93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Giáo xứ Tắc Sậy - Điểm đến linh thiêng bậc nhất Bạc Liêu

  • 22/02/2021

Cách Thành phố Hồ Chí Minh 288km, vùng đất Bạc Liêu từ lâu được coi là xứ “cơ cầu” vì ai cũng có thể đến vùng đất thuộc Đồng bằng sông Cửu Long này kiếm sống. Không chỉ nổi tiếng bởi khúc ca “Dạ Cổ Hoài Lang” gây thương nhớ cho khách du lịch mỗi lần ghé thăm, mà còn được biết đến với điểm du lịch tâm linh hằng năm đón rất nhiều lượt du khách ghé thăm: Giáo xứ Tắc Sậy – nơi an nghỉ của Cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp.

 

 

  • Với kiến trúc lạ, cùng câu chuyện cảm động về cuộc đời Linh Mục Trương Bửu Diệp – người đã hy sinh tử vì đạo để cứu giáo dân, Nhà thờ Tắc Sậy đã trở thành điểm đến tín ngưỡng thu hút hàng trăm tín đồ và du khách tới ghé thăm.

 

  • Tọa lạc ở Ấp 2, xã Tân Long, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu - nhà thờ Tắc Sậy đã trở thành điểm đến tín ngưỡng thu hút hàng trăm tín đồ và du khách ghé thăm hàng năm. Đây là nơi thờ cha Trương Bửu Diệp – người đã hy sinh vì đạo để cứu giáo dân và là vị linh mục linh thiêng, mang đến phúc lành trong tâm thức của những người Công giáo.

 

  • Nhiều người nhầm lẫn Nhà Thờ Cha Diệp ở Cà Mau, do khi nhà thờ bắt đầu lan truyền thì tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu được hợp lại thành tỉnh Minh Hải, người ta vẫn quen gọi là Cà Mau chứ ít ai gọi Minh Hải. Bên cạnh đó, nhà thờ nằm trên đường Bạc Liêu đi Cà Mau cách Bạc Liêu 37 cây số trong khi chỉ cách Cà Mau có 20 cây số nên mọi người dễ bị lầm.

 

  • Nhà thờ Tắc Sậy được xem là một nhánh của họ đạo Bạc Liêu ngày xưa. Ban đầu nơi đây được Cha Jules DUCQUET một linh mục người Pháp đến truyền đạo. Sau đó Cha đã thành lập 4 họ đạo ở khu vực miền Tây trong đó có họ đạo Bạc Liêu.

 

  • Năm 1925, nhà thờ Tắc Sậy được thành lập. Tháng 8 năm 1926, cha Phaolô Trần Minh Kính được cử về làm cha xứ đầu tiên của nhà thờ. Đến tháng 3 năm 1930 thì cha Phanxico Trương Bửu Diệp về nhận nhiệm sở mới thay cha Kính. Trong thời gian ở đây, cha Diệp đã chuyển nhà thờ từ phía trong ra ngoài mặt tiền như vị trí hiện tại. Cha Diệp cũng là người có công to lớn trong việc hình thành và phát triển nhà thờ Tắc Sậy.

 

  • Đến đây, mọi người cùng thành tâm khấn nguyện cầu muôn sự bình an, mang lại cho con người sự tĩnh tâm, thanh thản, gạt bỏ những ưu phiền, lo toan thường nhật với mong muốn tạo dựng cho mỗi con người một cuộc sống yên vui, tốt lành, bao dung và đầy lòng nhân ái.

 

  • Hàng năm, đặc biệt là ngày 11 và 12 tháng 3, đông đảo người dân từ nhiều nơi đến hành hương và tham quan Thánh đường Tắc Sậy và phần mộ của Cha Diệp. Ngày thường nhà thờ có 3 thánh lễ: 5h00 sáng, 9h00 sáng và 17h00 chiều. Còn vào Chủ nhật thì có thêm thánh lễ vào lúc 7h00 sáng.

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichtamlinh #tourtamlinh #lehoi #tourlechua #baclieu #giaosutacsay #nhathoChaDiep

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo