93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHỮNG THẮNG CẢNH TỰA CHỐN THẦN TIÊN TRONG TÂY DU KÝ

  • 07/03/2019

Bộ phim Tây Du Ký phiên bản năm 1986 đã làm say đắm không biết bao nhiêu thế hệ. Thành công của bộ phim một phần là nhờ những ngoại cảnh hùng vĩ và độc đáo.

Đạo diễn Dương Khiết cùng các cộng sự đã trèo đèo lội suối đi khắp Trung Quốc để chọn những nơi phù hợp nhất với từng tập phim, trong đó có nhiều địa danh nổi tiếng như Sư Tử Lâm, Trương Gia Giới, Hỏa Diệm Sơn... Đoàn làm phim đã phải trải qua những vất vả, khó nhọc trong hành trình quay phim dọc Trung Quốc để đem lại những thước phim huyền thoại.

Hành trình làm phim dài gần 100.000 km trong suốt 17 năm của bộ phim “Tây Du Ký” đã đem lại cho khán giả những góc quay ấn tượng, trong hoàn cảnh hạn chế về kỹ thuật và kinh phí.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết “Tây Du Ký” của nhà văn Ngô Thừa Ân từ thế kỷ 16, bộ phim truyền hình phát sóng lần đầu tiên năm 1986 của nữ đạo diễn Dương Khiết trở thành một tác phẩm huyền thoại của truyền hình Trung Quốc. Phim quay ròng rã trong 17 năm, với 41 tập phim. Một số điểm quay ngoại cảnh nổi bật gồm đảo Đông Sơn ở Phúc Kiến, vườn bách thảo Lô Sơn ở Giang Tây, hay công viên quốc gia Trương Gia Giới ở Hồ Nam.

1. Nơi Tôn Ngộ Không xuất thế

Theo nguyên tác, nơi Thạch Hầu ra đời có sóng dữ và bờ đá hiểm trở, do đó nữ đạo diễn Dương Khiết đã chọn sông Bắc Đới ở tỉnh Phúc Kiến.

 song-bac-doi

Đặc biệt hơn, nơi đây còn có một tảng đá hình người cạnh bãi biển rất hợp với ý đồ của đạo diễn. Tại đây đã diễn ra cảnh quay Thạch Hầu ra đời.

2. Hoa Quả Sơn 

Thủy Liêm Động được lấy bối cảnh là thác Hoàng Quả Thụ ở Quý Châu. Dòng thác trắng xóa hùng vĩ đổ xuống tạo ra cầu vồng tuyệt đẹp đã góp phần tạo ra không khí tuyệt vời cho cảnh quay.

Hoàng Quả Thụ là một cụm thác tuyệt đẹp, với thác chính cao 67 m, rộng 83 m. Làn nước thác che khuất một hang động tự nhiên dài 134 m có tên Thủy Liêm Động. Tuy nhiên, các cảnh quay trong hang lại được thực hiện ở một hang động khác, do địa hình Thủy Liêm Động không phù hợp.

3. Hang ổ của Bạch Cốt Tinh

Bối cảnh của tập 10 – “Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” được quay ở công viên quốc gia Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam. Những núi đá dựng đứng, những cánh rừng nguyên sơ cùng với sương mù đem lại cho khu vực này vẻ âm u đúng như trong truyện.

Không khí âm u, huyền hoặc của Trương Gia Giới còn khiến nơi đây được chọn làm bối cảnh quay hang ổ của Bạch Cốt Tinh.Ngày nay, đây là một trong những điểm đến hút khách nhất Trung Quốc.

4. Hỏa Diệm Sơn

Cảnh vật ở Hỏa Diệm Sơn không khác gì sao Hỏa với một biển cát đỏ mênh mông khổng lồ, những vách núi cằn cỗi hoang hóa. Không một cây cỏ nào có thể tồn tại trên mảnh đất được coi là "vực lửa châu Á" này. Trong Tây Du Ký, vùng Hỏa Diệm Sơn là do Tôn Ngộ Không đập phá lò luyện đan, khiến lửa từ trên trời rơi xuống, tạo ra vùng sa mạc khô cằn, nóng bỏng này

Địa điểm được đoàn Tây Dy Ký chọn quay ngoại cảnh cho tập 17 – “Ba lần lấy quạt Ba Tiêu” là khu vực có những dãy đồi cát đá xếp chồng như kim tự tháp khổng lồ.Trên thực tế, Hỏa Diệm Sơn nằm ở rìa phía bắc của sa mạc Taklamakan, Tân Cương. Đoàn làm phim đã thực hiện những cảnh quay ấn tượng trong khí hậu khắc nghiệt của sa mạc và thành Cao Xương bỏ hoang.

5. Tây Lương nữ quốc

Phần lớn những cảnh quay trong tập phim đẹp đẽ và buồn bã này được quay ở hoa viên Sư Tử Lâm, Tô Châu.  

Toàn bộ những vọng lâu, thủy đình, nhà hồng gác tía có sẵn trong hoa viên đều được "phù phép" thành cung điện và tẩm cung Nữ Nhi quốc.

6. Chùa Tiểu Lôi Âm

Ngôi chùa nằm tại Cửu Hoa Sơn, tỉnh An Huy được chọn làm nơi quay tập phim “Ngộ nhập Tiểu Lôi Âm”, khi thầy trò Đường Tăng gặp Hạnh Tiên và yêu quái Hoàng Mi. Không gian cổ kính của ngôi chùa và đại điện rộng lớn rất thích hợp với cảnh quay.

 

7.Tây Trúc 

 Hai tập cuối phim (Tây Trúc) được quay ở kinh đô Phật giáo Ayutthaya của Thái Lan .Ban đầu, đoàn làm phim dự định sang Ấn Độ, nhưng gặp khó khăn và đã quyết định quay ở Thái Lan.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo