93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐỀN THỜ FUSHIMI INARI TAISHA - NGÔI ĐỀN NGÀN CỔNG

  • 04/04/2019

Nếu Hiroshima cuốn hút bạn bởi bảo tàng kỷ niệm Hòa Bình, Nara nổi bật với chùa Todaiji. Thì khi đặt chân tới Kyoto xinh đẹp, Đền Fushimi Inari Taisha sẽ hút hồn bạn bởi sự độc nhất vô nhị của nó. Đừng bao giờ bỏ qua địa điểm lý thú này nhé!

Đền thờ Fushimi Inari Shrine (伏見稲荷大社, Fushimi Inari, Taisha) là một đền thờ Thần đạo (đạo Shinto) vô cùng quan trọng nằm ở phía Nam Kyoto, Nhật Bản. Ngôi đền này rất nổi tiếng với hơn 1000 cổng Torii màu đỏ son, những chiếc cổng Torii này liên kết với nhau tạo thành những con đường mòn nằm phía sau khu đền chính. Những con đường này dẫn chúng ta đến với khu rừng rậm của ngọn núi Inari linh thiêng, ngọn núi cao 233 mét nằm trên đất của ngôi đền.

Phía trước cổng chính dẫn vào đền, những người tổ chức lễ hội cho bố trí một hồ nước nhân tạo và một bức tượng Phật nhỏ để người dân làm nghi thức tẩy trần, tắm Phật cầu cho quốc thái dân an, gia đình an khang thịnh vượng. Ngoài ra còn có một hệ thống chuông dây, một vật thiêng đặc trưng của Phật giáo Nhật Bản, để người dân tự mình gióng lên những hồi chuông hạnh phúc.

Đền Fushimi Inari là ngôi đền quan trọng nhất trong số hàng ngàn ngôi đền dành riêng thờ thần Inari, thần Gạo. Những con cáo được cho là sứ giả của thần Inari, vì thế, tượng cáo đeo khăn đỏ thường được trang trí 2 bên cổng Torii. Đền Fushimi Inari được xây dựng ở Kyoto từ rất lâu trước khi thủ đô Nhật Bản dời về đó vào năm 794.


Cáo, được coi là sứ giả của thần Inari, tạo nên dấu ấn sâu sắc tại ngôi đền này, một trong những điểm tham quan lịch sử miễn phí của Kyoto. Du khách sẽ thấy những bức tượng bằng đồng của loài động vật này khắp địa điểm tham quan; một số con ngậm chìa khóa kho gạo. 

Hầu hết du khách nước ngoài đến với đền Fushimi Inari để khám phá những con đường mòn trên núi và phía sau ngôi đền, mặc dù vậy đền thờ vẫn luôn có một sức hút đặc biệt, làm nên giá trị của chuyến thăm đến với đền Fushimi Inari. Lối vào của đền thờ là cổng Romon được trao tặng bởi nhà lãnh đạo nổi tiếng Toyotomi Hideyoshi vào năm 1589. Phía sau cổng là đền thờ chính (Honden) và các tòa nhà phụ trợ khác.

Lễ hội Inari-matsuri (lễ hội được lưu truyền từ thời Heian) cũng là thời gian lý tưởng để bạn đến tham quan đền. Lễ hội diễn ra từ ngày Shinkosai(ngày chủ nhật gần ngày 20/4 nhất) đến ngày Kankosai (ngày 3/5)

Mùa thu sẽ là mùa đẹp nhất cho bạn đến với đền Fushimi Inari. Trong khung cảnh sắc vàng đỏ rực , bạn sẽ nhìn thấy một khung cảnh tuyệt đẹp từ trên đền xuống thành phố. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn mùa xuân – mùa hoa nở rộ làm thời điểm cho chuyến đi du lịch của mình.

 

 

 

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo