93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

DU LỊCH TRUNG QUỐC - Những điều “huyền bí và thú vị” khi khám phá Tử Cấm Thành

  • 27/09/2018

Nếu như Sài Gòn là hòn ngọc viễn Đông của Việt Nam thì Tử Cấm Thành là viên ngọc hùng vĩ của Trung Quốc. Tử Cấm Thành hay còn được gọi là Cố Cung nằm ngay trung tâm Bắc Kinh là điểm du lịch nổi tiếng nhất Trung Quốc. Còn được biết đến là nơi ở của những người có quyền lực nhất từ triều đại nhà Minh đến cuối nhà Thanh (1421-1925). Với kiến trúc đồ sộ gắn liền với lịch sử, Tử Cấm thành được UNESCO công nhận một trong những di sản văn hóa thế giới năm 1987.

Tử Cấm Thành được xây để thể hiện sự huy hoàng và vĩnh cửu của triều đại nhà Minh. Tử Cấm Thành như một thế giới riêng nằm trong thế giới thực của người dân tại Trung Quốc, ra đời vào năm 1420 bao gồm 800 cung khác nhau và 9999 phòng.

Toàn cảnh Tử Cấm Thành khi được chụp trên cao với diện tích 720.000 m2. Nằm top 8 cung điện lớn nhất thế giới.

Đây là phiến đá cẩm thạch khổng lồ được khắc hình rồng, kết cấu của nó buộc người ta phải vận chuyển  vào mùa đông trên con đường đóng băng. Vì nó rất nặng nên phải huy động rất nhiều binh lính di để chuyển.

Đây là một phần khuôn viên nhỏ bên ngoài của Tử Cấm Thành. Xung quanh Tử Cấm Thành được xây dựng các ao hồ có mực nước sâu gần 30m nhằm để bảo vệ và để tránh những phi thần cũng như các vị quan trong cung trốn thoát.

Là nơi để hoàng đế thiết triều và làm việc với các quan đại thần trong cung. Các và người hầu vị thái giám bên cạnh vua lúc này lên đến hơn 300.000 người.

Tử Cấm Thành được xây dựng trong 14 năm với những vật liệu cao cấp như gạch Tô Châu, ngói men ngọc An Huy, đá quý Phòng Sơn, gỗ quý Phương Nam. Màu vàng trong thuyết ngũ hành là thổ, gốc của vạn vật, cho nên xưa nay màu vàng tượng trưng cho sự quyền lực được xem là màu tôn quý nhất.

Tường cung điện được sơn màu đỏ tươi, tượng trưng cho sự trang nghiêm, hạnh phúc và may mắn.

Hai tượng sư tử đồng đặt trên bệ đá ở cửa nội đình gồm một con đực và một con cái. Con đực giữ một quả bóng dưới chân, tượng trưng cho quyền lực. Con cái giữ một con sư tử con, tượng trưng cho sự sống.

Đêm về Tử Cấm Thành vẫn giữ cho mình nét đặc trưng huy hoàng và rực rỡ giữa bóng tối bao phủ

Là một trong những địa điểm "ưa chuộng" của các giới trẻ vì nét đẹp tráng lệ nhưng không kém phần cổ kính đã góp phần tăng thêm sức hút quyến rũ lãng mạng của Tử Cấm Thành.

 Đặc biệt, còn rất nhiều điều "thú vị" khác đang chờ đón các bạn. Nào cùng Viettourist khám phá nhécheeky.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo