93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

KINH NGHIỆM DU LỊCH SĂN TUYẾT VIỆT NAM

  • 10/11/2020

Tuyết rơi và các nước nhiệt đới “không thuộc về nhau”. Tuy nhiên, Việt Nam lại được thiên nhiên ưu ái khi không những có 4 mùa sinh động mà còn có thể ngắm tuyết rơi. Hằng năm, cứ đến mùa đông, trong những ngày lạnh nhất, dòng người lại đổ lên Tây Bắc săn tuyết rơi. Các bạn hãy chuẩn bị thật kỹ kinh nghiệm để cuộc hành trình được an toàn và trọn vẹn nhất nhé!

 

Tuyết rơi là một hiện tượng thời tiết đặc trưng khi nhiệt độ quá thấp thường chỉ xuất hiện ở các nước thuộc vùng khí hậu ôn đới, tuyết trở thành thiên tai đối với người nông dân nhưng lại là cơ hội lý tưởng cho nhiều du khách tới Sapa để ngắm tuyết. Trước đây, thì chỉ có mưa đông kết, là nước mưa xuống gặp lạnh 0 độ C và đóng lại thành băng trơn. Nhưng những năm gần đây, ở Sapa đã có mưa tuyết rơi xuống, những bông tuyết nhẹ gặp không khí lạnh từ trên cao rơi xuống và khô lại. Khi trời quang mây, không có mưa và sương mù, rất lạnh (nhiệt độ -1 độ C) sẽ có mưa tuyết. 

- Thời gian thích hợp để đi săn tuyết

Thời điểm đẹp nhất để săn tuyết là vào cuối đông, đầu xuân. Có nhiều ý kiến khác nhau về thời điểm tuyết rơi, có người nói giữa tháng 12 nhưng cũng có người nói cuối tháng 12. Tùy theo tình hình thời tiết từng năm mà những ai có ý định tham gia vào chuyến đi săn tuyết này cần phải xem dự báo thời tiết thật kỹ.

 

Vùng núi Tây Bắc có địa hình cao vượt trội cả nước. Đường biên giới tự nhiên dài với Trung Quốc. Những đợt không khí lạnh thường xuyên, nơi đây luôn là vùng gánh chịu đầu tiên. Địa hình cao, khí hậu lạnh, những đợt không khí lạnh tràn đến đột ngột rất dễ gây tuyết.

 

Người ta thường kéo lên Tây Bắc khi biết tuyết đang rơi, điều này rất nguy hiểm. Đường đèo, rừng núi tuyết trơn và hạn chế tầm nhìn. Vì vậy hãy cố gắng lên trước khi có tuyết rơi. Biết là may rủi tuyết có rơi không nhưng sẽ an toàn hơn nhiều.
 

- Phương tiện đi ngắm tuyết ở Tây Bắc

Lựa chọn phương tiện đi ngắm tuyết rất quan trọng. Hãy lựa chọn phương tiện bạn an tâm và tự tin nhất.

 

Đi tàu hỏa

Tàu hỏa là một trong những loại hình lên Tây Bắc an toàn nhất. Lịch trình cố định, rủi ro thấp, tỷ lệ xảy ra tai nạn lại cực thấp. Bạn nên chọn tàu hỏa, vừa không phải chịu rét, thoải mái ngủ 1 giấc là thấy tuyết.

 

Đi ô tô

Hàng ngày có cả tá những chuyến di chuyển lên các địa điểm khác nhau của Tây Bắc. Đi ô tô cũng là loại hình được ưu thích. Tuy nhiên hãy lựa chọn các nhà xe uy tín, chất lượng xe tốt.

 

Đi xe máy

Đây là phương tiện “thần thánh” của dân phượt. Tuy nhiên có khá nhiều hạn chế, đặc biệt về độ an toàn. Bạn hãy sẵn sàng chịu lạnh, mưa. Trước khi lựa chọn loại hình này, hãy chắc chắn về tay lái của mình, những thiết bị sửa xe, áo ấm, lương thực…
 

- Những lưu ý và trang bị cần có

Quần áo ấm

Trong những ngày tuyết rơi, bạn sẽ biết tận cùng của cái lạnh là gì. Hãy chắc chắn mang theo những bộ quần áo ấm nhất, không ngấm lạnh, không thấm nước là tốt nhất. Hãy có ít nhất 2 bộ áo mưa, khuyến khích áo mưa kiểu bộ sẽ giúp giữ nhiệt tốt hơn.

 

Miếng dán giữ nhiệt sẽ cứu cánh bạn trong nhiều giờ ngâm mình ngoài gió tuyết. Hãy chuẩn bị số lượng cho 3 – 4 ngày.

Bảo quản đồ điện tử

Bạn sẽ không muốn hỏng chiếc dế yêu hay không có bức hình check in siêu ảo với tuyết đâu. Hãy chuẩn bị các túi hút ẩm, các loại hộp chống ẩm, túi đựng máy ảnh, điện thoại dùng trong môi trường ẩm ướt.
Sạc dự phòng đầy pin sẽ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng. Đặc biệt không bị động khi lạc đường mà máy hết pin.
 

- Đặt trước khách sạn

Tây Bắc chỉ vắng người sinh sống chứ không hề vắng người đến thăm. Những ngày tuyết rơi, nơi đây lại càng đông đúc. Nếu bạn cứ thế mà lên sẽ rất khó có chỗ nghỉ ngơi. Tốt nhất hãy đặt trước phòng ở nơi thích hợp. Nếu có nhà bạn hoặc người quen hãy liên hệ ngay với họ.
 

- Địa điểm thích hợp

Nếu đã chuẩn bị xong tất cả, hãy chọn 1 điểm ở TOP 11 ĐIỂM SĂN TUYẾT yêu thích và có khả năng tuyết rơi cao để đi thôi.
 


Tết nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2021 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #DuLichSanTuyet #KINHNGHIEMDULICHSANTUYET #KinhNghiemSanTuyet #DuLichMuaDong2020

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo