93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Wat Mahathat – Ngôi đền cổ nhất Thái Lan

  • 21/03/2017

Bạn đã từng thấy đầu tượng Phật mọc ở trong thân cây chưa? Bạn sẽ tìm thấy điều thú vị này tại ngôi đền Wat Mahathat. Thuộc khu quần thể cố đô Ayutthaya, điểm đến bạn không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan.chua-wat-mahathat-ayutthaya-viettourist

chua-wat-mahathat-ayutthaya-viettourist

Vị trí : Ngôi chùa năm phía đông của cố cung Ayutthaya.

Được xây dựng từ nay 1374, là ngôi đền quan trọng của Hoàng cung lúc bấy giờ. Ngôi chùa cũng thuộc quần thể công viên lịch sử cùng tên. Được xem là di tích trung tâm của Hoàng cung Ayutthaya.

chua-wat-mahathat-ayutthaya-viettourist

Năm 1767, Myanma xâm chiếm vùng Ayutthaya, phá hủy hoàn toàn kinh đô Ayutthaya cũ, nên ngôi đền cũng bị phá hủy do chiến tranh xảy ra. Sự tàn phá và thiệt hại nặng nề của chiến tranh biến ngôi đền hầu như đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Và cũng từ đây kinh đô Ayutthaya đã bị quên lãng theo thời gian.Trong chiến tranh Miến Điện ngôi đền từng bị thiệt hại và tàn phá nặng nề.  Cho đến tận năm 1956, Sở Mỹ Thuật Thái Lan mới cho khôi phục lại, họ tìm được nhiều báu vật quan trọng nhiều đồ vật làm bằng vàng, pha lê, đá quý, hồng ngọc. Đặc biệt là khám phá ra bức tượng Phật trong tòa tháp 7 lớp và bức tượng Phật nằm trong thân cây đại thụ lớn.

chua-wat-mahathat-ayutthaya-viettourist

Bức tượng Phật nằm trong thân cây không chỉ được khai quật một cách bất ngờ, sắc thái biểu cảm của bức tượng còn khiến bất cừ ai nhìn đến đều cảm thấy an tâm, yên bình và thánh thiện. Đến nay khuôn mặt Phật vẫn được giữ nguyên và trở thành một phần quan trọng trong quần thể di tích lịch sử thiêng liêng này.

chua-wat-mahathat-ayutthaya-viettourist
 Đến nay ngôi chùa vẫn khoác lên mình chiếc áo của sự hoang tàn, tạo cảm giác kỳ bí cho du khách tham quan. Mặc dù đã có sự phục dựng, nhưng các bức tượng bị chặt đầu hay các lớp tường gạch bong tróc vẫn còn nguyên vẹn, là minh chứng cho một giai đoạn lịch sử và cũng là lời tố giác chiến tranh.

chua-wat-mahathat-ayutthaya-viettourist

Ngôi chùa Wat Mahathat cùng đền Wat Arun đều là những công trình Phật giáo lâu đời nhất của Thái Lan, là điểm đến ở Thái Lan hấp dẫn du khách, nhất là vào mùa hành hương du khách tìm đến đây như một lẽ đương nhiên làm điểm tựa cho tín ngưỡng, niềm tin vào Đức Phật. Hiện nay là cơ quan chủ quản của hệ thống tu viện lớn nhất Thái Lan, nơi đây cũng là trung tâm nghiên cứu Phật giáo và thiền định quan trọng của Thái Lan.

Giờ mở cửa: 9h đến 17h chiều.

--------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Thái Lan của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR THÁI LAN VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Thái Lan 4 Ngày 3 đêm – Airasia

2.Tour du lịch Thái Lan 5 sao 4 ngày 3 đêm - Thai Lionair

3. Tour du lịch Thái Lan 5 sao – Bangkok + Pattaya + Ayuthaya – 5 ngày 4 đêm 

kinh nghiem du lich thai lan, du lịch thái lan giá rẻ , du lich thai lan saigontourist . du lịch thái lan tự túc , du lich thai lan 4 ngay 3 dem, du lịch thái lan 3 ngày 2 đêm , du lịch thái lan từ hà nội , hoàng cung thái lan, du lịch Thái Lan tự túc, du lịch Thái Lan giá rẻ , du lịch Thái Lan nên đi đâu, du lịch Thái Lan 2017, du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, du lịch Thái Lan có cần Hồ sơ, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP DV TM Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo