93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Vãn Cảnh Chùa Thiêng Phật Ngọc Xá Lợi

  • 04/03/2021

Chùa Phật Ngọc Xá Lợi tọa lạc tại ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long là một trong những ngôi chùa thiêng liêng và lớn nhất ở Vĩnh Long. Ngay từ bên ngoài là hình ảnh chiếc cổng chùa uy nghiêm, bề thế, nhiều người ghé thăm cũng không quên check-in để lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

 

Chùa Phật Ngọc Xá Lợi được xây dựng từ năm 1970 với diện tích là 1,7ha, do cố Hòa Thượng Thích Thiện Hoa trụ trì. Đến tháng 04/1975, do hoàn cảnh khách quan, việc thi công phải tạm dừng. Vào năm 2015, công trình chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh đã được tiếp tục xây dựng với các hạng mục: chánh điện, bảo tháp, đài Đức Quán Thế Âm lộ thiên, cổng tam quan, giảng đường, trai đường, bảo tàng, thư viện… trở thành trung tâm văn hóa đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc và Phật giáo. Chùa có kiến trúc nghệ thuật tinh xảo mà hài hòa, vừa mang đậm tính tâm linh vốn có lại vừa mang nét kiến trúc truyền thống của Việt Nam.

 

Đặc biệt, nổi bật nhất là tượng Đức Quán Thế Âm ngoài trời cao 32 mét. Bức tượng được phủ màu xanh lam làm toát lên vẻ hiền từ của Phật Bà. Trong chánh điện cũng có rất nhiều tượng Phật. Tượng Kim Thân Đức Phật và Tôn tượng Tổ Sư Đạt Ma là hai tượng đồng lớn nhất ở Vĩnh Long. Cân nặng của hai tượng này lần lượt là 4,5 tấn và 2,5 tấn vô cùng ấn tượng.

 

Một trong những bảo tháp cao nhất miền Tây với 45m gồm 9 tầng và đỉnh tháp. Tháp được dựng theo hình lục giác. Các góc ngói của tháp được chạm trỗ hoa văn hình rồng uy nghiêm, đậm chất văn hóa xưa. Chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long có ý nghĩa về mặt tâm linh, trở thành điểm tham quan chiêm bái hấp dẫn. Góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Long trên khắp cả nước. Không gian uy nghiêm cùng kiến trúc độc đáo nhất định sẽ khiến bạn phải trầm trồ khi chứng kiến tận mắt.

 

Hàng năm, chùa Phật Ngọc Xá Lợi thường tổ chức các sự kiện và hội nghị Phật giáo. Các khóa An cư kiết hạ. Bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì cho Tăng Ni, nơi sinh hoạt tín ngưỡng, chiêm bái cho Phật tử và tín đồ xa gần.

 

 

Đại lễ cầu Quốc Thái Dân An tại chùa Phật Ngọc Xá Lợi được tổ chức vào tháng Giêng âm lịch hằng năm: Trong buổi Lễ cầu nguyện này, mọi người cùng đồng tâm, đồng nguyện cầu cho thế giới hòa bình, quốc gia hưng thịnh, nhân dân được an cư lạc nghiệp. Từ đó, mọi người biết nguyện lòng yêu thương, gìn giữ và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Buổi lễ này thường có các hoạt động cầu nguyện, phóng sanh cũng như các buổi dùng chay tịnh.

Mời quý khách tham khảo tour Lễ chùa: https://viettourist.com/tours/tour-le-chua-cid-902.html

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichtamlinh #tourtamlinh #lehoi #tourlechua #vinhlong #chuaphatngocxaloi

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo