93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

LỄ HỘI ÁNH SÁNG DIWALI - LUNG LINH MIỀN ĐẤT ẤN

  • 19/09/2022

Lễ Diwali được xem là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong năm của người Ấn Độ, được tổ chức vào tháng Ashwin (tháng 10) hoặc tháng Kartika (tháng 11) theo lịch của người Hindu. Diwali ra đời với ý nghĩa tượng trưng cho những khởi đầu mới và chiến thắng của cái tốt trước cái xấu, của ánh sáng trước bóng tối. Không chỉ thế, Diwali còn là dịp để người dân trên miền đất Ấn cảm nhận không khí lễ hội ấm áp, rũ bỏ hiềm khích, cùng nhau hòa vào niềm vui và cầu nguyện thần linh ban phát những điều tốt đẹp. Đối với người dân Ấn Độ thắp sáng đèn nến bên ngoài là phải  ý thức được “ánh sáng bên trong” chính là bản tính chân thật, trường tồn… của mỗi cá nhân để chiếu sáng, xua tan chướng ngại, đẩy lùi ngu muội, hầu mang lại an vui, hòa bình. Cũng trong dịp lễ này, những gia đình tụ họp, trang hoàng nhà cửa sạch đẹp. Nhiều loại đèn chiếu sáng được trang trí trước nhà.

 

Lễ hội Diwali kéo dài trong 5 ngày, mỗi ngày sẽ có một tên gọi và ý nghĩa khác nhau với rất nhiều sự kiện được diễn ra.

- Ngày 1: Ngày Dhanatrayodashi (hoặc ngày Dhan Tearas) được xem là ngày của sự thịnh vượng và giàu có.

 

- Ngày 2: Naraka Chaturdashi hay Choti Diwali, ngày con quỷ Narakasura bị giết chết mang ý nghĩa cái tốt chiến thắng cái xấu và ánh sáng chiến thắng bóng tối.

 

- Ngày 3: Diwal, ngày của nữ thần Lakshmi Puja - vị thần của những khởi đầu tốt lành. Đây là ngày quan trọng và may mắn nhất trong dịp lễ hội. 

 

- Ngày 4: Ngày Govardhan Puja (còn gọi là Annakut) là ngày Krishna đánh bại Indra.

 

- Ngày 5: Ngày Bhaiya Duj hoặc Bhau Bee là ngày gặp gỡ các anh chị em trong gia đình.

 

Dưới ánh sáng rực rỡ lung linh huyền ảo, không khí nhộn nhịp của lễ hội kết hợp cùng với những điệu múa truyền thống của người Ấn Độ trong nền nhạc Bollywood nổi tiếng đã làm cho lễ hội trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy tại lễ hội Diwali mọi người còn được thưởng thức những món ăn được xem là đặc sản truyền thống của người Ấn Độ như cà ri hay cánh gà,..Chính vì vậy, nếu đến du lịch đến Ấn Độ vào thời gian này, bạn sẽ được trải nghiệm và thưởng thức những nét đặc sắc nhất về văn hóa của người Ấn.

Tham khảo chùm tour du lịch Ấn Độ tại đây : https://viettourist.com/tours/du-lich-an-do-cid-1000.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI: 58-60 Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội.

#viettourist #dulichviettourist #ando #hindu #india #jaipur #lehoianhsang #tajmahal #nama #dulichando

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo