93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Khám phá Sen Monorom: thủ phủ của tỉnh Mondulkiri

  • 25/10/2017

Sen Monorom, thủ phủ của tỉnh Mondulkiri, là thành phố duy nhất của tỉnh có diện tích lớn nhất Campuchia. Sen Monorom nhỏ bé nằm nép dưới ngọn đồi, nổi bật với một con phố chính dẫn đến một vòng xoay lớn. Những năm gần đây các tòa nhà gạch lớn đã thay thế hầu hết các ngôi nhà bằng gỗ tại Sen Monorom.

Con đường chính dẫn vào Sen Monorom là nơi mà tất cả khách lữ hành dừng chân, đa số nhà nghỉ và nhà hàng mọc lên ở đây. Phía tây thành phố chính có các chợ địa phương nhộn nhịp và thú vị vào sáng sớm. Đi về phía nam của Sen Monorom, du khách sẽ bắt gặp hai hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp.

du lịch Mondulkiri Sen Monorom

du lịch Mondulkiri Sen Monorom

Sen Monorom nổi tiếng với các làng dân tộc thiểu số và thác nước đẹp như tranh vẽ, là điểm đến lý tưởng để dành thời gian tham quan. Người dân tộc thiểu số Bunong từ các làng thường đến đây để buôn bán, những chiếc giỏ đặc biệt mà họ mang trên lưng khiến chúng ta dễ phân biệt họ với dân nhập cư ở vùng khác đến.

du lịch Mondulkiri Sen Monorom

Sen Monorom – đi đâu chơi gì

Hầu hết khách du lịch đến Sen Monorom đều ghé thăm Thung Lũng Voi. Nếu bạn có thêm thời gian ở đây, bạn có thể thuê một chiếc xe máy để khám phá các điểm tham quan gần đó. Xe tuk tuk không có nhiều ở Sen Monorom.

du lịch Mondulkiri Sen Monorom

Từ Sen Monorom, du khách có thể ghé thăm Thác Nước Bou Sraa của Campuchia, nằm cách trung tâm thành phố 35km về phía đông, cảnh quang hai bên con đường dẫn vào thác còn nguyên vẻ hoang sơ. Thác Bou Sra là một trong những thác nước hùng vĩ nhất Campuchia với 3 tầng thác, nước tuôn trắng xóa từ trên độ cao hơn 15m. Thác nước Sen Monorom, nằm cách trung tâm thành phố 4km, nhỏ hơn thác Bou Sra, với độ cao 10m và một hồ nước lớn.

du lịch Mondulkiri Sen Monorom

Nơi có tầm nhìn đẹp nhất ở Sen Monorom là từ Núi Doh Kromum, ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ của Sen Monorom. Đây là nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn buông, ngoài ra, hãy ghé thăm một vài làng dân tộc Bunong ở Sen Monorom.

du lịch Mondulkiri Sen Monorom

Sen Monorom - thời tiết

Thành phố Sen Monorom cao hơn mực nước biển khoảng 800m. Vì vậy nơi đây mát mẻ hơn đáng kể so với các nơi khác ở Campuchia trong suốt năm.

Từ tháng 12 đến tháng 2, Mondulkiri vào mùa đông và trời se lạnh, cũng có thể có gió mạnh. Bạn chuẩn bị áo ấm khi đến đây vào thời điểm này trong năm.

Từ tháng 3 đến tháng 7, những cơn mưa đầu mùa khiến đồi núi biến từ màu vàng sang màu xanh lá cây. Đây là thời điểm tốt để đến Mondulkiri để trốn cái nóng mùa hè. Các loại trái cây và hoa quả tươi thu hút nhiều loài chim và bướm đầy màu sắc. Hầu hết các lễ hội lớn bao gồm Tết của  Khmer và mùa cưới được tổ chức trong thời điểm này.

du lịch Mondulkiri Sen Monorom

Từ tháng 8 đến tháng 11, các dòng sông đầy nước và thác nước chảy mạnh nhất, cùng với những khu rừng rậm màu xanh thăm thẳm.

Trái cây và món ăn đặc sản

Mondulkiri là nơi duy nhất ở Campuchia mát mẻ để cây bơ phát triển mạnh mẽ. Vụ thu hoạch bơ bắt đầu vào tháng 4 hoặc tháng 5 và kéo dài cho đến tháng 8 năm sau. Bạn sẽ tìm thấy bơ được bán trên tất cả con đường lớn của Sen Monorom.

du lịch Mondulkiri Sen Monorom

du lịch Mondulkiri Sen Monorom

Một đặc sản địa phương khác là Soursop và Teap barang, thật sự rất ngon và gần như không thể tìm thấy hương vị ấy ở các vùng khác của Campuchia. Hương vị của nó đã được mô tả như một sự kết hợp giữa dâu tây và dứa. Sen Monorom cũng là nơi tuyệt vời để mua mật ong rừng Mondulkiri. Sen Monorom cách Việt Nam nửa giờ di chuyển, vì vậy, nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn Việt Nam. Sen Monorom cũng có một tiệm pizza tuyệt vời (Mondulkiri Pizza) và một tiệm bánh phục vụ bánh ngọt tuyệt vời (Café Phka).

Ngân hàng

Sen Monorom có ​​hai ngân hàng: Ngân hàng Acleda và Ngân hàng Canadia. Cả hai đều có máy ATM, nơi bạn có thể sử dụng Thẻ Hồ sơ hoặc Mastercard. Ngoài ra còn có Western Union bên trong ngân hàng Acleda.

Trong hành trình khám phá Mondulkiri, hãy tận hưởng vẻ đẹp của thành phố Sen Monorom trên cao nguyên, bầu không khí trong lành cùng cảnh núi rừng thác nước hùng vĩ với hương vị đặc sản địa phương sẽ khiến chuyến du lịch Campuchia của bạn tuyệt vời hơn bao giờ hết.

>>>> Tham khảo hành trình khám phá Mondulkiri 3 ngày 2 đêm

du lịch Campuchia Mondulkiri

------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Campuchia của Viettourist TẠI ĐÂY 

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH CAMPUCHIA VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Campuchia 2 ngày 2 đêm 

2. Tour du lịch Campuchia cao cấp 4 sao 3 ngày 2 đêm

3. Tour du lịch Campuchia cao cấp 4 sao 4 ngày 3 đêm 

4. Du lịch Campuchia PhnomPenh | Siemreap | Angkor 

5. Du lịch Campuchia Preah Vihear | Angkor 4N3Đ 

Mondulkiri, Thung Lũng Voi Senmonorom, Cao nguyên Mondulkiri thuộc Vương Quốc Campuchia, thành phố Sen Monorom, Thác nước Bou Sra hùng vĩ nhất Campuchia, Núi Phnom Dos Kromom, Làng dân tộc thiểu số Bunong ( Pnong), suối Oramis, du lịch Campuchia miễn phí, voucher du lịch Campuchia khuyến mãi, du lịch campuchia 2 ngày 2 đêm, tour du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm, du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm, kinh nghiem du lich campuchia 2017

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo