93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Khổng miếu, Khổng phủ, Khổng lâm - Di sản văn hóa thế giới tại Trung Quốc ( Phần 2 )

  • 27/08/2018

Khổng phủ về cơ bản được thiết kế theo kiến trúc thời Minh, Thanh, bao gồm đình, đền, lầu, tổng cộng khoảng 463 gian, có 9 sân, là điển hình cho những ngôi nhà quý tộc phong kiến thời đó, và được gọi là “Thiên hạ đệ nhất gia”.

Khổng phủ

Khổng phủ

 Hiện nay, Khổng phủ có diện tích khoảng 500 nghìn mét vuông, 500 gian lầu, phòng, sảnh các loại, bố cục rất đặc biệt, phía trước là nơi xử lý công vụ, đằng sau là nơi sinh hoạt thường ngày.

Khổng phủ

Cuối cùng là hoa viên, có tên là Thiết Sơn Viên, với những ngọn núi giả, ao cá, hoa ổ, rừng trúc và các bồn cây cảnh. Đặc biệt là loại cây kỳ lạ có tên là “ngũ bách bão hòe” - loại cây này sinh trưởng phân thành 5 nhánh, là một trong những loại cây hiếm có trên thế giới.

Khổng phủ

Khổng phủ

Toàn bộ Khổng phủ được xem như là một bảo tàng với vô số những văn vật quý báu. Khổng phủ hiện nay vẫn bảo tồn được không ít những văn vật quý hiếm, như các hiện vật bằng đồng của thời Thương - Chu; trang phục thời Nguyên - Minh, thư họa cổ đại, các con dấu bằng ngọc của danh nhân, các sản  phẩm đồ men sứ ... Ngoài ra, còn có kho lưu trữ các văn bản thời Minh, Thanh.

Khổng lâm

 Khổng lâm

 Còn có tên là Chí Thánh lâm, cách thành Khúc phụ 1km, diện tích khoảng 2 km2, là nghĩa trang của Khổng Tử và gia tộc, với lịch sử dài nhất từ trước đến nay và cũng là khu lăng mộ của một danh gia vọng tộc lớn nhất ở Trung Quốc được duy trì hơn 2500 năm, bảo tồn một cách hoàn chỉnh nhất.

Khổng lâm

 Khổng lâm được sắp đặt theo phong cách thời Tống, Nguyên với những con đường uốn lượn quanh co men theo hàng cây bách tuế.

Khổng lâm

 Qua cổng lớn của Khổng lâm, đi về hướng Bắc là cổng thứ 2 có kiến trúc giống như một tòa lâu đài, được gọi là “Quan lầu”, bao quanh là 4 bức tường cao 4m, dài 7000m. Phía dưới tường lầu có một dòng sông nhỏ gọi là Châu Thủy.

Khổng lâm

 Phía Đông là mộ con “Tù Thủy HầuKhổng Lý, phía trước là mộ cháu “Ngân quốc thuật thánh công” Khổng Cập, cách bố cục này gọi là “huề tử bão tôn”.

Cùng Viettourist trải nghiệm văn hóa, phong tục, cảnh vật đặc sắc tại đất nước trung hoa

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo