93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Đến Nhật Bản thì ngắm lá vàng ở đâu?

  • 15/11/2022

Nhật Bản là một quốc gia và đảo quốc có chủ quyền nằm ở khu vực Đông Á. Theo tiếng Hán có nghĩ là “Mặt trời – 日本”, cho nên nước Nhật mới được gọi là đất nước mặt trời mọc. 

Nhật bản còn là đất nước có nhiều đảo nhất thế giới với gần 7.000 hòn đảo, trong đó có 5 đảo lớn nhất và có nhiều người sinh sống nhất là Honshu, Hokkaido, Kyushu, Shikoku và Okinawa. Với khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông nên cảnh sắc thiên nhiên của đất nước này như một bức tranh tuyệt đẹp. Mùa xuân vào tháng 4 với hoa Sakura nở rộ làm ngất ngây lòng người, mùa thu với bức tranh đổi màu của lá cây rẻ quạt và mùa đông với tuyết trắng phủ đầy lãng mạn. Vào tháng 10 đến tháng 12, lá của cây rẻ quạt sẽ bắt đầu chuyển sang vàng trên khắp đất nước Nhật Bản, từ thành phố đến ngoại ô, đi đến đâu cũng sẽ bắt gặp những hình ảnh cả vùng được phủ lên màu sắc rực rỡ đặc trưng của mùa thu ở xứ Phù Tang nên người ta, còn hay gọi chúng với cái tên “Cây Lá Vàng”.

 

Cây Rẻ quạt còn được gọi là cây bạch quả hoặc ngân hạnh. Loài cây này thường được trồng nhiều nhất tại các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và cả Châu Âu. Rẻ quạt không chỉ mang lại vẻ đẹp hút hồn, thơ mọng mà quả của loài cây này cũng là một món ăn yêu thích của người dân địa phương. Người ta thường lấy quả rẻ quạt đi nhuộm để và trang trí trong các dịp lễ lớn hay đám cưới. Thân và lá cây mang lại nhiều công dụng có lợi cho môi trường và sức khỏe. Các ngôi chùa thường tận dụng gỗ từ thân cây để làm giấy hoặc các vật dụng nội thất. Còn lá cây sẽ được xắt để uống như một loại trà, nó giúp giảm cholesterol trong máu, điều trị suy giảm trí nhớ, tốt cho hệ tim mạch và hỗ trợ điều trị chứng huyết áp cao. Trong đời sống văn hóa, cây rẻ quạt còn tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu và sự ngoan cường, vững chãi.

Hãy cùng nhau điểm qua 10 địa điểm ngắm lá vàng đẹp nhất tại Nhật Bản nhé !!! 

 

1.Công viên Meiji Jingu Gaien, Tokyo

Thuộc Đền Meiji Jingu -  nơi tưởng niệm Thiên hoàng Minh Trị (Meiji Tenno) và Hoàng Hậu Shoken. Tại nơi đâu, có một con đường dài khoảng 300m và trải dài khắp con đường là 146 cây bạch quả. Vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12, lá cây sẽ được chuyển đổi màu, tạo nên cảnh sắc tuyệt vời. Ngoài ra, du khách còn có thể thấy cảnh sắc lá rơi và trải thảm vàng khắp mặt đất vô cùng ấn tượng. Đây cũng là một nơi thích hợp để chụp ảnh.

 

2. Công viên Showa Kinen, Tokyo

Là công viên lớn nhất Tokyo, nổi tiếng với hoa anh đào, tulip vào mùa xuân, cũng như cay rẻ quạt (icho) vàng rực vào mùa thu. Có 106 cây rẻ quạt trải dài 200m. Vào mùa thu, những hàng cây rẻ quạt vàng rực đón du khách ngay từ cổng đi từ ga Tachikawa. Ngoài ra, tại cổng phía Bắc, còn có con đường với 2 hàng cây rẻ quạt cổ thụ vàng rực khi thu về. Chưa dừng lại ở đó, trong khuôn viên của công viên còn đỏ rực với một loại cây khác xung quanh hồ. Bạn có thể vừa đạp vịt, chèo thuyền và ngắm nhìn cảnh thiên nhiên tại đây.

 

3. Con đường Nihon Odori ở Yokohama

Mùa thu ở thành phố Yokohama, cũng là thời điểm lá cây bạch quả sẽ dần chuyển sang màu vàng. Những chiếc lá tạo ra một đường hầm màu vàng với nhiều cảnh vật khác nhau: màu vàng dưới bầu trời trong xanh; màu vàng chanh trong cơn mưa; màu xanh vàng lấp lánh dưới ánh đèn ban đêm. Dọc theo con đường này là các công trình kiến trúc mang không khí hoài cổ như Bảo tàng lịch sử lưu trữ Yokohama, Tòa nhà hành chính tỉnh Kanagawa. Khi mùa thu đến, những tòa nhà xưa cũ hòa trong sắc vàng của hàng cây bạch quả, tạo nên bầu không khí hoài niệm cho du khách.  Bạn có thể vừa ngồi nhâm nhi cafe vừa chiêm ngưỡng được cảnh sắc tuyệt vời, tại những quán cafe xinh xắn 2 bên đường.

 

4. Thị trấn Sobue-cho, Aichi

Tại thị trấn Sobue-cho, có hơn 10.000 cây bạch quả và cứ mỗi khi thu về, toàn bộ thị trấn lại được nhuộm trong sắc vàng rực rỡ. Xung quanh chùa Yusenji và ga Meitetsu Yamazaki có rất nhiều điểm ngắm lá vàng với những cây bạch quả cổ thụ đã hơn 200 tuổi. Ngoài ra, một địa điểm gợi ý nữa để chiêm ngưỡng khung cảnh nhuộm vàng này chính là từ đài quan sát và đường hầm rợp bóng cây bạch quả ở công viên Sofueginnan.

 

5. Công viên Manabi no Mori, Gifu

Công viên Manabi no Mori nổi tiếng với con đường đi bộ dài  300m trồng rất nhiều cây bạch quả và cây thủy sam. Đến mùa thu, lá của hơn 70 cây bạch quả lại ngả vàng và rụng xuống đất, dệt nên tấm thảm vàng đầy thơ mộng. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là “Con đường Bản tình ca mùa đông”, lấy cảm hứng từ con đường nên thơ trong bộ phim đình đám “Bản tình ca mùa đông” của Hàn Quốc, quay tại đảo Nami, tỉnh Chuncheon. Thời gian lý tưởng nhất để ngắm lá vàng tại công viên là từ giữa đến cuối tháng 11. 

 

6. Công viên thể thao tỉnh Yamagata

Công viên thể thao tỉnh Yamagata hay còn gọi là Công viên thể thao Benibana là địa điểm ngắm lá vàng nổi tiếng của tỉnh. Con đường trồng cây bạch quả dài tới 250m được rất nhiều người tìm đến để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của cảnh vật khi thu sang. Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 là thời điểm lá vàng ở đây chuyển màu đẹp nhất. 

 

7. Công viên thể thao Azuma, Fukashima.

Công viên Azuma mặc dù là nơi chủ yếu tổ chức các hoạt động thể thao nhưng lại sở hữ một phong cảnh thiên nhiên rất nên thơ hữu tình. Mùa thu, khoảng hơn 110 cây bạch quả được trồng nối nhau trên đọan đường dài 520m, thay áo với sắc vàng rực rỡ, du khách như bị ảo giác, lạc vào một thước phim tình cảm lãng mạn mùa thu - với những hàng cây rẻ quạt lá vàng ươm, cao chạm trời, bao bọc bởi những tia nắng cuối thu rực rỡ, đầy sắc màu.

 

8. Đường Horikawa-dori, Kyoto

Là một trong những con đường tiêu biểu của cố đô Kyoto, kéo dài 8km từ cầu Minoso gần đền Kamigamo (ở phía Bắc) đến phố Hachijou, gần ga Kyoto (ở phía Nam). Đây là một địa điểm ngắm lá vàng nổi bật tại cố đô Kyoto mà du khách không nên bỏ lỡ. Những cây bạch quả ở đây được trồng trên dải phân cách và hai bên đường. Tại con đường đi bộ được thiết kế trên dải phân cách, du khách có thể ngắm nhìn lá vàng rơi dưới chân, còn từ cầu đi bộ, bạn lại được chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác của hàng cây bạch quả khi nhìn từ trên cao. Hàng cây bạch quả tại đây sẽ chuyển màu đẹp nhất từ giữa đến cuối tháng 11. 

 

9. Đại lộ Midosuji, Osaka

Nằm ở trung tâm của Osaka, nơi tập trung nhiều ngân hàng và khách sạn, có hơn 900 cây bạch quả được trồng thành bốn hàng, tạo nên khung cảnh đẹp đến choáng ngợp vào mùa thu. Đặc biệt, khi được thắp sáng vào ban đêm, hàng cây bạch quả lại mang một vẻ đẹp huyền bí, hút hồn những ai có cơ hội được chiêm ngưỡng. Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lá vàng ở Midosuji, Osaka. 

 

10. Công viên Nakajima, Hokkaido

Được bầu chọn 1 trong 100 top công viên thành phố của Nhật bản, nơi đây hội tụ khoảng 5.000 cây xanh thuộc hơn 40 loài. Trong đó, có hàng cây bạch quả nối đuôi nhau từ cổng vào Minami 9 Jodori đến khu vực xung quanh hồ Ayame. Khi bạch quả chuyển sang màu vàng, công viên lại được phủ lên bởi tấm thảm vàng rực rỡ. Thời gian lý tưởng để ngắm nhìn cảnh lá thu nơi đây là từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

 

Nếu có dịp đến Nhật Bản vào thời gian này trong năm, đừng quên dành thời gian tản bộ dưới những tán lá vàng, đắm mình vào vẻ đẹp cùng không khí se lạnh, lãng mạn của mùa thu! 

Chương trình tour Nhật Bản đã có lịch khởi hành, mời quý khách xem tại đây: https://viettourist.com/tours/du-lich-nhat-ban-cid-220.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎Văn phòng HN: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #dulichviettourist #tourdulichgiare #Hồ sơ #nhatban #dulichnhatban #muathunhatban #japan #tokyo #Kobe #kyoto

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo