93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Yai Chaimongkhon – Ngôi chùa đẹp nhất cố đô Ayutthaya

  • 21/03/2017

Ayutthaya là cố đô của Thái Lan, cách Thủ đô Bangkok 80 km về phía Bắc với hàng trăm công trình kiến trúc đền đài cổ được xây bằng gạch đỏ nung, chùa Yai Chaimongkhon. một ngôi chùa tiêu biểu nhất ở cố đô này.

chua-yai-chaimongkhon-ayutthaya-viettourist

chua-yai-chaimongkhon-ayutthaya-viettourist

Ghé thăm chùa Wat Yai Chaimongkhon là một tổ hợp các kiến trúc gồm các Tu viện, mộ tháp và chùa chiền. Nét đặc trưng của ngôi chùa là ngọn tháp cao 60 m được xây trên một nền cao với hai ngọn tháp nhỏ hai bên cùng hai pho tượng Phật khổng lồ bên gốc cây cổ thụ hàng trăm năm.

chua-yai-chaimongkhon-ayutthaya-viettourist

Ngay tại bức tượng Phật khổng lồ này là những cây hoa đại (hoa sứ) trăm tuổi. Chùa được xây năm 1357, khi vua U-Thong đã cho xây dựng Tu viện trong quần thể này vào năm 1357 để dành cho các vị Sư đi học từ Srilanka trở về. Thoạt đầu nó có tên là Wat Pra Kaeo, sau khi đức vua trao tặng danh hiệu “Somdej Phra Vanarat”, tu viện được mang tên lại là Wat Phra Chao Phyathai, nghĩa là “Ngôi đền tối cao”.

chua-yai-chaimongkhon-ayutthaya-viettourist

Nét kì bí của khu di tích này chình là ngôi mộ tháp của các vị vua, bậc thang lên đến đỉnh mộ tháp rất dốc gần 90 độ và du khách rất khó khăn để đi lên ngôi mộ tháp này. Tuy nhiên ở khoảng giữa có một hành lang chạy quanh ngôi mộ tháp lớn nhất. Bên ngoài bức tường là những ngôi mộ tháp nhỏ hơn nằm rải rác trên bãi cỏ xanh, những nét đổ nát làm lộ ra những viên gạch bên trong các mộ tháp khiến cho vẻ cổ kính của di tích thêm thu hút. Chính sự đổ nát này khiến cho tổ hợp kiến trúc mang một nét rất cổ kính. Phần bức tường gạch bao quanh chùa và các ngôi mộ đã đổ nát nhưng đã được trùng tu, các bức tượng Phật trải dài thẳng tắp và được khoát lên những mảnh áo vàng khiên cho chùa thêm phần linh thiêng.

chua-yai-chaimongkhon-ayutthaya-viettourist

chua-yai-chaimongkhon-ayutthaya-viettourist

Khi tham quan cố đô Ayutthaya, bạn không thể bỏ qua ngôi chùa cổ kính này. Dấu tích của thời gian, kiến trúc độc đáo giữa quần thể cổ xưa sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, yên tĩnh nơi tâm hồn.

--------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Thái Lan của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR THÁI LAN VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Thái Lan 4 Ngày 3 đêm – Airasia

2.Tour du lịch Thái Lan 5 sao 4 ngày 3 đêm - Thai Lionair

3. Tour du lịch Thái Lan 5 sao – Bangkok + Pattaya + Ayuthaya – 5 ngày 4 đêm 

kinh nghiem du lich thai lan, du lịch thái lan giá rẻ , du lich thai lan saigontourist . du lịch thái lan tự túc , du lich thai lan 4 ngay 3 dem, du lịch thái lan 3 ngày 2 đêm , du lịch thái lan từ hà nội , hoàng cung thái lan, du lịch Thái Lan tự túc, du lịch Thái Lan giá rẻ , du lịch Thái Lan nên đi đâu, du lịch Thái Lan 2017, du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, du lịch Thái Lan có cần Hồ sơ, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo