không chỉ tham quan mà còn được hòa mình vào dòng suối nóng giữa thiên nhiên. Từ bãi Đầm Trầu, du khách có thể vượt một đoạn ngắn đường rừng để đến được bãi Suối Nóng. Nơi vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ và ít người biết đến với bãi cát trắng phẳng lì và một hệ sinh thái rừng ngập mặn hiếm có ở các hòn đảo khác.

 


Ngoài ra nơi đây còn là địa điểm cắm trại lý thú nhất tại Côn Đảo. Nếu du khách đi du lịch Côn Đảo theo nhóm có thể tổ chức cắm trại ngay bên suối để cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Mong 6 cảnh điểm trên đây sẽ giúp ích cho bạn khi khám phá những cảnh đẹp Côn Đảo nơi đây, bạn hãy cũng đón chờ đọc tiếp phần 2 với 6 cảnh điểm tiếp theo cũng đẹp không kém đâu!

--- CÒN TIẾP --- 
 

Hãy cùng tham khảo thêm thông tin tour Côn Đảo của Viettourist dưới link này nhé: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-con-dao-tour-bien-dao-viet-nam-cid-874.html
Tham khảo tour 30/4-1/5: https://viettourist.com/tours/le-30-4-cid-273.html

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#viettourist #dulichviettourist #condao #dulichcondao #dulichle #baidamtrau #baisuoinong #nhatucondao #nghiatranghangduong

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo