93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Wat Traimit - Chùa Phật Vàng Bangkok

  • 20/03/2017

Wat Traimit, còn được gọi là Chùa Phật Vàng, là một ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Lan nhờ vẻ đẹp độc đáo của mình, và hơn nữa đây là pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối lớn trên thế giới.

chua-phat-vang-thai-lan-viettourist

chua-phat-vang-thai-lan-viettourist

Vị trí: ở đường Yaowarat, gần ga Hualampong, thuộc quận Samphanthawong.

Đặc điểm của Tượng Phật Vàng :

Bức tượng Phật cao 3 m, nặng 5,5 tấn được đúc bằng vàng nguyên khối và được công nhận là pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối lớn nhất thế giới biểu thị cho sự thịnh vượng và thuần khiết, hiện nay tượng Phật được đặt trên một đài sen cẩm thạch trắng. Tượng Phật Vàng tuyệt đẹp và sáng bóng đã thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế đến đây tham quan và chiêm ngưỡng, đến đây bạn sẽ được kể về lịch sử của Tượng Phật Vàng rất ly kỳ và cuống hút.

Quá trình xây dựng:

chua-phat-vang-thai-lan-viettourist

Tượng Phật không biết chính xác là đúc vào năm nào nhưng được xác định là đúc vào khoảng thế kỷ thứ 13 đến thế kỷ thứ 15, đây là giai đoạn nghệ thuật kiến trúc phật giáo bật nhất tạ Thái Lan. Ban đầu Tượng Phật Vàng được đặt trong một ngôi chùa tại cố đô Ayutthaya. Khi quân Miến Điện xâm lược cướp phá thủ đô Ayutthaya chính vì thế Tượng Phật Vàng được chính quyền Thái Lan lúc bấy giờ cho ngụy trang bằng một lớp thạch cao chắc chắn, sau khi hoàn thành tất cả những người làm công việc ngụy trang đều phải chết để giữ bí mật không cho ai phát hiện. Sau đó Tượng Phật được đóng thùng và di chuyển về Bangkok đặt tại chính điện của chùa Choti-Naram (là Wat Phrayakrai hiện nay) lúc ấy là trong thời kỳ của vua Rama III (1824 - 1851).

Đến năm 1931, ngôi chùa Choti-Naram đã bị bỏ hoang và bức tượng này được chuyển đến một nơi cất giữ tạp thời chẳng mấy ai quan tâm đến trong suốt 2 thế kỷ vì mọi người đều không biết là Tượng Phật Vàng. Đến năm 1950 Tượng Phật vẫn còn phủ lớp thạch cao, do tín ngưỡng phật giáo nên người dân muốn di chuyển tượng phật đến một ngôi chùa mới tại Bangkok, trên đường đi khi di chuyển qua một hố bùn do bị tụt dây tượng đã rơi xuống hố bùn, các công nhân di chuyển Tượng Phật được cho là xui xẻo nên đã bỏ chạy.

Sáng hôm sau một nhà sư tại địa phương đó được đức Phật báo mộng tìm và kéo tượng phật lên, ông đã tìm đến nơi tượng Phật bị rớt dưới bùn, do bức tượng va chạm chổ nào đó đã làm thạch cao bị vở và hé lộ ra một vệt sáng vàng nhà sư đã phát hiện và cho là Đức Phật Vàng đã tái sinh. Sau khi trục vớt Tượng Phật Vàng và cho di chuyển về chùa Wat Traimit để thời cúng, kể từ đó Tượng Phật Vàng đã trở thành tâm điểm thu hút rất nhiều du khách khi đến Thái Lan.

Thời điểm thích hợp để tham quan :

chua-phat-vang-thai-lan-viettourist

Chùa Phật Vàng mở cửa đón khách từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến tham quan chùa là vào sáng sớm, là lúc ít người, dễ dàng trong việc chụp ảnh bức tượng đặt ở một gian chánh điện chật hẹp. Chùa Phật Vàng là một trong số ít ngôi chùa ở Bangkok cho phép du khách được đến gần một kiệt tác Phật quan trọng này. Từ đây, du khách có thể đi bộ đến khu người Hoa, một trong những điểm đến khác trong chương trình tham quan thủ đô Bangkok.

--------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Thái Lan của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR THÁI LAN VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Thái Lan 4 Ngày 3 đêm – Airasia

2.Tour du lịch Thái Lan 5 sao 4 ngày 3 đêm - Thai Lionair

3. Tour du lịch Thái Lan 5 sao – Bangkok + Pattaya + Ayuthaya – 5 ngày 4 đêm 

kinh nghiem du lich thai lan, du lịch thái lan giá rẻ , du lich thai lan saigontourist . du lịch thái lan tự túc , du lich thai lan 4 ngay 3 dem, du lịch thái lan 3 ngày 2 đêm , du lịch thái lan từ hà nội , hoàng cung thái lan, du lịch Thái Lan tự túc, du lịch Thái Lan giá rẻ , du lịch Thái Lan nên đi đâu, du lịch Thái Lan 2017, du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, du lịch Thái Lan có cần Hồ sơ, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo