93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

YAMANASHI - QUÊ HƯƠNG CỦA NÚI PHÚ SĨ VÀ THIÊN ĐƯỜNG RƯỢU VANG

  • 16/04/2019

Yamanashi (山梨県: Sơn Lê Huyện ,Yamanashi-ken) là một tỉnh của Nhật Bản ở vùng Chubu, trên đảo Honshu. Thủ phủ là thành phố Kofu.Tỉnh Yamanashi là tỉnh phát triển chậm và ít dân số trong các tỉnh thành quận huyện của Nhật Bản.Tuy nhiên đây là nơi tuyệt vời được thiên nhiên ban tặng. Năm 2013 ,tỉnh Yamanashi có núi Phú Sĩ – niềm tự hào của Nhật Bản đã được công nhận là di sản thế giới. Có rất nhiều chỗ tham quan vẻ đẹp thiên nhiên tại núi Phú Sĩ. Đầu tiên là Oshinohakka. Ở núi Phú Sĩ,khi tuyết tan thì chảy thành mạch nước ngầm,qua năm tháng dài trôi qua nước chảy ra tạo thành tám hồ nước. Những hồ nước đó có độ tinh khiết cao nên mang lại ấn tượng huyền bí, kì diệu đối với du khách. Thứ hai là Kawaguchiko. Từ Kawaguchiko bạn sẽ ngắm được núi Phú Sĩ tuyệt đẹp cả bên phải lẫn bên trái. 

 

Núi Phú Sĩ hiện lên trên mặt hồ Kawaguchiko gọi là Sakasa Fuji.Khoảnh khắc mặt trời mọc từ núi Phú Sĩ được gọi là Diamond Fuji (núi Phú Sĩ kim cương). Đây là nơi bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của núi Phú Sĩ một cách toàn diện. Xung quanh hồ Kawaguchi có cơ sở vật chất du lịch rất đầy đủ đề phục vụ du khách. Và,Yamanashi có nhiều suối nước khoáng. Cách đây 400 năm có một suối nước khoáng ở núi cao không ai biết mà tướng quân ngày xưa yêu thích,từ suối nước khoáng này có thề nhìn thấy cả tỉnh Yamanashi như một lòng chảo.

 

Thực phẩm được trồng trong thiên nhiên phong phú của Yamanashi rất ngon. Nổi tiếng là rượu vang được làm từ nho hái trong rừng. Nếu có cơ hội tới Nhật Bản du lịch các bạn nhất định phải ghé thăm để trải nghiệm không khí thiên nhiên tuyệt vời này. Các cơ sở công nghiệp của Yamanashi tập trung chủ yếu ở thành phố Kofu. Yamanashi nổi tiếng về trồng cây ăn quả với hai đặc sản chính là nho và hồng. Yamanashi còn nổi tiếng ở Nhật Bản về sản xuất rượu vang. Nhật Bản được mọi người biết đến là đất nước nổi tiếng với hàng triệu cây hoa anh đào sắc trắng, sắc hồng nở rộ mỗi khi xuân về. Nhưng ít ai biết rằng, xuân qua, hè đến, Yamanashi là vùng đất trù phú quanh năm cung cấp nhiều loại trái ngọt cho toàn nước Nhật.

 

Trái cây hầu như có quanh năm, mùa nào thức ấy, mỗi loại mang một hương vị riêng, đạt tiêu chuẩn sạch bởi chế độ kiểm soát an toàn thực phẩm rất nghiêm ngặt. Đặc biệt, từ tháng 5 đến cuối tháng 11 là mùa của những cây ăn trái như: dây tây, cherry, anh đào, nho, táo, việt quất, hồng, lê… tạo nên tổng sản lượng lớn thu về hàng chục tỉ yên/năm. Từ tháng 9 đến tháng 12 là mùa quýt chín ở vùng Yamanashi. Quýt ở đây không có hạt, màu vàng tươi đẹp mắt và vị ngọt thanh. Để có được điều đó, ngoài yếu tố giống, người nông dân đã bỏ công chăm sóc rất vất vả. Đây không những là loại trái cây mùa hè yêu thích của người Nhật mà còn là loại nguyên liệu để nấu ăn, một loại hương liệu và vị thuốc quý, thậm chí sử dụng để làm đẹp.

 

Vùng Yamanashi còn là nơi trồng nho, dâu tây nhiều và nổi tiếng nhất nước Nhật. Cả nho và dâu tây có quả to và vị ngọt đậm, mùi thơm hấp dẫn. Một trong những giống nho phổ bến nhất là Kyoho tím và được sử dụng làm rượu vang, chính vì vậy Yamanashi cũng là nơi sản xuất nho và rượu vang hàng đầu của nước Nhật. Đặc biệt, tại vùng Kofu – thủ phủ của tỉnh Yamanashi nằm cách thủ đô Tokyo khoảng hai giờ lái xe là nơi có khí hậu ấm áp nên rất thích hợp cho việc trồng nhiều loại cây ăn trái, trong đó nổi tiếng nhất là trái anh đào – “Sakuranbo”.  Đến đây vào độ tháng 7, 8, bạn sẽ choáng ngợp trước hàng trăm nông trại trồng cây anh đào, trái đỏ chín mọng trong veo như ngọc, lúc lỉu trên cành.

 

Bên cạnh sức hút của những vườn trái cây trĩu quả, tỉnh Yamanashi còn nổi tiếng về du lịch với nhiều địa danh hấp dẫn. Nơi đây được mệnh danh là ngôi nhà Fuji vì một phần chân núi thuộc tỉnh Yamanashi. Dưới chân núi Phú Sỹ có suối nước nóng nổi tiếng nhất Nhật Bản là Isawa Onsen và Yamanami, thắng cảnh 5 hồ Fuji Five Lakes. Vòng quanh khu vực này, vào các ngày nghỉ các bạn có thể  vừa tản bộ ngắm cảnh, vừa cắm trại, câu cá tận hưởng cảnh sắc thanh bình của nông thôn Nhật Bản.

 

=====================

Du lịch Đông Bắc Á đã trở lại: https://viettourist.com/tours/vi/du-lich-dong-bac-a-cid-365.html
Tổng đài tư vấn toàn quốc: 19001868 - 0909886688.
Viettourist.com
Văn phòng HCM: 93, Lê Quốc Hưng, Phường 13, Quận 4.
Văn phòng Hà Nội: 58-60, Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình.
#viettourist #dulichviettourist #nhatban #dulichnhatban #nhatban #japan #japantour #dulichnhatbangiare #tournhatbangiare #tourtrongoi #tourgiare #dulichdongbaca #tourdongbaca

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo