93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Xuôi dòng Đà Giang ngắm Thành cổ Phượng Hoàng

  • 06/11/2017

Nhiều người vẫn nghĩ Trung Quốc chẳng có gì đẹp chỉ toàn thành phố đông đúc khói bụi. Quan điểm đó thật sự sai lầm, Trung Quốc với nhiều thắng cảnh đẹp nao lòng người, tưởng chừng như chỉ có ở chốn thần tiên, trong số đó không thể không nhắc đến Phượng Hoàng cổ trấn. Cùng Viettourist xuôi dòng Đà Giang ngắm Thành cổ Phượng Hoàng thơ mộng.

>>>> Tham khảo chương trình du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ Trấn khởi hành từ TP.HCM

du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn là một thành di sản văn hóa lịch sử, thắng cảnh cấp quốc gia hạng AAAA Theo nhà văn người New Zealand Louis Eli, đây là thị trấn nhỏ đẹp nhất Trung Quốc.

Truyền thuyết “Phượng Hoàng”

du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng cổ trấn

Trong tiếng Hoa, Fenghuang nghĩa là “phượng hoàng”, là một loài chim chỉ có trong thần thoại, nó tượng trưng cho may mắn và trường thọ, loài chim này bừng cháy trong ngọn lửa rồi tái sinh.Thị trấn xinh đẹp này có tên là Phượng Hoàng là dựa theo truyền thuyết về đôi chim phượng hoàng bay qua đây, không kìm lòng trước vẻ đẹp của nơi đây nên nấn ná chẳng muốn rời.

Vị trí địa lý:

Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam Trung Quốc, bao quanh bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, non xanh nước biếc. Lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ bất ngờ và choáng ngợp trước vẻ đẹp huyền bí, thanh nhã và hoang sơ nguyên thủy. Màu xanh ngọc dường như bao phủ khắp thị trấn: triền núi phủ màu xanh cây lá, cánh đồng lúa xanh mạ non, Đà Giang phản chiếu màu xanh ngọc lục bảo. Những cây cầu bắc ngang sông cùng kiến trúc nhà độc đáo được dựng trên những cột gỗ, màn sương mờ lan tỏa vào buổi sớm hay chiều tối, tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa tựa như bức thư họa cổ phong. Bởi vậy, người Hoa mới nói Trấn Phượng hoàng đẹp không kém gì như Lệ Giang cổ trấn ở Vân Nam hay Bình Dao cổ trấn ở Sơn Tây, cho nên có câu nói là “Bắc Bình Dao, Nam Phượng Hoàng”.

du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng cổ trấn

Thành cổ Phượng Hoàng là một ví dụ hoàn hảo cho cuộc sống làng quê xưa cũ nằm ngoài ảnh  hưởng của sự hiện đại hóa. Những lối đi lát gạch chạy xen giữa các ngôi nhà, các phiến đá đều đã mòn đi dưới bước chân của bao nhiêu thế hệ sinh sống nơi đây. Du khách có thể thả bước trên con đường nhỏ, ngắm nghía những căn nhà gỗ với đầu hồi vươn cao được xây tựa trên cột kèo gỗ dọc bờ sông Đà Giang.

du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng cổ trấn

du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng cổ trấn

Trải dọc từ phía Tây Bắc tới Đông Nam của thị trấn, sông Đà Giang là nguồn sống đối với người dân địa phương. Bên dòng nước xanh ngắt, phụ nữ giặt quần áo, đàn ông thì thả lưới đánh cá; trong khi trên bờ sông, những món ăn được chế biến giống như hàng thế kỷ trước đây. Con sông này cũng là phương thức giúp người lái thuyền kiếm sống nhờ những chuyến đò chở khách quan ngắm cảnh xuôi ngược dòng sông.

du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng cổ trấn

Nơi đây chủ yếu là người dân tộc thiểu số Miao sinh sống. Phụ nữ Miao sở hữu vẻ đẹp tự nhiên không cần đến son phấn, họ mặc thứ trang phục truyền thống màu xanh kết hợp khăn quàng cổ trắng, trang sức bạc cũng là món đồ ưa thích của họ, nhất là vào mùa lễ hội. Du khách sẽ bắt gặp rất nhiều những đồ trang trí thủ công bằng bạc được bày bán tại các quầy hàng. Những tấm khăn vải được nhuộm màu tie-dye, dệt in họa tiết hay in hoa batic là những mặt hàng bản địa rất thích hợp mua làm quà lưu niệm. Người Miao thân thiện, hiếu khách và không ngại làm quen với du khách thông qua những hoạt động giải trí truyền thống (dù rằng đa số họ không biết nói Tiếng Anh). Các món ăn mang nét riêng biệt so với các địa danh khác của Trung Quốc. Ớt đỏ ngâm giấm là đặc sản của nơi đây, những con đường nhỏ tràn ngập mùi thức ăn quyến rũ tỏa ra từ các quán ăn gia đình.

du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng cổ trấn

Thị trấn cổ Phượng Hoàng là quê hương của nhà văn tài hoa Shen Congwen (1902-1988), người đã có đóng góp to lớn cho sự phát triển của văn học Trung Hoa hiện đại. Nhà ở đồng thời là mộ phần của nhà văn này được trân trọng và bảo tồn bởi cư dân địa phương, nay là một địa điểm rất thu hút khách du lịch.

Ngoài ra,  hai nhân vật đáng chú ý khác cũng xuất thân từ thị trấn này. Người thứ nhất là nhà bác ái nổi tiếng Xiong Xiling, đồng thời cũng là vị thủ tướng đầu tiên của Cộng hòa Trung Hoa (1921 – 1949). Nhân vật thứ hai là Huang Yongyu, một họa sĩ đương đại xuất chúng theo trường phái Trung hoa cổ. Bức tranh tường ông vẽ miêu trả câu chuyện Phật giáo tại nữ tu viện Zhunti là địa điểm thường xuyên được du khách ghé thăm.

du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng cổ trấn

Thị trấn cổ Phượng Hoàng không chỉ lôi cuốn khách quan bởi thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi lịch sử kéo dài suốt 1300 năm in dấu lên những khu vườn cổ, kiến trúc nhà ở đặc trưng, những cây cầu tao nhã, những ngôi chùa và tòa tháp thần bí. Các công trình này có từ thời triều đại nhà Minh và nhà Thanh (1644-1911). Một số nơi nổi bật như Đình Wenchen, Mộ của Shen Congwen, và Phủ của Xiong Xiling. Ngoài ra, Cổng Bắc và Tường thành phía Nam là hai công trình công sự nổi bật đóng vai trò trấn thủ cho cổ thành.

du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng cổ trấn

Sau hàng thế kỷ, đời sống tại trấn nhỏ này không hề thay đổi, người dân địa phương vẫn lưu giữ đức tính chăm chỉ, dẻo dai, thật thà ngay thẳng. Có thể nói, thị trấn này mang đến cho du khách thứ cảm quan riêng biệt khác xa với những thành phố hiện đại hay vùng đô thị liên hoàn lớn mà chúng ta đã quá quen thuộc.

------------------------------------------------------------

Tham khảo chương trình tour du lịch Trung Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909.88.66.88 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH -TƯ VẤN MIỄN PHÍ  ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH TRUNG QUỐC GIÁ CỰC RẺ!

1. Tour du lịch Quảng Châu Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

2. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 4 ngày 3 đêm

3. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Trung Quốc - Bắc Kinh - Vạn Lý Trường Thành 4 ngày 3 đêm 

5. Tour du lịch Trương Gia Giới 4N3D khởi hành từ TPHCM

Thành cổ Phượng Hoàng, Phượng Hoàng cổ trấn, Cầu kính Trương Gia Giới, du lịch Trung Quốc, du lịch Trương Gia Giới, kinh nghiem du lich trung quoc, du lịch trung quốc cửu trại câu, du lịch trung quốc tự túc, du lịch trung quốc nên đi đâu, tour du lịch Trung Quốc

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo