93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NGỠ NGÀNG HOA XUÂN TÂY BẮC

  • 18/11/2020

Trải dọc khắp đất nước Việt Nam là muôn vàn loài hoa kiểu quả tự nhiên phong phú. Đặc biệt hơn là mỗi vùng, mỗi miền, mỗi nơi sẽ có những loại hoa chỉ vùng đó có và chỉ nở vào đúng mùa đó. Cho nên việc muốn được ngắm nhìn thiên nhiên xinh đẹp đó bạn chỉ có thể tự mình đến đó, vào mùa đó để tự thưởng thức sắc hương đặc biệt của hoa lá núi rừng. Nhất là du lịch miền Bắc, nơi có thể trải nghiệm 4 mùa xinh đẹp nhất!

 

Khu vực Tây Bắc là nơi trải qua 4 mùa xuân hạ thu đông đa sắc thái và thể hiện rõ được nét đẹp của từng mùa, trong đó mùa xuân là mùa làm cho đất trời bản làng nơi đây như một tấm thảm cầu vồng xinh đẹp nhất! Bài viết này sẽ mang đến cho bạn các thông tin về các mùa hoa mùa xuân xinh tươi của vùng Tây Bắc!
 

HOA ĐÀO RỪNG - HOA TỚ DÀY

Đến với huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái), du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh núi non hùng vĩ, vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang trải dài cao vút đến lưng trời.

 

Bên cạnh những thửa ruộng bậc thang, vẻ đẹp thuần khiết của một loài hoa rừng mang tên Tớ Dày hay còn gọi là “hoa đào rừng” báo hiệu mùa Xuân sớm ở nơi rẻo cao Tây Bắc.

 

Những ngày tháng 1, khi hơi ấm mùa Xuân đang dần xua đi cái lạnh giá của mùa Đông cũng là lúc báo hiệu một mùa hoa Tớ Dày nở đỏ rừng. Chạy dọc theo Quốc lộ 32 từ huyện Than Uyên (Lai Châu) qua đèo Khau Phạ xuôi về Nghĩa Lộ (Yên Bái) nhìn lên các triền đồi, lưng chừng núi – nơi định cư của bản làng người Mông đâu đâu cũng thấy sắc hồng rực rỡ của hoa Tớ Dày. Những chùm hoa lung linh khoe sắc dưới nắng Xuân tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp trên mảnh đất Mù Cang Chải.

 

Tớ Dày là loại hoa rừng thuộc họ hoa đào, người Mông ở Mù Cang Chải thường gọi là “Pằng tớ dảy” dịch theo nghĩa tiếng Việt là “hoa đào rừng.” Loại hoa này chỉ có năm cánh hồng với nhụy dài, nở thành từng chùm vào đầu mùa Xuân, mộc mạc như tình đất, tình người vùng cao. Có thể nói, đây là loại hoa đặc trưng ở vùng núi phía Tây Bắc, trong đó có huyện Mù Cang Chải. Hoa Tớ Dày như là “đặc sản” riêng có ở vùng đất này, mỗi khi mùa Xuân tới, hoa nở đỏ cả một cánh rừng, làm say đắm lòng người.

 

Mỗi bông hoa tớ dày như chiếc chuông nhỏ nhỏ, nở xen kẽ nhau thành từng chùm rung rinh trong gió. Vẻ đẹp ấy cuốn ta vào khoảnh khắc phiêu bồng, thơ mộng của vùng Tây Bắc gây nhớ gây thương. 
 

HOA MẬN - HOA MƠ

Cùng góp phần tô điểm cho Tây Bắc những mùa hoa xuân tháng 1-2, hoa mơ Tây Bắc nở rộ như một lời mời gọi lúc thì thầm, lúc ồ ạt khiến những ai lỡ lạc bước tới chốn này đều phải say say, tỉnh tỉnh. Khi những chú chim én báo hiệu xuân về, những cánh hoa mơ cũng bất đầu hé nở sau một giấc ngủ dài, mang một hương sắc mùa xuân rực rỡ nhưng lại thanh thuần đến cho đất trời Tây Bắc. 

 

Tây Bắc mùa hoa mơ hoa mận cực kỳ xinh đẹp mà hiển nhiên, hình ảnh hay ngôn từ vẫn không thể miêu tả hết vẻ đẹp của chúng.

 

Bởi bạn phải đến, đến để còn cảm nhận cái hồn của bức tranh phong cảnh Tây Bắc những ngày xuân còn vương chút se lạnh nhưng lại chan hoà hương sắc cỏ cây núi rừng vùng cao. Chỉ khi cảm nhận cái hồn ấy bằng chính các giác quan của mình, bạn mới biết thế nào là trót “phải lòng” mùa hoa mơ, hoa mận Tây Bắc.
 

HOA BAN

Hoa ban là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, nở rộ vào mùa Xuân sau Tết âm lịch ở khắp các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái...

 

Hoa ban (hay còn gọi là ban Tây Bắc, ban sọc, móng bò sọc) là 1 loài thực vật có hoa trong họ Đậu, nguồn gốc ở miền đông nam châu Á (từ miền nam Trung Quốc kéo dài về phía tây tới Ấn Độ).

 

Hoa thường mọc ra từ nách lá còn non với 5 cánh có màu, thường là màu trắng có sọc hồng nhạt, tím hoặc là màu phớt tím có sọc tím đậm hơn, hồng nhạt có sọc đậm hơn. Mùa hoa ban vào tháng 3, 4. Quả là loại quả đậu dài 15 - 30 cm, bên trong chứa vài hạt.

 

Ở Việt Nam, hoa ban là loài cây hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc. Hoa ban đi vào đời sống văn hóa - tâm linh của nhân dân Tây Bắc (nhất là bà con thuộc nhóm ngôn ngữ Tày - Thái). Với đồng bào Thái, có lẽ không ai là không trải qua tuổi thanh xuân, với những trò chơi thú vị hái hoa ban và hát giao duyên. Trong ký ức của người đi xa, cùng với nỗi nhớ mường nhớ bản, nhớ người thân yêu, còn có nỗi nhớ da diết hoa ban vào mỗi độ xuân về. 

 

THAM KHẢO TOUR TẾT: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tet-nguyen-dan-dong-bac-tay-bac-viet-nam-lien-tuyen-dac-sac-12n11d-pid-2551.html
Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2021 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #DuLichTayBacTet #MuaHoaXuan #MuaHoaTayBac

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo