93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

BÃI BIỂN ĐẸP HÚT HỒN Ở TRUNG QUỐC

  • 08/07/2019

Bãi biển đỏ (Red Beach) nằm ở đồng bằng châu thổ sông Liêu Hà cách thành phố Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc 30 km về phía Tây Nam, được gọi là biển nhưng lại chẳng hề có những con sóng, bãi cát trải dài hay những cô nàng mặc bikini nóng bỏng. Tên gọi này bắt nguồn từ cảnh tượng ngoạn mục mỗi khi thu sang, lúc mà toàn bộ khu rừng ngập mặn phủ một màu đỏ, kéo dài xa tít tận chân trời.

Hầu hết khu vực bãi biển đỏ này thuộc vào khu bảo tồn thiên nhiên, và khách du lịch không được phép tham quan. Nhưng vì sự hiếu kỳ của du khách nên thành phố Bàn Cẩm quyết định mở một phần nhỏ khu bảo tồn, khách có thể tự do tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh.Vì nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú cộng thêm quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà nơi đây ngày càng rất hấp dẫn du khách trên toàn thế giới. Ngày nay, biển Đỏ là một địa điểm du lịch vàng của khu vực Liêu Hà.

Đây là vùng đất ngập mặn lớn nhất và được bảo vệ tốt nhất trên thế giới với đầm lầy cỏ biển đỏ quý hiếm, nằm trong khu vực danh lam thắng cảnh hàng đầu của thành phố. Chính vì vậy, nơi đây còn tập trung một số lượng các loài chim hoang dã về trú ngụ. Đây là một môi trường sống quan trọng và là một trạm dừng chân lý tưởng cho các loài chim di cư trên tuyến đường từ khu vực phía đông châu Á đến Australia. Ước tính có 260 loài chim và 400 loại động vật hoang dã sinh sống.

Có 236 loài chim sinh sống ở đây. Trong số đó, có hơn 30 loại chim đứng đầu danh sách cần bảo vệ của quốc gia như  sếu đỏ, mòng biển… Hầu hết các bãi biển Đỏ thuộc khu bảo tồn thiên nhiên và đóng cửa không cho công chúng viếng thăm.

Sở dĩ người ta gọi là biển Đỏ vì khu vực rộng lớn này được bao phủ bởi một loài cỏ dại đỏ, điều kiện thổ nhưỡng của khu vực này tạo thuận lợi cho loài cỏ dại hay còn gọi là cây rền đỏ (Sea Blite) sinh sôi nảy nở, chúng có màu xanh lá cây trong suốt tháng tư đến tháng năm và chuyển sang màu đỏ trong mùa thu. Màu sắc thay đổi khiến người ta có cảm giác ai đó vừa mới trải thảm trên bãi biển. Sea Blite thuộc họ Chenop Zodiaceae là một loại paraphykish và được gọi là Suaeda salsa.

Đặc điểm khác biệt của Suaeda là chúng chỉ có thể phát triển trong một vùng đất có độ kiềm cao. Chúng bắt đầu mọc và phát triển nhanh từ tháng 4 hoặc tháng 5 và vẫn giữ sắc xanh trong suốt mùa hè như bao loài cỏ bình thường khác. Nhưng khi bước vào mùa thu thì loài cỏ dại này mới biến đổi thành sắc đỏ đặc trưng, khiến cho cả một vùng biển đỏ rực, giống như được khoác lên mình tấm thảm đỏ dài vô tận, tạo ra một quang cảnh đẹp lạ lùng và hiếm thấy.

Tháng 9 là thời điểm tốt nhất để thưởng ngoạn bãi biển Đỏ tuyệt đẹp này. Đứng trên tòa nhà bằng gỗ được dựng lên giữa không gian bao la, theo phong cách cổ xưa sẽ mang lại sự sang trọng khi du khách đặt chân tới khu vực danh lam thắng cảnh này.

Khi thủy triều rút xuống và dòng chảy của biển giảm để lại các bãi biển, đó cũng là lúc thảm cỏ hoàn toàn lộ thiên. Đầm lầy cỏ biển rộng tới 100 km2 này chỉ trở nên ngoạn mục khi biến thành một màu đỏ rực lửa đốt cháy cả một vùng trời trong mùa thu mà thôi, vì vậy nên chú ý đến thời điểm mà bạn viếng thăm.

Nếu chưa từng đặt chân đến Biển Đỏ Panjin, có lẽ chúng ta sẽ không thể tin được trên trái đất xinh đẹp này thật sự tồn tại cảnh quan kỳ diệu đến thế! Du khách hãy đặt ngay cho mình một tour du lịch Trung Quốc và cùng Viettourist thực hiện điều này vì chỉ riêng duy nhất Viettourist là 1 công ty du lịch có nhiều tour Trung Quốc vô cùng hấp dẫn đặc sắc và giá rẻ nhất hiện nay đang có tour đến đây.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo