93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Khám phá văn hóa Trung Hoa: Thưởng thức trà truyền thống

  • 03/10/2017

Trà là một phần quan trọng trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Khi xã hội Trung Quốc phát triển ngành sản xuất công nghiệp chè đã đóng vai trò không nhỏ, trong khi đó người dân Trung Quốc khắp nơi trên thế giới vẫn sử dụng trà trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng Viettourist trong hành trình khám phá văn hóa Trung Hoa, tìm hiểu cách thưởng thức trà truyền thống.

Du lịch Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc

Thực tế, trà có thể mang tinh thần và trí tuệ của con người lên quỹ đạo cao hơn. Trà có một mối quan hệ rất gần với văn hoá Trung Quốc và nghiên cứu về trà là một lĩnh vực rộng và có nội dung rất phong phú. Nó không chỉ thể hiện tinh thần của nền văn minh, mà còn là tinh thần của tư tưởng. Không có gì nghi ngờ rằng thưởng thức trà ở Trung Quốc và Nhật Bản được nâng lên tầm nghệ thuật.

Lịch sử Trà ở Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc

Là một câu chuyện dài và có nhiều phiên bản. Các thế hệ gia đình trồng và sản xuất đã hoàn thiện phương pháp sản xuất chè của Trung Quốc. Truyền thuyết ban đầu được ghi nhận là câu chuyện của Vua Thần Nông (Shennong), đã sống cách đây 5 000 năm. Ông ban hành sắc lệnh rằng tất cả nước uống phải được đun sôi như một biện pháp vệ sinh. Một ngày hè nọ, trong khi đi thăm một vùng xa xôi, ông và tùy tùng dừng lại để nghỉ ngơi. Theo lệnh của ông, đầy tớ bắt đầu đun nước cho ông uống. Những lá khô từ bụi cây gần đó rơi xuống nước sôi khiến nước chuyển thành màu nâu. Vị vua này khá tò mò và uống một ít và thấy vị của nó rất lạ. Và theo truyền thuyết này, trà được tạo ra vào năm 2737 TCN.

Du lịch Trung Quốc

Các loại trà Trung Quốc

Trà Trung Quốc hiện nay được phân loại như trà xanh, trà đen, trà Ôlong, trà trắng và trà vàng. Và còn rất nhiều loại trà từ nhiều tỉnh khác nhau, cũng như được phối hợp với hoa để tạo ra vị mới lạ.

Du lịch Trung Quốc

Văn hoá Trà Trung Quốc

Uống trà: Trà được uống như một thức uống để giải khát.

Nếm thử trà: Chất lượng của trà được đánh giá bởi màu sắc, mùi hương và hương vị của trà, chất lượng nước và thậm chí cả bộ ấm đựng trà. Khi nếm thử trà, người nấu nướng phải có khả năng thưởng thức.

Nghệ thuật trà: Trong khi uống trà phải chú ý đến môi trường, không khí, âm nhạc, kỹ thuật pha trà và mối quan hệ giữa người cùng thưởng trà.

Du lịch Trung Quốc

Con người có thể tu luyện đạo đức và tâm trí của họ qua cách thưởng trà. Nếm thử cuộc sống bằng trà, vì thế đạt được niềm vui tinh thần. Lịch sử trà của Trung Quốc là vài trăm năm, thậm chí hàng ngàn năm, nhiều hơn cả của Nhật Bản. Nghệ thuật thưởng trà có những biểu hiện khác nhau ở các giai đoạn lịch sử khác nhau. Trà cũng khác nhau, nhưng tất cả thể hiện tinh thần của trà là  "rõ ràng, tôn trọng, niềm hạnh phúc và sự trung thực".

Du lịch Trung Quốc

Để thưởng thức trà hiệu quả nhất

Uống trà mang lại nhiều lợi ích. Nó làm tâm trí minh mẫn, hạ nhiệt bên trong cơ thể người và giúp giảm cân. Khi bạn thêm một tách trà vào thói quen hàng ngày của bạn, hãy kiểm tra những lời khuyên sau đây giúp bạn thu được lợi ích sức khoẻ tối đa.

1. Uống nóng. Trà oxy hoá nhanh chóng sau khi pha và chất dinh dưỡng của nó làm giảm thêm giờ. Hãy uống trà khi còn nóng để có được hiệu quả tốt nhất của trà.

2. Không uống quá nhiều trà đặc. Nó có thể gây mệt dạ dày của bạn và gây mất ngủ nếu bạn uống trà quá đặc. Thông thường, bạn có thể trộn 4 gram lá chè với 250 ml để pha một tách trà. Tổng lượng 12-15g lá trà thích hợp cho sử dụng hàng ngày.

3. Thời gian tốt nhất để uống là giữa các bữa ăn. Đừng uống trà ngay sau bữa ăn hoặc trước bữa ăn. Nếu không, nó có thể làm ngưng sự ngon miệng khi dạ dày của bạn trống hoặc gây khó tiêu khi dạ dày của bạn đã đầy.

4. Không uống với thuốc. Trà chứa một lượng lớn Tannin, sẽ phản ứng với một số nguyên tố nhất định trong thuốc, do đó làm giảm tác dụng của thuốc. Bạn có thể uống trà vài giờ sau khi uống thuốc.

5. Trà xanh là lựa chọn tốt nhất cho nhân viên văn phòng. Trà xanh có chứa catechins giúp ngăn ngừa bức xạ máy tính và bổ sung độ ẩm trong cơ thể người.

Du lịch Trung Quốc

Trong hành trình du lịch Trung Quốc, dù ít hay nhiều bạn sẽ được người dân địa phương mời trà, cùng thưởng thức với bánh ngọt hay trong bữa ăn chính. Thật thú vị nếu được thưởng trà đúng cách trên đất nước được coi là quê hương của trà.

------------------------------------------------------------

Tham khảo chương trình tour du lịch Trung Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909.88.66.88 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH -TƯ VẤN MIỄN PHÍ  ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH TRUNG QUỐC GIÁ CỰC RẺ!

1. Tour du lịch Quảng Châu Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

2. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 4 ngày 3 đêm

3. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Trung Quốc - Bắc Kinh - Vạn Lý Trường Thành 4 ngày 3 đêm  

5.Du lịch HongKong | Quảng Châu | Thẩm Quyến 4Sao 3N3Đ

6.Du lịch HongKong 4Sao | Quảng Châu | Thẩm Quyến 4N4Đ

7.Du lịch HongKong 4Sao | Quảng Châu | Thẩm Quyến 5N5Đ 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo