93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

XÁCH BA LÔ LÊN VÀ ĐI SĂN MÂY PHÍA BẮC !

  • 22/10/2020

Vào những dịp cuối năm, người ta thường thích đi đây đi đó, đi du lịch xa xôi, tận hưởng bầu không khí trong lành... Trong đó, Tây Bắc và Đông Bắc là ưu tiên hàng đầu cho nhu cầu du lịch thư giãn của hầu như tất cả mọi người. Đến đây để cảm nhận khí trời mùa đông lạnh run của vùng núi cao, đến để khám phá vẻ đẹp núi trời Bắc và đặc biệt người ta bắt đầu xách balo lên chuẩn bị một chuyến đi "săn mây" tuyệt vời!

Các vùng núi phía Bắc đang vào thời điểm xuất hiện nhiều mây, là cơ hội ngàn vàng cho những tay săn mây đến và chinh phục. Bài viết dưới đây Viettourist sẽ giới thiệu cho các bạn top 5 điểm du lịch săn mây tuyệt nhất!

Top 5: Lảo Thẩn (Lào Cai)

Nằm trên độ cao 2.860m, đỉnh Lảo Thẩn được coi như nóc nhà của Y Tý với khung cảnh thần tiên khi mây trời và nắng gió cùng hòa quyện một cách ngoạn mục. Lảo Thẩn là cái tên phổ biến nhất mà người dân địa phương ở đây khi nhắc tới đỉnh núi vươn mình sừng sững ở vùng đất nhiều mây trời Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Lảo Thẩn trong một chiều nắng rực rỡ, những ánh nắng chiều xuyên mây tạo nên vạt ray sáng lung linh, huyền ảo. Trước khoảnh khắc hiếm có của thiên nhiên, mỗi du khách đều có thể tận hưởng và ngắm nhìn những vạt nắng chiều làm khung cảnh trở nên rực rỡ.

Từng mảng sáng trên nền trời xanh ngắt, cỏ úa vàng vương vấn cùng bước chân lữ khách. Những cây rừng khô cằn còn sót lại cắt hình trên nền trời, hòa cùng gió thốc giữa không gian kỳ vĩ, tĩnh lặng tạo nên vẻ đẹp đầy liêu trai và cổ kính. 

Top 4: Tà Xùa (Sơn La - Yên Bái)

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La và là nơi tiếp giáp với tỉnh Yên Bái. Đỉnh Tà Xùa ở độ cao 2875m (theo GPS) quanh năm được bao bọc trong những dải mây mù cuồn cuộn, bay tầng tầng lớp lớp tựa như sóng đại dương vỗ vào dãy núi bốn bề. 

Đến Tà Xùa Săn Mây, bạn sẽ ngỡ như mình đang ở chốn bồng lai tiên cảnh bởi bao trọn cả tầm mắt của bạn là những mây và mây. Hãy thử hình dung, bạn sẽ được đứng trên một đỉnh núi cao, nhìn cả biển mây cuồn cuộn đổ về phía núi vô cùng sống động, huyền ảo. Chưa hết, bạn còn được hít vào lồng ngực một luồng hơi lạnh trong lành mang theo hương núi rừng Tây Bắc. Thật là một trải nghiệm khó quên phải không? 

Top 3: Bạch Mộc Lương Tử (Lai Châu - Lào Cai)

Bạch Mộc Lương Tử (hay Kỳ Quan San) là một trong 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, nằm giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Dãy núi Bạch Mộc Lương Tử có địa hình khá hiểm trở, là địa điểm phượt Tây Bắc hấp dẫn được dân phượt khai phá từ 2012. Ngọn cao nhất của dãy núi này cao khoảng 3046m so với mực nước biển. Quãng đường từ chân núi lên tới đỉnh dài khoảng 30km, qua nhiều địa hình khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn cho đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ.

Leo núi vào mùa đông cũng là một trải nghiệm đầy thử thách nhưng cũng khá thú vị khi được chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi phủ trắng núi tạo nên khung cảnh vô cùng bắt mắt.

Top 2: Fansipan (Lào Cai)

Đến Lào Cai mùa này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang với lúa chín vàng ươm, những cung đường hùng vỹ mà còn được đi… săn mây ở đỉnh trời. Mây thì ở đâu cũng có, nhưng mây ở Lào Cai bạn phải… săn mới thấy hết sự thú vị của chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Đỉnh Fansipan được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" quanh năm mây phủ trắng xóa, biểu tượng của Sapa và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Chỉ cần ngồi cáp treo từ thị trấn lên đến đỉnh núi, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp với phông nền là khung cảnh thơ mộng của những đám mây trôi bồng bềnh được ví như tiên cảnh của xứ vùng cao.

Top 1: Chiêu Lầu Thi (Hà Giang)

Chiêu Lầu Thi (còn gọi là Kiêu Liều Ti) là tên gọi ngọn núi cao thứ 2 của du lịch Hà Giang, có nghĩa là “Chín tầng thang”. Nằm giữa miền đất “vỏ cây vàng” – Hoàng Su Phì (Hà Giang) là điểm đến mới được bổ sung vào danh sách “cần phải chinh phục” của những người yêu thích du lịch trekking.

Đỉnh Chiêu Lầu Thi mới đây vừa được gắn chóp như đỉnh Fansipan. Do địa hình hiểm trở, để mang được khối chóp inox lên đỉnh núi, nhiều người dân địa phương đã phải thay phiên nhau gánh, vượt núi băng rừng. Chóp được làm bằng chất liệu inox có chiều cao 108cm, nặng 82kg và có 3 cạnh, mỗi cạnh dài 666cm. Như vậy, khi chinh phục đỉnh núi cao thứ 2 ở miền cao nguyên đá, ngoài việc được ngắm nhìn biển mây cuồn cuộn, các phượt thủ sẽ có dịp được chụp ảnh cùng chóp.

Tham khảo chương trình: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tet-nguyen-dan-mien-bac-trong-nuoc-cid-548.html

Tour Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
Hồ Chí Minh : 91 Lê Quốc Hưng, Phường 12, Quận 4.
Đà Nẵng : 11 Phan Đình Phùng, Quận Hải Châu.
Hà Nội : 18 Yên Ninh, Ba Đình.
#Viettourist #Dulichviettourist  #DulichDongBac #DuLichTayBac #SanMayPhiaBac #HaGiang #LaoCai #YenBai #SonLa #LaiChau #LaoThan #TaXua #BachMocLuongTu #KyQuanSan #Fansipan #ChieuLauThi 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo