93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THIÊN ĐƯỜNG MÂY Y TÝ

  • 06/11/2020

Thu qua đông đến, đây là thời điểm tuyệt vời nhất để các phượt thủ xách ba lô lên và đi săn mây, đặc biệt là khu vực phía Bắc, nơi lý tưởng để săn mây. 
Du lịch Lào Cai là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho một chuyến đi săn mây đẹp nhất, trong đó Y Tý là một cái tên khá mới mẻ trong những năm gần đây.
 

- Y Tý ở đâu?

Toạ lạc ở độ cao trên 2000m so với  mực nước biển, Y Tý là một xã vùng cao của xã 135, huyện Bát Xát. Y Tý Bát Xát có khí hậu mát mẻ quanh năm, nhưng lại đặc biệt khắc nghiệt vào mùa đông. Nhiệt độ nơi đây có khi xuống dưới 0 độ C, được các bạn trẻ lựa chọn là địa điểm săn tuyết, săn mây độc đáo.

 

Y Tý cũng là địa điểm duy nhất có người dân tộc Nhị Hà sinh sống. Với bản sắc văn hoá độc đáo, rừng nguyên sinh Dền Sáng – địa điểm được ví như là “rừng treo” trên núi cao, Y Tý Lào Cai hấp dẫn dân phượt trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá, chinh phục những cung đường, con đèo thử thách, mạo hiểm.

 


 

- Du lịch Y Tý vào thời điểm nào đẹp nhất trong năm? 

Vào mỗi khoảng thời gian khác nhau thì Y Tý lại mang trong mình những vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất đây thì thời điểm đẹp nhất để du lịch Y Tý là vào khoảng tháng 9 tới tháng 4 sang năm. Đây là khoảng thời gian mà thời tiết khô ráo không có mưa nhiều rất thích hợp cho các phượt thủ làm những chuyến du lịch phượt Y Tý để ” săn mây”. Tuy nhiên nếu như bạn du lịch Y Tý vào khoảng tháng 9 bạn có thể vừa săn mây vừa săn cả những cánh đồng ruộng bậc thang chín vàng đẹp như trong tranh vẽ.
 

- Săn mây Y Tý ở đâu?

Bạn có thể săn mây ở những địa điểm sau để có thê thưởng thức thiên đường mây đại ngàn bao la tuyệt đẹp nhất!

 

Khi nhắc tới đỉnh núi vươn mình sừng sững ở vùng đất mây trời Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, người ta thường nhớ đến cái tên Lảo Thẩn. Một địa danh mà chỉ nhắc đến thôi đã cảm thấy còn bao bí ẩn nằm trên vùng cao mây trời lộng gió. Đây là một trong các điểm du lịch quanh Sapa lý thú cho các bạn yêu thích trekking và “săn mây” trên cao.

 


* Sức hấp dẫn của núi Lảo Thẩn

Lí do núi Lảo Thẩn — Y Tý hấp dẫn các phượt phủ không phải ở độ cao của núi mà ở vẻ đẹp tự nhiên mê hoặc lòng người khi đứng tại đỉnh núi Lảo Thần Y Tý. Quãng đường mà các trekking phải vượt qua là 16 km. Chinh phục núi Lảo Thẩn — Y Tý là bước đầu để những ai đam mê với trekking chinh phục những ngọn núi cao hơn, khó khăn hơn.

 

Khi đã đến đỉnh Lảo Thẩn, cảm giác mỏi mệt, tê nhức chân tây sẽ không còn tồn tại khi chính bạn được đứng trước khung cảnh biển mây trắng bồng bềnh tại xứ Tây Bắc. Những tấm mây đan xen vào nhau giống như một chiếc thảm khủng lồ, đừng quên checkin những tấm ảnh thật đẹp để đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình khám phá thiên nhiên này nhé.

 

Leo núi Lảo Thẩn — Y Tý để bạn có cơ hội săn mây, đón ánh bình minh vàng uốn lượn qua các tấm bông trắng xóa, ngắm nhìn hoàng hôn huyền ảo tại xứ sở tuyết trắng Sapa. Đối với những người yêu thích trekking, Lảo Thần — Y Tý là điểm dừng chân lí tưởng để làm động lực chinh phục các ngọn núi tiếp theo. 
 

* Ngải Thầu - Điểm phượt yêu thích mùa xuân

Đỉnh Ngải Thầu với những biển mây trắng bồng bềnh trong nắng sớm là nơi thích hợp để bạn đi phượt những ngày xuân. Nằm cách thành phố Lào Cai khoảng 80 km, đường về xã Ngải Thầu quanh co, uốn khúc, lởm chởm đá tai mèo, thậm chí còn cả những con suối nhỏ vắt ngang. Con đường len lỏi dưới cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, chạy qua những làng mạc hoang sơ, giản dị.

 

Suốt hành trình về Ngải Thầu, du khách sẽ được đắm mình trong biển mây bồng bềnh. Mây mù đặc quánh khiến tầm nhìn giảm xuống tối đa, trong màn sương mờ ảo ấy bỗng dưng xuất hiện màu váy đỏ của các cô gái dân tộc. Ngải Thầu là địa bàn sinh sống của đồng bào Mông và Hà Nhì, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng rất hồn hậu, hiếu khách.

 

Trong những ngày nắng đẹp, đứng ở bất cứ nơi nào trên đỉnh Ngải Thầu cũng bao quát được hết khung cảnh thung lũng phía dưới. Ngải Thầu cũng đẹp tuyệt vời khi vào mùa lúa chín. Trong thời gian này, cả Ngải Thầu như một “background” khổng lồ cho những vị khách ưa chụp ảnh. Những dãy ruộng bậc thang vàng rực rỡ báo hiệu mùa thu hoạch bội thu, đó đây thấp thoáng vài căn nhà nho nhỏ núp dưới tán cây trĩu quả, bóng dáng một vài cô gái dân tộc váy áo sặc sỡ giữa cánh đồng vàng...
 

 

Tới đây bạn được hòa mình cùng với một bầu trời trắng xóa của mây, thoải mái mà ngắm mây và check in những bức ảnh tuyệt vời.
---------------

THAM KHẢO CHƯƠNG TRÌNH: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-lao-cai-sapa-yty-cho-phien-bac-ha-cuoi-tuan-pid-2512.html
Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2021 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #DulichLaoCai #YTy #LaoThan #NgaiThau #SanMay #DuLichSanMay

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo