93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

MÙA XUÂN ĐẾN VŨ HÁN CHIÊM NGƯỠNG HOA ANH ĐÀO

  • 20/02/2019

Là thành phố đông dân nhất miền Trung Trung Quốc, là thành phố có vị trí then chốt nằm ở ngã ba sông Dương Tử và sông Hán – thủ phủ Hồ Bắc còn được mệnh danh là “Chicago của Trung Quốc”. Đặc biệt hơn, đây chính là nơi Hoàng Hạc lâu tọa ngự trong thi phẩm nổi tiếng của Thôi Hiệu. Nếu bạn còn chưa biết, thì Vũ Hán còn là nơi đã “khai sinh” nàng “Tiểu Long Nữ” – Lưu Diệc Phi nhan sắc, tài hoa.

 

Cũng như nhiều thành phố, tỉnh thành nổi tiếng khác của Trung Quốc, Vũ Hán được lưu giữ lại nhiều vết tích cội nguồn của dân tộc, vẻ đẹp ấn tượng của một thời huy hoàng. Nhưng có lẽ do yếu tố khí hậu tương đối khắc nghiệt, nên Vũ Hán không được “dân tình” săn đón như Giang Nam non nước hữu tình. Mùa đông hay mùa hè ở Vũ Hán, đúng như tên gọi của nó, nhiệt độ phát huy đến cực điểm. Nhưng mùa xuân ở Vũ Hán thì không thể dùng vẻ đẹp của nơi nào so sánh được. Tháng 2, 3 là thời điểm trên 6000 gốc hoa với hơn 300 chủng loại hoa trong thành phố căng sức nở rộ đón xuân về. Đây cũng là thời điểm Vũ Hán đón chào khách du lịch từ khắp nơi chiêm ngưỡng “vẻ đẹp tự tình” của mình.

Tập trung cạnh trường Đại học Vũ Hán là hàng ngàn lớp cánh hoa anh đào tung bay mỗi khi có luồng gió bất chợt. Các bạn trẻ tập trung dưới những hàng cây ngắm cánh hoa đang phiêu mình trong muôn dãy sắc hồng bất tận choáng tầm mắt.

Đại học Vũ Hán cũng là một trong những danh thắng kiến trúc nổi tiếng của Hồ Bắc, trường được trang hoàng với lớp ngói xanh lưu ly bắt mắt và những dãy tường ốp gạch vững chãi.

Vũ Hán còn được thiên nhiên biệt đãi khi tập trung đủ cả ba yếu tố địa hình: sông (Dương Tử hay còn gọi là Trường Giang, con sông dài thứ 3 thế giới); hồ (Đông Hồ, Nguyệt Hồ,…); núi (Lạc Già Sơn, Võ Đang,…). Đứng trên Hoàng Hạc lâu, trông ra xa, có thể thấy sự mênh mông, bất tận của dòng Dương Tử xanh thẳm. Đây là nguồn huyết mạch không chỉ riêng của người dân Vũ Hán, mà cả cổ kim Trung Hoa bao đời nay.

Bắc ngang sông Trường Giang, là cầu Vũ Hán Trường Giang, nối 3 trấn đã phân chia Vũ Hán: Vũ Xương, Hán Thủy, Hán Dương lại với nhau. Cầu có 2 tầng: tầng dưới dành cho xe lửa, tầng trên dành cho 4 làn đường ô tô. Buổi tối mới là thời điểm cầu Vũ Hán phát quang vẻ đẹp của chính mình. Đứng trên cầu, ngắm dòng Trường Giang khi lững thững nặng nề, khi nhẹ nhàng yểu điệu lướt ngang khung cầu thật tuyệt đẹp và thanh bình biết bao!

Hoàng Hạc lâu cũng là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Vũ Hán. Thôi Hiệu, từ nơi đây, đã làm nên sự nổi tiếng hơn cho chính mình và chính tòa kiến trúc nguy nga này.Vũ Hán còn tập trung rất nhiều vẻ đẹp cổ điển “vượt thời gian” tạo nên “thần thái” cho riêng mình.

Bên cạnh những nét đẹp phong cảnh, đến với Vũ Hán, bạn có thể thưởng thức tất cả các món ăn nổi tiếng như vịt quay, sủi cảo, bánh bao,…Ngoài những món ăn truyền thống trên thì phổ biến nhất vẫn là đồ nướng ở chợ đêm với giá cả rất phải chăng cho các bạn sinh viên. Vừa khám phá chợ, vừa thưởng thức những mùi hương nức mũi từ khắp nơi, thật là tuyệt đúng không nào!

Dù lưu giữ những kỉ niệm xưa cũ thế nào thì bất kì thành phố nào cũng không thể đắm chìm mãi trong quá khứ, dấu chân hiện đại đã len lỏi qua các trang bị máy móc đến khắp nơi hang cùng, ngõ hẹp thế giới. Vì thế, Vũ Hán cũng như bao thành phố khác, là tập hợp của nét cổ điển mộc mạc, và trào lưu hiện đại hào nhoáng.Nếu muốn lên đường ngay thì còn chần chờ gì nữa, các bạn hãy tham khảo thông tin du lịch Vũ Hán của Viettourist nhé !

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo