93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHỮNG MÓN ĂN KHIẾN NỀN ẨM THỰC MALAYSIA TRỞ NÊN ĐẶC SẮC

  • 01/04/2019

Bạn đã từng được thưởng thức ẩm thực Malaysia bao giờ chưa? Nếu chưa tại sao bạn không cho chính mình được cơ hội đến Malaysia một lần và thưởng thức những món ăn tuyệt vời nơi đây nhỉ? Hãy để Malaysia cho bạn một kỳ nghỉ 30/4 thật tuyệt vời bên cạnh những người thân yêu nhé!

MÓN ASSAM LAKSA

Assam Laksa được nhiều người công nhận là món ăn quốc hồn quốc túy của Malaysia. Là đại diện tiêu biểu của món ăn nấu theo trường phái ẩm thực Nyona, đây là sự kết hợp của phong cách nấu ăn Trung Hoa và Malaysia/ Indonesia, Asam Laksa từng được trang tin quốc tế CNN Travel xếp vị trí thứ 7 trong danh sách 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới.



Điều khiến người ta thích thú hơn ở món ăn này là sợi mì được làm thủ công, dai và to nhưng lại có độ giòn. Tất cả hòa quyện trong nước dùng được làm từ canh chua cá với vị chua đặc trưng của me quyện với các loại rau như thơm, hành lá, gừng cho ra đời bát mì hấp dẫn lạ kỳ.

MÌ PHÚC KIẾN

Tuy có nguồn gốc từ Phúc Kiến, nhưng ở Malaysia món ăn này lại mang những nét riêng khá độc đáo. Bạn sẽ bị hạ gục hoàn toàn trước vị ngon của một dĩa mì Phúc Kiến. 



Mì Phúc Kiến Malaysia được xào với tỏi, trứng, nước tương, mỳ sợi vàng, miến, giá, tôm và mực ống. Nước hầm ngon cũng là một yếu tố hết sức cần thiết để có một món ăn tuyệt vời, và thường được chế biến bằng cách hầm đầu tôm, nghêu và cá khô. Để nấu được món ăn này, ta cần đổ ngập nước hầm vào mỳ rồi hầm tiếp khoảng một phút khi thêm hải sản vào, sau đó xào tới khi cạn nước.

THỊT XIÊN NƯỚNG SATAY

Món satay Malaysia là món thịt xiên được ướp với nhiều loại gia vị khác nhau rồi nướng trên bếp than. Du khách đến du lịch Malaysia không thể không thưởng thức món đặc sản thịt xiên nướng satay. Nhìn đơn giản và bình dị nhưng món satay, đã trở thành món ăn đặc trưng của đất nước Malaysia. 



Bạn hãy thử cảm giác sau 1 ngày dạo chơi tham quan cảnh đẹp, tối về bên dĩa thịt xiên nướng satay trò chuyện cùng bạn bè sẽ tuyệt vời đến thế nào. 

MÓN NASI LEMAK

Món ăn truyền thống nổi tiếng và rất được ưa chuộng ở Malaysia là Nasi lemak. Nếu bạn chắc chắn phải thử một món khi đến xứ sở này, thì đó chính là Nasi lemak nhé. 



Người dân chế biến Nasi lemak theo nhiều cách khác nhau, nhưng thành phần cơ bản của món ăn là gạo nấu với sữa dừa, phủ tương ớt sambal. Ngoài ra có thể dùng kèm với trứng luộc, cà ri Malaysia, trứng chiên và sambal sotong (mực sốt cà ri cay).

MÓN ROTI CANAI

Ở bất kể quán ăn nào tại Malaysia bạn cũng có thể gọi được món cà ri gà cùng bánh Roti Canai ăn kèm. Đó là món ăn phổ biến cho bữa sáng mỗi ngày của người dân nơi đây. Trong thực đơn của quán có món cà ri thịt cừu, thịt bò, thịt gà, cá nhưng tuyệt nhiên không có thịt lợn vì vấn đề tôn giáo. Nếu bạn đã từng ăn các món tại Ấn Độ, sẽ thấy như vậy là quá nhiều so với các món cà ri đơn điệu và không có nhiều thịt ở đây. Với những người ưa thích hương vị cà ri thì Malaysia quả là một nơi đáng để khám phá ẩm thực. 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo