93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TRỌN BỘ KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐIỆN BIÊN TỪ A ĐẾN Z - VÙNG CAO TÂY BẮC 

  • 21/11/2021

Nói về Điện Biên, từ lâu vùng đất chứng tích này đã trở thành địa điểm du lịch yêu thích của nhiều người muốn tìm hiểu lịch sử - văn hóa dân tộc đầy hào hùng. Đặc biệt là cung đường Tây Bắc cảnh sắc cũng được đánh giá cao. Tuy nhiên, đối với du khách phương xa, để tìm hiểu trọn vẹn mảnh đất Điện Biên Phủ giàu truyền thống văn hóa - di tích lịch sử thì khoảng thời gian phù hợp là từ 3 đến 4 ngày.
Ngoài việc được biết đến như một cột mốc lịch sử đầy oanh liệt năm châu, Điện Biên còn thu hút du khách thập phương bởi nét văn hóa dân tộc - bản sắc nghệ thuật truyền thống, thể hiện qua lối sống sinh hoạt và loạt công trình di tích mang đậm dấu ấn lịch sử. Vì vậy, nếu có dịp du lịch đến Điện Biên bạn cần bỏ túi kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích cho chuyến đi của mình!

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN DU LỊCH ĐIỆN BIÊN

- THÔNG TIN ĐIỆN BIÊN
Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, Nằm cách Thủ đô Hà Nội 504 km về phía Tây, phía Đông và Đông Bắc giáp tỉnh Sơn La, phía Bắc giáp tỉnh Lai Châu, phía Tây Bắc giáp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), phía Tây và Tây Nam giáp CHDCND Lào. Vì vậy nơi đây mang đậm nét giao thoa văn hóa dân tộc anh em trở thành tổng thể của một bức tranh văn hóa đa săc màu.

Điện Biên là tỉnh giàu tiềm năng du lịch, đặc biệt là lĩnh vực văn hoá - lịch sử. Nổi bật nhất là hệ thống di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ.

- NÉT ĐẸP VĂN HÓA - BẢN SẮC DÂN TỘC
Điện Biên còn có tiềm năng văn hóa phi vật thể, với 19 dân tộc anh em, Điện Biên là nơi hội tụ sinh sống của các dân tộc: Thái; Mông; Kinh; Dao; Khơ Mú; Hà Nhì; Lào; Hoa (Hán); Kháng; Mường; Cống; Xi Mun; Si La; Nùng; Phù Lá; Thổ; Tày; Sán Chay và dân tộc khác). Mỗi dân tộc có những nét riêng về ngôn ngữ, phong tục tập quán, văn hóa…


Đến với tỉnh miền núi này, chúng ta có thể tận hưởng không khí cực kì sôi động của các lễ hội Bó khăn khoai sau khi mùa vụ hoàn thành, lễ Tủ Cải của người Dao Quần chẹt, lễ mừng cơm mới của người Si la, lễ hội Thành Bản Phủ vào cuối tháng 2 âm lịch,...

- PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN
Để di chuyển lên Điện Biên, bạn có thể bay đến sân bay Nội Bài và bắt xe khách đi từ Hà Nội di chuyển trong khoảng 12 tiếng. Có rất nhiều hãng xe với đa dạng khung giờ xuất phát liên tục trong ngày. Nếu ngại di chuyển lâu hoặc bị say xe, bạn có thể chọn Chuyến bay từ HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN hoặc đối với các khách du lịch phương xa có thể rút ngắn thời gian bay cùng Bamboo Airways chỉ 2H20' từ HCM - ĐIỆN BIÊN.

Khoảng cách từ sân bay Điện Biên Phủ về trung tâm thành phố chỉ mất 4km nên du khách không cần quá lo lắng về vấn đề di chuyển. 

- DỊCH VỤ TẠI ĐIÊN BIÊN
Điện Biên Có khá nhiều nơi lưu trú đa dạng loại hình, để tiện trải nghiệm tham gia các hoạt động văn hóa dân tộc bạn có thể lựa chọn những homestay vibe chất phát ngất hoặc những khách sạn như Himlam, Mường Then,... trong những tháng cao điểm như mùa đông và mùa xuân. Cùng tham gia trải nghiệm cuộc sống Tây Bắc.

++ Phòng nghỉ sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi cần thiết.
++ Trải nghiệm các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Thái.
++ Tham quan các địa điểm di tích lịch sử cùng dân bản địa.
++ Trải nghiệm nguồn nước nóng thiên nhiên tại Hua Pe, Pe Luông,…
++ Hoạt động đi xe trâu, đi xe đạp quanh bản làng, văn hóa văn nghệ, múa sạp,…
++ Đặc sản mang dấu ấn rừng núi Tây Bắc.

ĐI ĐIỆN BIÊN VÀO THỜI GIAN NÀO ĐẸP NHẤT

- THÁNG 12-2: Tiết trời se lanh giao thoa mùa đông sang mùa xuân rực rỡ sắc màu - Lễ hội
++ Vì là khoảng thời gian "Vàng" khi du lịch Điện Biên, nên đây là thời điểm nhiều du khách check-in du lịch Điện Biên nhiều nhất - chuyển giao thời khắc năm cũ sang năm mới với nhiều hoạt động lễ hội từ văn hóa riêng của mỗi dân tốc anh em, cảnh sắc hoa nở vô cùng rực rỡ - vàng rực mùa dã quỳ khi tiết trời vào đông. Đến độ xuân về mùa hoa anh đào tại hồ Pá Khoang cũng rực hồng hết cỡ.

- THÁNG 3-5: Mùa Hoa Ban Trắng yêu kiều - tinh khiết, nếu yêu thích sự nhộn nhịp của các lễ hội, hãy đến Điện Biên vào những ngày đầu tháng 5 bởi kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ náo nhiệt, tưng bừng vào ngày 07/05 hằng năm.

- THÁNG 6-8: Bạn sẽ choáng ngợp bởi sắc vàng rực độ lúa chín, ruộng bậc thang vào tháng 8-9 sẽ khiên khung cảnh trở nên rất riêng, sặc sỡ trước khung hình lưu giữ kỉ niệm khi về du lịch núi rừng Tây Bắc 

- THÁNG 9-11: Lại một mùa hoa cải dầu - nhẹ nhàng bình yên với những hình ảnh rất thực thông qua hoạt động sinh sống của người dân bản địa.

Vậy nên, mỗi mùa sẽ có màu sắc riêng, quan trọng khi bạn đến với Điện Biên hãy trải nghiệm hoạt động thực tế, quan sát, lưu giữ tất cải sắc thái mỗi mùa của vùng cao Tây Bắc!

CÁC ĐỊA ĐIỂM NỔI BẬT TẠI ĐIỆN BIÊN

Tất nhiên khi nhắc đến thành phố điện Biên thì nơi đầu tiên không thể không ghé thăm đó là 
Bảo tàng Điện Biên Phủ, nơi tôn vinh giá trị lịch sử lừng lẫy Năm Châu, là công trình quy mô và hoành tráng hiện đại bậc nhất. Những tài liệu chứng sử, hình ảnh, hiện vật được lưu giữ - tái hiện lại vô cùng chân thực qua sự hy sinh đóng góp sương máu hun đúc bởi lòng yêu nước của thế hệ đi trước.

Đến với Hầm Đờ Cát, Sở chỉ huy chiến dịch, Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, một trong những di sản quân sự tiêu biểu

Sông Nậm Rốn, khúc tráng ca tuổi trẻ Điện Biên 

Viếng Nghĩa trang liệt sỹ A1, đồi A1 – Nơi đây có 644 ngôi mộ là những chiến sỹ quân dân ta đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ - Những địa danh vẫn còn mang đầy dư âm oai hùng của cuộc chiến mang ý nghĩa lịch sử của toàn dân tộc.

Chạm mốc CỰC TÂY TỔ QUỐC - hành trình đích cuối là chinh phục Cột mốc A Pa Chải tại ngã ba biên giới của 3 nước Việt Nam – Lào – Trung Quốc, được 3 quốc gia thống nhất cắm vào ngày 27/6/2005.

CHỢ PHIÊN - Các sản vật địa phương vùng Tây Bắc - khám phá nét văn hóa đặc trưng của người Điện Biên và đồng bào Thái, thưởng thức ẩm thực theo cách riêng của mình

HỒ PÁ KHOANG - nằm giữa một vùng thiên nhiên có phong cảnh êm đềm, thơ mộng. Mặt nước hồ Pa Khoang trong xanh, soi bóng núi non, mây trời và núi rừng xanh thẫm. Vào mùa đông, sương mờ buông phủ huyền ảo, thấp thoáng nơi xa, là những dãy núi trập trùng, những nếp nhà xinh xắn. Trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc Thái, Khơ mú là những dân tộc còn giữ được các phong tục tập quán, nét đặc sắc của các dân tộc Tây Bắc vốn có.

ĐẶC SẢN ĐIỆN BIÊN - VÙNG CAO TÂY BẮC

Sau khi chơi thả ga, hãy thưởng thức Cá Hồi, pa pỉnh tộp, cá mọ, cá pa giảng, chẩm chéo, lam nhọ, lạp, luộc,... Lạ miệng hơn với cách chế biến cổ truyền dân dã, ẩm thực đặc sản Điện Biên cũng là "cái nôi" góp phần bản sắc ẩm thực vùng đất Tây Bắc.

Với những khinh nghiệm trên, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi vô cùng đáng nhớ. Nhưng để chuyến du lịch thuận tiện nhất bạn có thể xem qua hành trình tour 3N2Đ bay thẳng cùng Viettourist chưa đến 3 Triệu Đồng bạn nhé!

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo